ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารขนาดใหญ่ | newswit

ฟิทช์เรทติ้งส์: ผลการดำเนินงานของธนาคารไทยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจที่ค่อยๆ ฟื้นตัว – ธนาคารได้มีการตั้งสำรองหนี้สูญในระดับสูงต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฟิทช์เชื่อว่าค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนี้สูญน่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว แม้ว่าค่าใช้ช่ายในการตั้งสำรองอาจจะยังคงทรงตัวอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงในระยะสั้น แต่น่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อผลประกอบการในระดับที่น้อยลง
GSC ฟอร์มเจ๋ง คว้า 2 งานใหญ่ มูลค่ารวมกว่า
GSC ฟอร์มเจ๋ง คว้า 2 งานใหญ่ มูลค่ารวมกว่า
30 ล้านบาท ส่งซิก ทยอยบุ๊ครายได้ Q2 – ลุยกวาดงานใหม่เข้าพอร์ตเพิ่ม – นายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการ บริษัท โกลบอล Mar 2019
Clickatell ผู้ให้บริการฟินเทคชั้นนำ ส่งบริการ Chat Banking บน WhatsApp กวาดรางวัลจากหลายเวทีปีนี้ – (รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/801069/Clickatell_Awards_2018.jpg ) ความพยายามของ Clickatell ในการผลักดัน Conversational Commerce หรือการค้าขายผ่านการพูดคุย ได้เริ่มต้นขึ้นบนรากฐานที่มั่นคง ด้วยความสำเร็จของการเปิดตัวบริการ Chat Banking บน WhatsApp ซึ่งเปิดโอกาสให้ธนาคารต่าง ๆ
บล.กสิกรไทยมองหุ้นกลุ่มธนาคาร
บล.กสิกรไทยมองหุ้นกลุ่มธนาคาร
จะคว้าธงกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งปี 2561 – นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ Feb 2018
ธนาคารไทยพร้อมยกระดับบริการชำระเงินระหว่างประเทศให้แก่ลูกค้า – SWIFT เปิดเผยวันนี้ว่า ธนาคารขนาดใหญ่ 3 แห่งในประเทศไทย อันได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เข้าร่วมเครือข่ายธนาคารทั่วโลกอีกกว่า 120 แห่ง เพื่อเตรียมเปิดให้บริการนวัตกรรมการชำระเงินระดับโลก หรือ gpi (Global Payments Innovation) ซึ่งธนาคารทั้ง 3 แห่งดังกล่าว ถือเป็นผู้ให้บริการชำระเงินระหว่างประเทศกว่า 70% ของไทย SWIFT gpi ได้นำเสนอกฎเกณฑ์ทางธุรกิจแบบใหม่
ธนาคารไทยพาณิชย์ กองทุนสำรองแข็งแกร่งพร้อมเป็นสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ – นางกิตติยา โตธนะเกษม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Financial Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ประกาศดังกล่าวเป็นแนวทางการกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ของธนาคารแห่งประเทศไทยตามเกณฑ์บาเซิล 3 เพื่อให้ธนาคารพาณิชย์ที่มีความสำคัญเชิงระบบ มีเสถียรภาพและมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว รวมถึงเพิ่มความสามารถในการการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้กำหนดให้ธนาคารพาณิชย์ในกลุ่มดังกล่าว
เครือข่ายธุรกิจของธนาคารขนาดใหญ่ในประเทศไทยยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว – เศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวส่งผลกระทบในเชิงลบต่อผลการดำเนินงานของภาคการธนาคารในประเทศไทยเนื่องจากความเสี่ยงในด้านคุณภาพสินทรัพย์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามฟิทช์เชื่อว่าธนาคารพาณชิย์ขนาดใหญ่ทั้ง 4 แห่ง คือธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ภาพข่าว: กสิกรไทย และธนาคาร VTB
ภาพข่าว: กสิกรไทย และธนาคาร VTB
จากรัสเซีย ร่วมมือหนุนขยายการค้าและการลงทุน – Jun 2016
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 23 มิ.ย. 57 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50 นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด ตัวเลขเศรษฐกิจจีนและญี่ปุ่นที่ออกมาดีกว่าที่คาดหนุนให้ดัชนีมีการปรับตัวขึ้นในระยะสั้น นอกจากนี้ยังมีแรงหนุนจากกลุ่มก่อสร้างและกลุ่มพลังงานที่น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ
บทความ หลังจบวิกฤติถึงเวลาเช็คบิลธนาคาร โดย GT Research – กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ สวัสดีครับเมื่อวันจันทร์มีข่าวหนึ่งที่น่าสนใจจึงขอหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกันในวันนี้เป็นเรื่องการกำหนดให้ธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐฯทำแผนในการฟื้นฟูรวมถึงแผนการปิดกิจการ ซึ่งถือเป็นการวางกรอบในอนาคตกรณีที่เกิดความเสียหายขึ้นในภาคธนาคาร ที่ผ่านมาเป็นที่ทราบกันดีว่าวิกฤติ Subprime ทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ
สรุปภาวะ Precious Metals Futures By GT Wealth Management 30 พ.ย. 54 (ภาคบ่าย) – กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--GT Wealth Management ราคาทองคำในตลาดโลกอ่อนตัวมาใกล้ US$1,705 ต่อออนซ์ ราคาทองคำย่อตัวลงระหว่างวันข่าวการลดเครดิตธนาคารขนาดใหญ่ 15 แห่งทั้งในยุโรปและสหรัฐฯทำให้ตลาดกับมากังวลอีกครั้ง และส่งผลต่อราคาสินทรัพย์เสี่ยง โดยทองคำยังคงถูกจัดเป็นสินทรัพย์เสี่ยงในมุมมองของนักลงทุน SPDR รายงานการถือที่ระดับ 1,297.32 ตัน
ธนาคารธนชาต ชำระเงินค่าหุ้น “ธนาคารนครหลวงไทย” แก่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ เสร็จสมบูรณ์แล้ว ก้าวสู่ธนาคารขนาดใหญ่อันดับ 5 ของประเทศให้บริการหลากหลายครบวงจร – กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ธนาคารธนชาต ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารฯ ได้ชำระเงินค่าซื้อหุ้น ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “SCIB” จำนวน 32,673,255,875 บาท แก่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว ทำให้ธนาคารธนชาต เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน
สโกเทียแบงค์เพิ่มการลงทุนในธนาคารธนชาตของประเทศไทย – กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--ธนาคารธนชาต นครโตรอนโต และกรุงเทพ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552- สโกเทียแบงค์ประกาศวันนี้ว่า ธนาคารได้เข้าถือหุ้นของธนาคารธนชาตเพิ่มอีกร้อยละ 24 อย่างสมบูรณ์แล้ว ธนาคารธนชาตเป็นธนาคารขนาดใหญ่เป็นอันดับ 8 ของประเทศไทย และเป็นผู้นำการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยสโกเทียแบงค์ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 416 ล้านหุ้น เป็นเงิน 7,655 ล้านบาท หรือประมาณ 270 ล้านเหรียญแคนาดา
สโกเทียแบงค์เพิ่มการลงทุนในธนาคารธนชาตของประเทศไทย – สโกเทียแบงค์ประกาศวันนี้ว่า ธนาคารได้เข้าถือหุ้นของธนาคารธนชาตเพิ่มอีกร้อยละ 24 อย่างสมบูรณ์แล้ว ธนาคารธนชาตเป็นธนาคารขนาดใหญ่เป็นอันดับ 8 ของประเทศไทย และเป็นผู้นำการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยสโกเทียแบงค์ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 416 ล้านหุ้น เป็นเงิน 7,655 ล้านบาท หรือประมาณ 270 ล้านเหรียญแคนาดา จากบริษัททุนธนชาต จำกัด (มหาชน)
พันธมิตรธนาคารทหารไทย-ไอเอ็นจี กรุ๊ป มั่นใจผลักดัน TMB ก้าวขึ้นสู่ธนาคารขนาดใหญ่ชั้นนำ ของประเทศ – กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ธนาคารทหารไทย เน้นพัฒนาธุรกิจครบวงจรโดยเฉพาะรายย่อย เริ่มขายประกันชีวิตไอเอ็นจี ณ ทุกสาขาของธนาคารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธนาคารทหารไทยเปิดตัวการเป็นพันธมิตรร่วมกับไอเอ็นจีกรุ๊ปอย่างเป็นทางการ มั่นใจพร้อมที่จะผลักดันธนาคารให้เป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ชั้นนำของประเทศ
ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตของธนาคารไทยขนาดใหญ่ – กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ฟิทช์ บริษัทจัดอันดับเครดิตข้ามชาติประกาศเพิ่มอันดับเครดิตแก่ธนาคารขนาดใหญ่ของประเทศไทยสามแห่งและเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตของธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดเป็นบวก โดยการเพิ่มอันดับเครดิตและเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งทางการเงินของภาคธุรกิจธนาคารที่มีการฟื้นตัวจากการที่อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น
ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตของธนาคารไทยขนาดใหญ่เป็นอันดับระดับเพื่อการลงทุน – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ฟิทช์ บริษัทจัดอันดับเครดิตข้ามชาติ ได้ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตระดับสากล (international ratings) ระยะยาวของธนาคารขนาดใหญ่สี่แห่ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นอันดับระดับเพื่อการลงทุน (investment grade) ที่ 'BBB-' แนวโน้มมีเสถียรภาพ จากระดับ 'BB+' แนวโน้มมีเสถียรภาพ นอกจากนี้
ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตของธนาคารไทยขนาดใหญ่เป็นอันดับระดับเพื่อการลงทุน – กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ฟิทช์ บริษัทจัดอันดับเครดิตข้ามชาติ ได้ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตระดับสากล (international ratings) ระยะยาวของธนาคารขนาดใหญ่สี่แห่ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นอันดับระดับเพื่อการลงทุน (investment grade) ที่ 'BBB-' แนวโน้มมีเสถียรภาพ จากระดับ 'BB+' แนวโน้มมีเสถียรภาพ นอกจากนี้