ข่าวประชาสัมพันธ์มูลนิธิบิล | newswit

มูลนิธิเกตส์มอบทุนให้โครงการด้านสุขภาพและการพัฒนาเกือบ 50 โครงการทั่วโลก มุ่งส่งเสริมการเข้าถึง AI อย่างเท่าเทียม – ก่อนหน้านี้ มูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) ได้เปิดรับสมัครผู้ขอทุนในโครงการแกรนด์ ชาลเลนจ์ (Grand Challenges) ซึ่งได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากผู้สมัครมากมาย และล่าสุด ทางมูลนิธิได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับทุนเกือบ 50 ราย ซึ่งล้วนกำลังพัฒนาโซลูชันด้านสุขภาพและการพัฒนาสำหรับชุมชนของตนเอง
มูลนิธิบิลแอนด์เมลินดาเกตส์ ทุ่ม
มูลนิธิบิลแอนด์เมลินดาเกตส์ ทุ่ม
350 ล้านบาท ร่วมมือ AIT จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการน้ำและสุขาภิบาล (Global Water & Sanitation Center) – Dec 2022
มาสเตอร์การ์ด จับมือ 2 องค์กรการกุศลใหญ่
มาสเตอร์การ์ด จับมือ 2 องค์กรการกุศลใหญ่
บริจาคเงินเกือบ 4 พันล้านบาท เร่งวิจัย พัฒนา และผลิตยารักษาโควิด-19 – มูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์ (Bill & Mar 2020
มูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ ประกาศแต่งตั้ง “มาร์ค ซัซแมน” ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ หลัง “ซู เดสมอนด์-เฮลล์มานน์” ก้าวลงจากตำแหน่ง – เดสมอนด์-เฮลล์มานน์ ตัดสินใจก้าวออกจากการทำงานเต็มเวลา เนื่องจากเธอไม่สามารถตอบสนองความต้องการของตำแหน่งอย่างเพียงพอ ในขณะเดียวกับที่ต้องดูแลสุขภาพของตัวเองและความต้องการของครอบครัว "แน่นอนว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในอาชีพของฉัน" เดสมอนด์-เฮลล์มานน์ กล่าว
บิล และ เมลินดา เกตส์ เผยแพร่จดหมายประจำปี 2560 ในหัวข้อ “การลงทุนที่ดีที่สุดของวอร์เรน บัฟเฟตต์” – สามารถอ่านจดหมายได้ที่ www.gatesletter.com มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) ดำเนินงานเพื่อช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีชีวิตที่สมบูรณ์ สำหรับในประเทศกำลังพัฒนา ทางมูลนิธิจะเน้นเรื่องการยกระดับสุขอนามัยของประชาชน
ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด และมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ เปิดตัวโปรแกรมผู้นำทางความคิดแห่งตะวันออกกลาง – รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.multivu.com/players/uk/7719851-mohammed-al-maktoum-global-initiatives/ แพลตฟอร์ม "Middle East Exchange" นั้นจะประกอบด้วยบทความต้นฉบับจากผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ ได้แก่ ผู้ได้รับรางวัลโนเบล ผู้ปกครองรัฐ นักวิชาการ และปัญญาชน
มูลนิธิเกตส์มอบเงิน 50 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการรับมืออีโบลา – ทางมูลนิธิจะมอบเงินสนับสนุนให้แก่หน่วยงานต่างๆขององค์การสหประชาติ รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทันที เพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านี้และรัฐบาลประเทศต่างๆ สามารถจัดซื้อเวชภัณฑ์ที่จำเป็นและขยายการดำเนินงานฉุกเฉินในประเทศที่ได้รับผลกระทบได้ นอกจากนี้ ทางมูลนิธิจะประสานงานกับพันธมิตรทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเร่งพัฒนาวัคซีน การรักษา
มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ เผยความเชื่อผิดๆ 3 ประการที่ขัดขวางการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ – ในความเป็นจริงแล้ว ความช่วยเหลือที่ได้รับทำให้ผู้คนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ผู้คนมากมายมีชีวิตยืนยาวขึ้น มีสุขภาพดีขึ้น ขณะที่อัตราความยากจนก็ลดลงถึงครึ่งหนึ่งในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา และอัตราการตายของเด็กก็ลดลงอย่างมาก นอกจากนี้ หลายประเทศที่เคยเป็นผู้รับความช่วยเหลือก็สามารถพึ่งพาตนเองได้แล้วในตอนนี้
ภาคีความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนจับมือหาทางต้านโรคเขตร้อนที่ถูกละเลย 10 รายการภายในปี 2020 – ภาคีตั้งมั่นอาศัยการร่วมมือกันของนานาประเทศในมิติใหม่เพื่อเป้าหมายใหม่ขององค์การอนามัยโลกวันนี้ บริษัทเภสัชกรรม 13 แห่ง รัฐบาลสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักรและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ (The Bill & Melinda Gates Foundation) ธนาคารโลกและองค์การอนามัยสากลอื่นๆ ได้ประกาศแผนร่วมผลักดันใหม่เพื่อเร่งความคืบหน้าในการขจัดหรือควบคุมโรคเขตร้อนที่ถูกละเลย
“จิตสาธารณะแนวใหม่” – กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน เมื่อเร็วๆ นี้ มูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ ร่วมกับ มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินด้า เกตส์ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) และ สถาบันพัฒนาประชากรและชุมชนนานาชาติ (PDI) จัดสัมมนาพิเศษเรื่อง“New Philanthropy” การสร้างจิตสาธารณะแนวใหม่ และกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนเพื่อกระตุ้นให้เกิดความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างแท้จริง
บิล เกตส์ เผยแพร่จดหมายประจำปีฉบับที่สาม เรียกร้องความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนจากต่างประเทศเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการพัฒนาทั่วโลก – ณ Historic Roosevelt House บิล เกตส์ ชี้แจงเหตุผลว่าทำไมโลกจึงควรให้ความสำคัญกับวัคซีนและการกำจัดโรคโปลิโอบิลล์ เกตต์ ประธานร่วมแห่งมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ อภิปรายเรื่องการกำจัดโรคโปลิโอและการสร้างภูมิคุ้มกันในเด็ก ในจดหมายประจำปี ฉบับที่สาม ซึ่งได้รับการเผยแพร่ในวันนี้
รัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรและมูลนิธิบิล & เมลินดา เกตส์ ประกาศถึงความมุ่งมั่นครั้งใหม่ในการกำจัดโปลิโอ – - จากความสำเร็จอันยอดเยี่ยมในการคิดค้นวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน นายบิล และเมลินดา เกตส์ เรียกร้องให้ผู้นำของประเทศต่างๆ ทั่วโลกทำงานนี้ให้สำเร็จนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด คาเมรอน กล่าวในวันนี้ว่าสหราชอาณาจักรจะให้การสนับสนุนสำหรับการกำจัดโรคโปลิโอเป็นสองเท่าจะปัจจุบันนายคาเมรอนเรียกร้องให้ผู้บริจาคอื่นๆ
มกุฎราชกุมาร ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซาเหย็ด อัลทนะห์ยัน และมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ ร่วมมือกันเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับเด็ก – จำนวนเงินรวม 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเพื่อต่อสู้กับโรคที่สามารถป้องกันได้ในอัฟกานิสถานและปากีสถานมกุฎราชกุมารแห่งรัฐอาบูดาบี ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซาเหย็ด อัลทนะห์ยัน และรองผู้บัญชาการทหารสูงสุดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมกับ บิล เกตส์ ประธานร่วมแห่งมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์
ภาพข่าว: บิล เกตส์ ซีเนียร์ เยือนไทย ริเริ่มโครงการจิตสาธารณะ ครั้งแรกในเมืองไทย – กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--มูลนิธิ มีชัย วีระไวทยะ มูลนิธิ มีชัย วีระไวทยะ ได้รับเกียรติต้อนรับการมาเยือนของ บิล เกตส์ ซีเนียร์ บิดาของ บิล เกตส์ จูเนียร์ ประธานร่วมมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปลูกฝังและสร้างจิตสาธารณะให้เกิดขึ้น ในงาน “A Discussion with Bill Gates Sr.” ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เมื่อเร็วๆ นี้
ภาพข่าว: บิล เกตส์ ซีเนียร์ เยือนเมืองไทยรณรงค์ป้องกัน HIV เนื่องในวันเอดส์โลก – กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--มูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ บิล เกตส์ ซีเนียร์ (บิดา บิล เกตส์ จูเนียร์) ประธานร่วมของมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ เยือนเมืองไทยเมื่อเร็วๆ นี้และสนับสนุนการรณรงค์ป้องกัน เอชไอวี / เอดส์ โดยใส่หมวกคอนด้อม เหมือนนายกฯ อภิสิทธิ์เพื่อเป็นการสนับสนุน เนื่องในวันเอดส์โลก สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
ASIANET: มูลนิธิเกทส์จับมือเมิร์คแอนด์โคและบอตส์วานาเริ่มโครงการต้านเอดส์ – ในวันนี้มูลนิธิบิลและเมลินดา เกทส์, บริษัทเมิร์ค แอนด์ โค อิงก์ และสาธารณรัฐบอตส์วานา ได้ประกาศการจัดตั้งโครงการ"หุ้นส่วนต่อต้านเชื้อเอชไอวี/เอดส์แบบเบ็ดเสร็จในบอตส์วานา" ซึ่งเป็นโครงการใหม่เพื่อปรับปรุงสภาพการดูแลและรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์โดยรวมในบอตส์วานา ซึ่งในการร่วมมือกับรัฐบาลบอตส์วานา และการจัดการด้านทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โครงการดังกล่าวจะสนับสนุนความคืบหน้าในการป้องกันโรคเอดส์,