ข่าวประชาสัมพันธ์พายุฝนฟ้าคะนอง | newswit

กทม.สำรวจความมั่นคงแข็งแรงต้นไม้ใหญ่-เตรียมพร้อมชุดปฏิบัติการหน่วยเร่งด่วนฉุกเฉินรับมือพายุฤดูร้อน
กทม.สำรวจความมั่นคงแข็งแรงต้นไม้ใหญ่-เตรียมพร้อมชุดปฏิบัติการหน่วยเร่งด่วนฉุกเฉินรับมือพายุฤดูร้อน
– ขณะเดียวกันได้ประสานแจ้งเตือนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมชุดปฏิบัติการหน่วยเร่งด่วนฉุกเฉิน 24 07 Mar
กทม.สั่งตรวจตราอาคาร-สถานที่-ป้ายโฆษณา-สิ่งก่อสร้าง
กทม.สั่งตรวจตราอาคาร-สถานที่-ป้ายโฆษณา-สิ่งก่อสร้าง
ป้องกันอันตรายจากพายุฝน – ขณะเดียวกันได้ประสานสำนักงานเขตในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำนักงานเขต 05 Mar
กทม.ตรวจสอบความแข็งแรงต้นไม้-ป้ายโฆษณา
กทม.ตรวจสอบความแข็งแรงต้นไม้-ป้ายโฆษณา
เตรียมพร้อมหน่วยปฏิบัติการเร่งด่วนออกช่วยเหลือประชาชน – กรณีมีต้นไม้ขนาดสูงใหญ่ หรือต้นไม้ที่มีความเสี่ยง เช่น 16 Jan
กทม.เตรียมพร้อมระบบระบายน้ำรองรับสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง
กทม.เตรียมพร้อมระบบระบายน้ำรองรับสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง
– นอกจากนี้ ยังได้เตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักร เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองประจำสถานีสูบน้ำกรณีไฟฟ้าขัดข้อง 15 Jan
กทม.เตรียมพร้อมระบบระบายน้ำรองรับสถานการณ์ฝนถึง
กทม.เตรียมพร้อมระบบระบายน้ำรองรับสถานการณ์ฝนถึง
30 พ.ค.นี้ – นอกจากนั้น ยังได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่อยู่ระหว่างดำเนินโครงการก่อสร้างต่าง ๆ 29 May
กทม.ประสานเจ้าของอาคารตรวจสอบป้ายโฆษณา
กทม.ประสานเจ้าของอาคารตรวจสอบป้ายโฆษณา
กำชับหน่วยงานสาธารณูปโภคเก็บเศษวัสดุก่อสร้างไม่ให้ขวางทางระบายน้ำ – ขณะเดียวกันได้ประสานสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต 11 May
TEAMG เตือนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน
TEAMG เตือนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน
ปลาย มี.ค. TEAMG – ขอให้ประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร Mar 2023
กทม.เร่งลดระดับน้ำในคลอง ตรวจสอบต้นไม้ใหญ่
กทม.เร่งลดระดับน้ำในคลอง ตรวจสอบต้นไม้ใหญ่
- ป้ายโฆษณารองรับสถานการณ์ฝนจากสภาพอากาศแปรปรวน – กรุงเทพมหานคร โดย สนน.ได้เร่งลดระดับน้ำตามคูคลองต่าง ๆ Feb 2023
ซมโปะ ประกันภัย เดินหน้าช่วยเหลือลูกค้ารถยนต์จากความเสียหายน้ำท่วม
ซมโปะ ประกันภัย เดินหน้าช่วยเหลือลูกค้ารถยนต์จากความเสียหายน้ำท่วม
ตอกย้ำพันธกิจ ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น – พนักงานคอยให้คำแนะนำและออกตรวจสอบในแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิดให้บริการรถยก Sep 2022
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 13 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จนถึงปัจจุบัน (6 มิ.ย. 63) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 จังหวัด รวม 28
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 13 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จนถึงปัจจุบัน (7 มิ.ย. 63) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 จังหวัด รวม 29
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 12 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จนถึงปัจจุบัน (5 มิ.ย. 63) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 12 จังหวัด รวม
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 10 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จนถึงปัจจุบัน (4 มิ.ย. 63) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 10 จังหวัด รวม 25
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 21 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 23
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 20 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 23
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 13 จังหวัดคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล  สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 23 พฤษภาคม 2563
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 8 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะนี้ โดยมีฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 14 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลพายุไซโคลน “อำพัน” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันในช่วงวันที่ 17 พ.ค. 2563 ถึงปัจจุบัน (20 พ.ค. 63) ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 14 จังหวัด รวม
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 9 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ทำให้ช่วงวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ถึงปัจจุบัน (16 พ.ค.2563 เวลา 06.00 น.)
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 11 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดนำความชื้นปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและ ลมกระโชกแรงในช่วงวันที่ 14 พ.ค. 2563 ถึงปัจจุบัน (17
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด พร้อมสำรวจความเสียหายและช่วยผู้ประสบภัยในเบื้องต้น – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ส่งผลให้บริเวณดังกล่าว
เตรียมพร้อมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่
เตรียมพร้อมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่
กทม. – นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา May 2020
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 22 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และเกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 11 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ช่วงวันที่ 10
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 29 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 28 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 18 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดเกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้
ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 16 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 29  เมษายน – 5 พฤษภาคม 2563 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ พิษณุโลก นครสวรรค์ ลพบุรี สิงห์บุรี หนองคาย นครพนม ขอนแก่น นครราชสีมา สุรินทร์ ฉะเชิงเทรา และสุราษฎร์ธานี รวม 26
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 41 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด   เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ทำให้ช่วงวันที่ 22 เมษายน 2563 ถึงปัจจุบัน