ข่าวประชาสัมพันธ์มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก | newswit

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวน Birthday
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวน Birthday
Party 62 ปีตุ๊บปอง..Long Love – ในวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 - 14.30 น. ณ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ 12 Jul
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนเปิดโลกนิทานสำราญใจ...
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนเปิดโลกนิทานสำราญใจ...
กับตุ๊บปอง – พบกับ Mini Concert เปิดโลกนิทานสำราญใจ อ่าน ท่อง ร้อง เล่น กับเพลงพื้นบ้าน กับ ลุงตุ๊บปอง Jul 2022
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญร่วมจิตรวมใจ
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญร่วมจิตรวมใจ
สนับสนุนกิจกรรม ผ้าป่าหนังสือ – (กระต๊าก กระต๊าก,ตั้งไข่ล้ม,ขอบคุณ,ติ๊กต่อก,ตบแผละ,จ๊ะเอ๋…จะเอ๋,ตุ๋มต๋ำ,กล่อมลูกน้ Jul 2020
มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก ร่วมกับ
มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก ร่วมกับ
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ บริษัทแปลนฟอร์คิดส์ ขอเชิญฟังเสวนา “อ่านได้ อ่านดี ที่บ้าน โรงเรียนและคุก” Oct 2019
เล่านิทาน อ่านความคิด รู้ทันชีวิต”
เล่านิทาน อ่านความคิด รู้ทันชีวิต”
กับโครงการ ลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ 14 – นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช May 2019
ไดโนรัน 3 วิ่งเพื่อมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก
ไดโนรัน 3 วิ่งเพื่อมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก
– "มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็กมีอุดมการณ์ที่นำหนังสือสือสู่เด็ก นำเด็กมีความสุขกับการอ่าน Dec 2018
รับสมัครหนูน้อยวัย 4-9 ปี เข้าร่วมโครงการ ลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ ๑๓ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี – สำหรับปี 2561 นี้ เป็นปีที่ 13 ต่อเนื่องกันตั้งแต่การจัดโครงการ ลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในปี 2549 มีวัตถุประสงค์ให้เด็ก พ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณครู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตระหนักถึงความสำคัญของการอ่าน
“เด็กยุคดิจิทัล ยิ่งต้องเล่านิทาน
“เด็กยุคดิจิทัล ยิ่งต้องเล่านิทาน
อ่านหนังสือ” – ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันนี้ (8 พฤษภาคม 2561) 3 ภาคีเครือข่าย May 2018
ภาพข่าว: สมาคมบ้านปันรัก เปิดบ้าน!
ภาพข่าว: สมาคมบ้านปันรัก เปิดบ้าน!
จัดงานเสวนาสังคมสูงวัย ชุมชมต้องช่วยกัน เริ่มได้ด้วยการเปลี่ยนแนวคิด – Aug 2017
“มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก” ชวนคนไทยบริจาค
“มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก” ชวนคนไทยบริจาค
“หนังสือดี” มอบแก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผ่านทาง “อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย” กับโครงการ “ช้อปสุขใจ ให้น้องได้อ่าน” – Aug 2017
รับสมัครหนูน้อยวัย 4-9 ปี เข้าร่วมโครงการ
รับสมัครหนูน้อยวัย 4-9 ปี เข้าร่วมโครงการ
ลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ ๑๒ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี May 2017
TK park จัดการประชุมสภาหนังสือเด็กและเยาวชนนานาชาติระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียครั้งที่ 3 (The 3rd Asia Oceania Regional IBBY Congress) – การจัดประชุมในครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมในส่วนของภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากทุก 2 ปี สภาหนังสือเด็กและเยาวชนนานาชาติ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่มีเครือข่ายสมาชิกในทุกมุมโลก จะร่วมกับเครือข่ายในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกจัดประชุมดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาหนังสือเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพ และก้าวหน้าอย่างทัดเทียมกัน
ภาพข่าว: มอบหนังสือให้เด็กโรงเรียน
ภาพข่าว: มอบหนังสือให้เด็กโรงเรียน
ตชด. จากมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก – Mar 2017
ละครนิทานสำหรับเด็กและครอบครัว
ละครนิทานสำหรับเด็กและครอบครัว
ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน อลหม่านนิทานไทย – สำหรับละครนิทานไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน อลหม่านนิทานไทยนี้ Jan 2016
12 สุดยอดหนูน้อยนักเล่านิทานตะลุยแดนฮ่องกง – หนูน้อยยอดนักเล่านิทานทั้ง 12 คน ได้เดินทางเปิดโลกกว้างแห่งการเรียนรู้ สัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลายที่ฮ่องกง ซึ่งสถานที่ทัศนศึกษา ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ (Hong Kong Museum of History) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รวบรวมเรื่องราวความเป็นมา ขนบธรรมเนียมประเพณี และการเปลี่ยนแปลงในยุคต่างๆ เกี่ยวกับฮ่องกงได้ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน, วิคตอเรียพีค (VICTORIA PEAK)
ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน อลหม่านนิทานไทย – มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก สมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ร่วมกันจัดงานละครเวทีนิทานแสนสนุกแห่งปี เรื่อง ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน อลหม่านนิทานไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที 5 มุ่งส่งเสริมคุณค่าของวรรณคดีและนิทานพื้นบ้านไทย
เปิดโลกการเรียนรู้กับ 12 สุดยอดหนูน้อยนักเล่านิทานตะลุยแดนฮ่องกง – คุณยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงนโยบายของสถาบันอาหารในการส่งเสริมเด็กและเยาวชนไทยในการเรียนรู้เรื่องอาหารไทย "สำหรับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรมของเราก็มีพันธกิจสำคัญหลายประการด้วยกัน โดยหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของนโยบาย "ครัวไทยสู่โลก" คือการสร้างอัตลักษณ์อาหารไทยมุ่งหวังเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารปลอดภัยของโลกระดับแนวหน้า
ภาพข่าว: เปิดตัวหนังสือเล่มที่ 100 กับเรื่องที่รักของตุ๊บปอง –
ภาพข่าว: บริษัท เอเซียบุ๊คส จำกัด
ภาพข่าว: บริษัท เอเซียบุ๊คส จำกัด
มอบหนังสือมูลค่า 100,000 บาท ให้กับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก – Sep 2015
เปิดห้องนั่งเล่นตุ๊กติ๊กตุ๊บปอง ปี 2558 ครั้งที่ 2 – ฟังเคล็ดลับวิธีเลี้ยงลูกให้ฉลาดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในหัวข้อ “เลี้ยงลูกอย่างไรให้ PERFECT” โดย พญ.จันทร์เพ็ญ ชูประภาวรรณ นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง และนายกสมาคมนักวิจัยไทยเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมด้วย ป้าตุ๊กติ๊กและลุงตุ๊บปอง ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การดูแลลูกรักให้เติบโตอย่างสดใสและมีความสุข พร้อมฟังนิทานชวนฝันจากน้องออมและน้องพอใจ
นิทานจากนามานุกรมวรรณคดีไทย สำหรับเด็กและเยาวชน – ดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา กล่าวว่า นามานุกรมคือ พจนานุกรมวรรณคดีไทย เขียนโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านภาษาและวรรณคดี เป็นหนังสือเกี่ยวกับวรรณคดีที่บอกเล่าเรื่องราว มีชื่อผู้แต่ง สถานที่ เขียนเรียงตามลำดับ ก - ฮ จัดทำเป็นครั้งแรกโดยมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อเทิดพระเกียรติและเป็นแหล่งข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจได้ใช้เป็นพื้นฐานในการศึกษาค้นคว้าวรรณคดีไทย