'อาจารย์ไข่’ ผุด 'มาลีฮวนน่าชอป’ เปิดประตูสู่ปักษ์ใต้ผ่านอาหาร-งานศิลป์

29 Mar 2016

"ผมว่าช่วงนี้คนเราเริ่มหวงแหนสุขภาพมากขึ้น และเริ่มหวนคืนสู่ธรรมชาติ วิถีบรรพบุรุษ ต้องการอิ่มท้องปลอดภัยกับอาหารที่ปรุงจากผักและวัตถุดิบปลอดสารพิษ ครัวพริกไทยดำมี อาหารใต้ อาหารไทย อาหารสากลหลากหลายกว่า 500 เมนู เน้นวัตถุดิบปลอดสารพิษ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอาหารปักษ์ใต้วัตถุดิบเราเน้นรากแท้ๆ มาจาก จ.นครศรีธรรมราช อ.ปากพนัง จ.พัทลุง ภายในร้านก็จะมีพื้นที่เล็กๆ แสดงงานศิลปะ ทุก 3 เดือนจะมีการแสดงศิลปะให้ชมกัน โดยการจับมือกับกระทรวงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีองค์กรหมุนเวียนดูแล อาทิ สมาคมศิลป์หอไตร ที่รวมศิลปินใน 16 จังหวัดภาคใต้ สมาคมสีน้ำ ของ อาจารย์ทวี เกษางาม และศิลปินอิสระเป็นต้น เริ่มจากพื้นเล็กๆ ก่อนขยายให้ทั่วไทย"

'อาจารย์ไข่’ ผุด 'มาลีฮวนน่าชอป’ เปิดประตูสู่ปักษ์ใต้ผ่านอาหาร-งานศิลป์

นอกจากนี้ มาลีฮวนน่าชอป ยังมีวีซีดีผลงานเพลง และดีวีดี บันทึกการแสดงสดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรี มาลีฮวนน่า ดนตรี กวี ศิลปะ วัฒนธรรม" และของที่ระลึกมาฮวนน่าจัดจำหน่าย พร้อมทั้งสนับสนุนงานเพลง ด้วยการเปิดโอกาสให้ศิลปินอินดี้นำผลงานมาวางอีกด้วย

"งานประจำปีแคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่าตั้งแต่ครั้งที่ 1-7 ผมนำมาเรียงร้อยเข้าด้วยกันเป็นหนังเรื่องหนึ่งเลยขอฝากไว้ด้วยครับ ส่วนการเปิดพื้นที่ให้กับศิลปินทั่วไปผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี มีเพื่อนฝากเพื่อน เดี๋ยวนี้ศิลปินมีค่ายแทบล่มสลายไปหมดแล้ว แต่สิ่งที่เหลืออยู่คืออารมณ์ความรู้สึก คิดอยู่กับวิธีคิดของแต่ละคน ผมจึงคิดว่าควรเปิดพื้นที่ให้เขาได้แสดงออก ทั้งงานเพลง หนังสือ วรรณกรรม เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น"

'อาจารย์ไข่’ ผุด 'มาลีฮวนน่าชอป’ เปิดประตูสู่ปักษ์ใต้ผ่านอาหาร-งานศิลป์ 'อาจารย์ไข่’ ผุด 'มาลีฮวนน่าชอป’ เปิดประตูสู่ปักษ์ใต้ผ่านอาหาร-งานศิลป์
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit