ข่าวประชาสัมพันธ์น้ำประปาเค็ม | newswit

นายกสภาวิศวกร แนะ 4 ข้อแก้ น้ำประปาเค็ม
นายกสภาวิศวกร แนะ 4 ข้อแก้ น้ำประปาเค็ม
ตามหลักวิศวกรรม – ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร และ อธิการบดี Jun 2021
อว.วศ. ห่วงใยคนกรุงฯ เก็บน้ำประปาตรวจพิสูจน์พบเกินมาตรฐานแนะวิธีกำจัดความเค็มเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน
อว.วศ. ห่วงใยคนกรุงฯ เก็บน้ำประปาตรวจพิสูจน์พบเกินมาตรฐานแนะวิธีกำจัดความเค็มเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน
– โดย วศ. ได้ทดลองเก็บตัวอย่างน้ำประปาภายในกรมฯ มาตรวจหาปริมาณคลอไรด์ เมื่อวันที่ 3 และ 8 กุมภาพันธ์ 2564 Feb 2021
ศ. ดร.สุชัชวีร์ เสนอใช้ 4 หลักคิดช่วยคนกรุงฯ
ศ. ดร.สุชัชวีร์ เสนอใช้ 4 หลักคิดช่วยคนกรุงฯ
ฝ่าวิกฤต น้ำประปาเค็ม – ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร และ อธิการบดี Feb 2021
บอร์ดการประปาส่วนภูมิภาคเร่งแก้วิกฤตน้ำประปาเค็มในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา – ในวันนี 5 มิ.ย.2556 นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานกรรมการ การประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ส่งผลให้เกิดปัญหานํ้าประปาเค็มจนอาจถึงขั้นวิกฤตจนประชาชนไม่สามารถนํามาใช้ในการอุปโภคบริโภคได้ ขณะนี้ ได้สั่งการให้ กปภ.เข้าแก้ไขปัญหาให้ทันต่อสถานการณ์ โดยประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยัง
กปภ.จับมือกรมชลฯ แก้ปัญหาน้ำเค็มแปดริ้ว – นางรัตนา กิจวรรณ (กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่าในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาผู้ใช้น้ำหลายพื้นที่ใน จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปามีรสเค็ม เนื่องจากก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิตซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำประปาของ กปภ.มีระดับน้ำลดลง ในช่วงฤดูแล้ง ประกอบกับน้ำทะเลที่หนุนเข้ามาทางแม่น้ำบางปะกงซึ่งเชื่อมต่อกับคลองพระองค์เจ้าฯ
อีสท์วอเตอร์ พร้อมส่งน้ำช่วยชาวแปดริ้ว กรณี “น้ำประปาเค็ม” การันตีคุณภาพ ได้มาตรฐาน – สำหรับสาเหตุหลักเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำบางปะกง ทำให้น้ำดิบที่นำมาผลิตน้ำประปามีค่าความเค็มสูงเกินค่ามาตรฐานถึง 8 เท่า (ในช่วงสูงสุด) ขณะนี้ อีสท์ วอเตอร์ ได้ประสานการประปาบางคล้า เพื่อช่วยส่งน้ำประปาจากประปาฉะเชิงเทรา และประปาบางปะกง ไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาในอำเภอบ้านโพธิ์ ได้แก่ ชุมชนตำบลแสนภูดาษ