ข่าวประชาสัมพันธ์ฟิจิ | newswit

CGTN: จีนสร้างประชาคมโลกที่มีอนาคตร่วมกันผ่านความร่วมมือกับนานาประเทศ – จีนได้จัดการฝึกอบรมการปลูกหญ้าจวินฉ่าวมากกว่า 270 ครั้งให้แก่ประชาชนมากกว่า 10,000 คน จาก 106 ประเทศ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณูปการของหญ้าจวินฉ่าว สมดังที่เกษตรกรในเลโซโทต่างเรียกขานว่า "หญ้าแห่งความเจริญรุ่งเรือง"นอกจากหญ้าจวินฉ่าวแล้ว จีนยังดำเนินโครงการอีกมากมายในต่างแดน เช่น โครงการปลูกข้าวลูกผสม สร้างถนน สะพาน บ่อน้ำ ฯลฯ ภายใต้ข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt
อีเธอเรนดี้ เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ใหม่ ผสานรวมผลงานศิลปะแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนล้ำสมัย – ขณะที่สื่อต่าง ๆ ให้ความสนใจกับการที่ NFT และของสะสมดิจิทัลได้กลายเป็นแหล่งรวมผลงานศิลปะดิจิทัลและผลงานของจริงมากขึ้นในปี 2566 "อีเธอเรนดี้" ได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญคอลเลกชันศิลปะชุดแรกในเดือนเมษายนนี้ ที่ซึ่งเทคโนโลยี NFT
ไปรษณีย์ไทยนำ 10 การไปรษณืย์เอเชียแปซิฟิก
ไปรษณีย์ไทยนำ 10 การไปรษณืย์เอเชียแปซิฟิก
ร่วมยกระดับคุณภาพบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ – ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : Sep 2022
OTO รุกกีฬา eSports เต็มรูปแบบ-คว้าทีม
OTO รุกกีฬา eSports เต็มรูปแบบ-คว้าทีม
XERXIA เข้าสังกัด ปักหมุดปี 68 ขึ้นแท่นสโมสร TOP20 ของโลก – นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช May 2022
OTO ปิดบิ๊กดีลทุ่ม 100 ลบ. บุก
OTO ปิดบิ๊กดีลทุ่ม 100 ลบ. บุก
E-Sport พัฒนาระบบ Game Tournament รุกเปิดตัวทีม E-Sport แจ้งเกิดเหรียญ HUB-NFT รองรับ Ecosystem-Community คอเกมทั่วโลก Apr 2022
OTO ประกาศบิ๊กดีล! ทุ่ม 100 ลบ.
OTO ประกาศบิ๊กดีล! ทุ่ม 100 ลบ.
ส่งยานลูก อินโนฮับ เข้าถือหุ้น 49% ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ ลุยธุรกิจเกม-อีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER Mar 2022
Hugo Boss ประสบความสำเร็จในแคมเปญโซเชียลมีเดีย ปลื้มทำยอดอิมเพรสชันแตะหลัก 4 พันล้านในเวลาเพียง 4 วัน – ทางแบรนด์ได้เลือกกลุ่มบุคคลและผู้ชมอย่างมีชั้นเชิงตามโปรไฟล์และสถานะบน Instagram หรือ TikTok โดยนอกเหนือจากนางแบบชื่อดังอย่าง Gigi Hadid, Irina Shayk, Joan Smalls, Cindy Bruna, Alton Mason และ Adut Akech แล้ว ทางแบรนด์ได้ชวนนักกีฬาชื่อดังอย่าง Alica Schmidt, Trenten Merrill และ Race Imboden ตลอดจนดาราเคป็อป Big
ฟิจิแอร์เวย์ส รับมอบเครื่องบิน
ฟิจิแอร์เวย์ส รับมอบเครื่องบิน
เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี 2 ลำแรก – ฟิจิแอร์เวย์สจะนำเครื่องบิน เอ350 Nov 2019
เที่ยวหน้าร้อน นอนทะเล Outrigger
เที่ยวหน้าร้อน นอนทะเล Outrigger
Cyber Sales ลดกระหน่ำ เข้าพักได้ถึง 2020 – โรงแรมและรีสอร์ทริมชายหาดในเครือเอาท์ริกเกอร์โฮเทลแอนด์รีสอร์ททั่วโลกตั Nov 2019
ภาพข่าว: ไทย จับมือ ฟิจิ ร่วมมือด้านการประมง
ภาพข่าว: ไทย จับมือ ฟิจิ ร่วมมือด้านการประมง
เสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหารทั้งสองประเทศ – โดยมี นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง Nov 2019
เอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย บีช รีสอร์ทเชิญเชฟจากฟิจิ
เอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย บีช รีสอร์ทเชิญเชฟจากฟิจิ
“เชลเลช ไนดู” รังสรรค์อาหารจานพิเศษรสชาติแปซิฟิกใต้ – เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เชฟ Shailesh Naidu ของโรงแรม Jun 2019
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง
นายพอล ฮาลฟอร์ด เป็นผู้จัดการโรงแรมโอโซ่ ภูเก็ต – นายพอลมีประสบการณ์การทำงานในแวดวงโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศออสเตรเ May 2019
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน+3 ครั้งที่ 22 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองนาดี สาธารณรัฐฟิจิ – 1. สถานการณ์เศรษฐกิจโลกและภูมิภาค ที่ประชุมได้รับทราบรายงานเศรษฐกิจจากผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจมหภาคของภูมิภาคอาเซียน+3 (ASEAN+3 Macroeconomic Research Office: AMRO) ธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund: IMF) ซึ่งเห็นพ้องว่า
แควนตัสเตรียมบินตรงจากซิดนีย์ไปฟิจิ – เริ่ม 31 มีนาคม 2562 แควนตัสจะเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 โดยสายการบินเจ๊ทสตาร์จากซิดนีย์ไปยังนาดี (Nadi) ซึ่งเป็นเกทเวย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสาธารณรัฐฟิจิ พร้อมสรรพด้วยบริการสัมภาระกระเป๋าเดินทาง ความบันเทิงภายในห้องโดยสาร อาหารและเครื่องดื่ม รวมในราคาตั๋วโดยสาร หรือบริการอัพเกรดเป็นที่นั่งเป็นชั้นธุรกิจ
รายงานผลบาสFIBA ทีมชาติไทยชนะทีมชาติฟิจิ
รายงานผลบาสFIBA ทีมชาติไทยชนะทีมชาติฟิจิ
– "ทีมชาติไทย" ชนะ "ทีมชาติฟิจิ" ด้วยสกอร์ 77 : 52 ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์ ผลการแข่งขัน Nov 2018
ภาพข่าว: พัฒนาแรงงานนนท์ ต้อนรับ
ภาพข่าว: พัฒนาแรงงานนนท์ ต้อนรับ
รมต.แรงงานฟิจิ ชื่นชมการฝึกอาชีพไทยเน้นทำได้ทำจริง – Jun 2018
ฟิจิชื่นชมหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ฟิจิชื่นชมหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ไทยพร้อมหนุนส่งผู้เชี่ยวชาญขยายผลสู่เกษตรกรรายย่อยของฟิจิ “กฤษฏา”อ้อนส่งออกข้าว Apr 2018
รัฐมนตรีเกษตรฯ เตรียมเดินทางเยือนฟิจิในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทยร่วมประชุม สมัชชา เอฟ เอ โอ ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก สมัยที่ 34 – "การประชุมครั้งนี้จะส่งผลให้ประเทศสมาชิกได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ และวิกฤตด้านอาหาร พลังงาน และเศรษฐกิจ ต่อสถานการณ์ความมั่นคงด้านอาหารในภูมิภาค และร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์และการจัดลำดับความสำคัญของความช่วยเหลือที่ภูมิภาคต้องการได้รับจาก เอฟ เอ โอ ขณะเดียวกัน เอฟ เอ โอ
กระทรวงเกษตรฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะทำงานร่วมด้านการเกษตร ไทย-ฟิจิ ครั้งที่ 1 ร่วมสนับสนุนในเวทีองค์การระหว่างประเทศด้านการเกษตร การค้า และมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร พร้อมจับมือเป็นฐานกระจายสินค้าเกษตรระหว่างกันไปยังไปประเทศที่สาม – สำหรับผลการหารือระหว่าง รมว.กษ.ของไทย และรมว.กษ.ของฟิจินั้น ได้มีการหารือใน 2 ประเด็นหลัก คือ 1) การสนับสนุนซึ่งกันและกันในเวทีองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร การค้า และมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร ในเวที
ANZ จับมือยูเนี่ยนเพย์ประกาศรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ใน 9 ประเทศหมู่เกาะแปซิฟิคใต้ หนุนพื้นที่บริการบัตรยูเนี่ยนครอบคลุมกว่า 90% เฉพาะในฟิจิ – ANZ เป็นพันธมิตรรายสำคัญของยูเนี่ยนเพย์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามข้อตกลงให้ความร่วมมือเมื่อเดือนเม.ย. 2557 โดยมีผู้นำรัฐบาลของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในพิธีด้วย ANZ จึงได้อนุมัติให้มีการรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ตาม POS ต่าง ๆ กว่า 80,000 แห่ง และตามตู้ ATM อีกกว่า 2,000 ตู้ในประเทศออสเตรเลีย
รัฐมนตรีเกษตรฯ ไทย หารือรัฐมนตรีประมงฟิจิ ร่วมแก้ปมไอยูยู พร้อมผลักดันความร่วมมือด้านประมงภายใต้กรอบเอ็มโอยู เล็งต่อยอดวิชาการด้านประมงและพัฒนาอุตสาหกรรมประมงร่วมกันทั้งภาครัฐ -เอกชนเพิ่ม – 1.ความร่วมมือทางวิชาการด้านประมง และอำนวยความสะดวกทางการค้าการลงทุนด้านการประมงระหว่างกันเพิ่มขึ้น ซึ่งฝ่ายไทยได้แจ้งรายชื่อคณะทำงานร่วมด้านประมง โดยมีอธิบดีกรมประมง เป็นประธานคณะทำงานร่วมฯ
“ฉัตรชัย” เยือนฟิจิ หารือความร่วมมือด้านเกษตรและประมงหลังลงนามเอ็มโอยู เล็งเสนอฟิจิสนับสนุนด้านวิชาการผลิตมะพร้าวของไทย พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์แก้ประมงไอยูยูจากฟิจิ – ทั้งนี้ ในเบื้องต้นประเด็นที่ประเทศไทยจะหยิบยกขึ้นหารือ คือ การผลักดันความร่วมมือด้านวิชาการการพัฒนามะพร้าวที่ฟิจิมีความเชี่ยวชาญด้านสายพันธุ์ การปรับปรุงพันธุ์ การทำมะพร้าวอินทรีย์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้แก่ไทยในการนำมาพัฒนาต่อยอดวิชาการในเรื่องมะพร้าวให้มีผลผลิตเพียงพอต่อกับความต้องการของตลาด
รัฐมนตรีเกษตรฯไทย - ฟิจิ ถกแผนเดินหน้าความร่วมมือการเกษตรหลังตั้งคณะทำงานของสองประเทศภายใต้เอ็มโอยู ไทยเล็งรับวิชาการปรับปรุงพันธุ์มะพร้าวเสริมจุดแข็ง ชี้ไทยพร้อมเป็นฮับกระจายสินค้าฟิจิในอาเซียน – สำหรับประเด็นเบื้องต้นที่ทั้งสองฝ่ายสนใจ ได้แก่ ฝ่ายไทยสนใจความร่วมมือด้านวิชาการในเรื่องมะพร้าว เพราะฟิจิเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าในด้านการผลิตมะพร้าว เทคโนโลยีการเพาะกล้าพันธุ์และการปลูกมะพร้าวอินทรีย์ รวมถึงระบบการจัดทำพันธุกรรมมะพร้าว
ไทย-ฟิจิ ลงนามเอ็มโอยูความร่วมมือด้านเกษตรและประมง หวังเพิ่มขีดความสามารถทางวิชาการเกษตรระหว่างกัน ทั้งเป็นช่องทางให้ไทยขยายการค้าและลงทุนไปยังฟิจิและประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกอื่นๆ พร้อมเชื่อมข้อมูลอุดช่องประมงไอยูยู – "เอ็มโอยูทั้งสองฉบับจะเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือด้านวิชาการทางการเกษตรและประมงของไทยกับประเทศหมู่เกาะฟิจิ
ภาพข่าว: ลอร่า ฟิจิ ราชินีเพลงแจ๊สระดับตำนาน ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ – มร. อัลเบิร์ต ยาน แวน บูเซคุ่ม (คนที่ 5 จากซ้าย) ผู้จัดการแผนกอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรมฯ, ประดับพร ฉันทวรลักษณ์ (คนที่ 1 จากซ้าย) ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์โรงแรมฯ ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว