ข่าวประชาสัมพันธ์น้ำแข็งแห้ง | newswit

ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้งช่วยผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศ
ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้งช่วยผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศ
– ปตท. ได้สนับสนุนน้ำแข็งแห้งเพื่อทำฝนหลวง ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช Mar 2022
CSafe Global พร้อมขนส่งวัคซีนโควิด-19 ด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิจากโรงงานผลิตของ BioNTech – CSafe Global ผู้นำด้านนวัตกรรมโซลูชันตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าเซลล์และยีนที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิทั้งแบบ active, passive เพื่อการขนส่งเภสัชภัณฑ์ที่ยืดอายุผลิตภัณฑ์ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท BioNTech ในฐานะผู้จัดหาโซลูชันขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิเพื่อขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ Pfizer-BioNTech จากโรงงานผลิตของ
กลุ่ม ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง
กลุ่ม ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง
ผ่านโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง – วันนี้ (4 มีนาคม 2564) - นายกฤษณ์ อิ่มแสง Mar 2021
ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้งแก่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร
ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้งแก่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร
ต่อเนื่อง – ทั้งนี้ ปตท. ได้สนับสนุนน้ำแข็งแห้งเพื่อทำฝนหลวงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 Mar 2021
ภาพข่าว: ปตท. มอบน้ำแข็งแห้งแก่กรมฝนหลวงฯ
ภาพข่าว: ปตท. มอบน้ำแข็งแห้งแก่กรมฝนหลวงฯ
แก้ปัญหาภัยแล้งต่อเนื่อง – Feb 2020
“บีไอจี” พร้อมส่งน้ำแข็งแห้ง สนับสนุนการทำฝนเทียมแก้ปัญหาฝุ่นเกินมาตรฐาน
“บีไอจี” พร้อมส่งน้ำแข็งแห้ง สนับสนุนการทำฝนเทียมแก้ปัญหาฝุ่นเกินมาตรฐาน
– นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี Jan 2019
ภาพข่าว: ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้ง
ภาพข่าว: ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้ง
สืบสานโครงการฝนหลวง สู้ภัยแล้ง – Mar 2018
ปตท. มอบน้ำแข็งแห้ง สร้างฝนหลวงฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 – โครงการฝนหลวง เกิดขึ้นจากพระราชดำริส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อคราวเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ทุรกันดารในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเมื่อปี พ.ศ. 2498 โดยทรงศึกษาข้อมูลด้านการอุตุนิยมวิทยา และการดัดแปรสภาพอากาศ เป็นเวลาถึง 14 ปี เพื่อหาวิธีทำฝนเทียมเพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของราษฎร ตลอดจนเกษตรกรที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค
ปตท. สืบสานโครงการฝนหลวงในพระราชดำริ
ปตท. สืบสานโครงการฝนหลวงในพระราชดำริ
สนับสนุนน้ำแข็งแห้ง 800 ตัน สู้ภัยแล้ง – โครงการฝนหลวง เกิดขึ้นจากพระราชดำริส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา Mar 2017
ภาพข่าว: ปตท. มอบน้ำแข็งแห้ง 800
ภาพข่าว: ปตท. มอบน้ำแข็งแห้ง 800
ตัน ผนึกกำลังหนุน กรมฝนหลวงฯ สู้ภัยแล้ง – Mar 2016
ปตท. มอบน้ำแข็งแห้ง 800 ตัน ผนึกกำลังกรมฝนหลวงฯ สร้างฝนเทียมสู้ภัยแล้ง – น้ำแข็งแห้ง เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ใช้เป็นหลักในปฏิบัติการทำฝนเทียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศ โดยเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีสถานะเป็นของแข็งที่อุณหภูมิประมาณ –79 องศาเซลเซียส สามารถเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าคาร์บอนไดออกไซด์แข็ง หรือ Solid Carbon Dioxide เมื่อนำมาผ่านกระบวนการอัดและทำให้เย็นลงภายใต้ความดันสูงกลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์เหลว
ภาพข่าว: ปตท. ส่งมอบน้ำแข็งแห้ง สร้างฝนเทียมแก้ภัยแล้ง –
มะนาว แกล้ง อั๋น สั่งน้าหนวดจับตัวเรียกเงินนอกระบบ เจอหยิกหัวนม น้ำแข็งแห้งกัดเท้า ในครอบครัวตึ๋งหนืดฯ – ติดตาม ครอบครัวตึ๋งหนืด ตืดขั้นเทพ ฉากนี้ตอนนี้ได้ในวันอังคารที่ 31 มีนาคม เรื่องราวฮาๆปล่อยมุขกันทุกฉากพร้อมมีวิธีการประหยัดแทรกในทุกตอน ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 18.15 น. ทางช่อง7
ปตท. มอบน้ำแข็งแห้ง 700 ตัน สร้างฝนเทียมแก้ปัญหาภัยแล้ง พร้อมร่วมรณรงค์ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า – สำหรับน้ำแข็งแห้งที่ ปตท. สนับสนุนเป็นการสร้างประโยชน์ของก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ส่วนที่แยกออกจากก๊าซธรรมชาติก่อนเข้ากระบวนการแยกก๊าซธรรมชาติ โดยน้ำแข็งแห้งเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีสถานะเป็นของแข็งที่อุณหภูมิประมาณ –79 องศาเซลเซียส เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าคาร์บอนไดออกไซด์แข็ง หรือ Solid Carbon Dioxide
ภาพข่าว: ปตท.สนับสนุนน้ำแข็งแห้งแก่โครงการฝนหลวง
ภาพข่าว: ปตท.สนับสนุนน้ำแข็งแห้งแก่โครงการฝนหลวง
แก้ปัญหาภัยแล้ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 – Mar 2014
ปตท. สนับสนุนน้ำแข็งแห้งแก่โครงการฝนหลวง ร่วมแก้ปัญหาภัยแล้ง – สำหรับน้ำแข็งแห้งที่ ปตท. สนับสนุนมาจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ส่วนที่แยกออกจากก๊าซธรรมชาติก่อนเข้ากระบวนการแยกก๊าซธรรมชาติ โดยน้ำแข็งแห้งเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ในสถานะของแข็งที่อุณหภูมิประมาณ –79 องศาเซลเซียส เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าคาร์บอนไดออกไซด์แข็ง หรือ Solid Carbon Dioxide นำมาผ่านกระบวนการอัดและทำให้เย็นลงภายใต้ความดันสูงกลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์เหลว
Dry ice Blasting นวัตกรรมใหม่ในการทำความสะอาดเครื่องจักร บริษัท ฟรีซโก้ จำกัด – กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ฟรีซโก้ บริษัท ฟรีซโก้ จำกัด สร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ในการทำความสะอาดเครื่องจักรอุปกรณ์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ด้วยน้ำแข็งแห้ง เพียงใช้เครื่องCO2 Blast Cleaning พ่นด้วยน้ำแข็งแห้งไปยังพื้นผิวของวัตถุที่ต้องการทำความสะอาด น้ำแข็งแห้งที่พ่นออกมาที่อุณหภูมิ -79 เมื่อกระทบพื้นผิววัตถุที่มีอุณหภูมิที่แตกต่างจะแยกคราบสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่ได้อย่างหมดจด
บริษัท ฟรีซโก้ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำแข็งแห้งรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ฟรีซโก้ บริษัท ฟรีซโก้ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำแข็งแห้งรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จำหน่ายน้ำแข็งแห้งราคาถูก พร้อมบริการจัดส่ง รับบริการทำความสะอาดเครื่องจักร ด้วยน้ำแข็งแห้ง(DRY ICE BLASTING) จำหน่ายเครื่องทำหมอกควันและบริการทำหมอกควันงานแต่งงานและงานแสดงสินค้า & งาน Wedding จำหน่ายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ Co2 รับอัดถังดับเพลิงชนิด Co2 , ให้เช่าถัง Co2
ทีวีไกด์: รายการ กล่องนักคิด “ปั้นควันให้เป็นบอล??? การเรียนรู้สุดสนุก ในรายการ กล่องนักคิด” – กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--ทีวีไทย สนุกสนานกับการเรียนรู้ ซึ่ง กล่องนักคิด ในสัปดาห์นี้ จะชวนเด็กๆ นักคิดตัวน้อย ทั้ง 6 คน ไปทำการทดลองกันเรื่องน้ำแข็งแห้ง ว่ามันคืออะไรและแตกต่างจากน้ำแข็งทั่วไปอย่างไร ที่สำคัญน้ำแข็งแห้งได้ถูกน้ำไปใช้ประโยชน์ในหลายกิจกรรม ทั้งอุตสาหกรรมอาหาร การขนส่งอาหารแช่แข็ง การแพทย์ และที่น้องๆ คุ้นตากัน
ปตท. มอบน้ำแข็งแห้งสนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ปตท. วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2554) เวลา 08.30 น. ที่สนามบินนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการปฏิบัติการฝนหลวง ประจำปี 2554 ในโอกาสนี้ นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบน้ำแข็งแห้งจำนวน 700 ตัน พร้อมถังบรรจุน้ำแข็งแห้งขนาด 2.5 ตัน จำนวน 10
ปภ.แนะระวัง!!!อันตรายจากน้ำแข็งแห้ง – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนผู้นำน้ำแข็งแห้งไปใช้ประกอบกิจกรรมต่างๆ ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ห้ามใช้มือเปล่าสัมผัสน้ำแข็งแห้งโดยตรง เพราะจะทำให้ผิวหนังไหม้จากความเย็นจัด ควรสวมถุงมือหรือใช้กระดาษห่อ ตลอดจนไม่ควรจัดเก็บน้ำแข็งแห้งไว้ในภาชนะหรือห้องที่ไม่มีช่องระบายอากาศ เพราะเสี่ยงต่อการระเบิด โดยเฉพาะขณะขนส่งควรจัดเก็บแยกกับห้องโดยสาร
ภาพข่าว: ปตท. มอบน้ำแข็งแห้งสนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวงต้านภัยแล้ง – กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--ปตท. นายสุวนันท์ ชาติอุดมพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แยกก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มอบน้ำแข็งแห้งจำนวน 700 ตัน ให้แก่ นายไพโรจน์ ลิ้มจำรูญ ผู้ตรวจราชการประจำ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงห่วงใยเกษตรกรจากปัญหาภัยแล้ง ซึ่งที่ผ่านมา ปตท.
เบื้องต้น ปตท. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ปตท. ปตท. ระดมหน่วยงานในพื้นที่กระจายความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นำถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่ม น้ำแข็งแห้งเข้าช่วยเหลือโดยตรง และบริจาคงบประมาณเพื่อจัดหาน้ำมัน อุปกรณ์ช่วยชีวิตแล้ว และพร้อมสนับสนุนถังก๊าซหุงต้ม ปตท. เพื่อการดำรงชีวิตสำหรับผู้สูญเสียบ้านเรือนอีก 3,000 ถัง คิดเป็นมูลค่าความช่วยเหลือในเบื้องต้นนี้ กว่า 5 ล้านบาท นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์
ปตท. มอบน้ำแข็งแห้งเพื่อรักษาสภาพศพผู้ประสบภัย “สึนามิ” – กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--ปตท. นายสุวนันท์ ชาติอุดมพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ “สึนามิ”ที่ทำความเสียหายให้แก่พื้นที่ภาคใต้ของไทย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นั้น ในการนี้ ปตท. ได้ส่งมอบน้ำแข็งแห้งจำนวน 100 ตัน
อย. เตือนระวัง...อันตรายจากน้ำแข็งแห้ง – นนทบุรี--14 มี.ค.--อย. เตือนผู้บริโภค ระวังอันตราย จากการใช้น้ำแข็งแห้งที่ใช้แช่อาหาร หรือไอศกรีม ห้ามสัมผัสหรือรับประทานน้ำแข็งแห้งโดยตรง จะทำให้บริเวณที่สัมผัสไหม้ อย่านำน้ำแข็งแห้งใส่ในภาชนะ ปิดสนิท เพราะอาจทำให้ระเบิดได้ และเก็บให้พ้นมือเด็ก อย่าให้เด็กนำมาเป็นของเล่น ภญ.ระวิวรรณ ปรีดีสนิท รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันได้มีการนำน้ำแข็งแห้ง หรือดรายไอซ์
อย. ประกาศบัญชีรายชื่อวัตถุอันตรายชนิดที่ 1 และ 4 เพิ่มเติม มีผลบังคับใช้แล้ว – นนทบุรี--18 ธ.ค.--อย. อย.แจ้งข่าวประกาศออกใหม่เกี่ยวกับบัญชีรายชื่อวัตถุอันตรายทางสาธารณสุขเพิ่มเติม โดยห้ามผลิต นำเข้า ส่งออก หรือมีไว้ในครอบครอง จำนวน 38 รายการ และควบคุมการผลิต นำเข้า หรือส่งออก น้ำแข็งแห้ง ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2544 เป็นต้นไป ขอให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามทันที ภญ.ระวิวรรณ ปรีดีสนิท
เฟดเอ็กซ์เปิดตัวบริการใหม่ ขนส่งด่วนสินค้าและพัสดุภัณฑ์ที่ต้องควบคุมอุณหภูมิด้วยน้ำแข็งแห้ง คงคุณภาพสินค้าตลอดเส้นทาง – กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--แฟรนคอม เอเชีย เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งด่วนทางอากาศ บริษัทแรกและบริษัทเดียว ในประเทศไทยที่ประกาศให้บริการขนส่งด่วนพัสดุภัณฑ์ที่ต้องรักษาคุณภาพสินค้าด้วยน้ำแข็งแห้ง บริการใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้บริการทั่วกรุงเทพทั้งการขนส่งขาเข้าและขาออกตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของการขนส่งสินค้าประเภทเคมีและเวชภัณฑ์ เฟดเอ็กซ์