ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา | newswit

บลจ.ทิสโก้ปลื้มนักลงทุนชอบกอง
บลจ.ทิสโก้ปลื้มนักลงทุนชอบกอง
TBRAND พร้อมเดินหน้าช่วยสังคมผ่านโครงการ Fighting Cancer – นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ Feb 2022
บลจ.ไทยพาณิชย์จับทางหุ้นเล็กสหรัฐฯ – ยุโรปเริ่มฟื้นตัว เล็งออก 2 กองสมอลแคป ขาย 24-30 พ.ค.นี้ – เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง จากอัตราการจ้างงานที่กลับเข้าสู่ระดับปกติและการบริโภคซึ่งจะผลักดันให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ กลับเข้าสู่วัฏจักรการเติบโตรอบใหม่ โดยราคาหุ้นขนาดเล็กเริ่มปรับฐานมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2015จนถึงปัจจุบัน และยังมีระดับราคาที่น่าสนใจกว่าเมื่อเทียบกับหุ้นขนาดใหญ่
บลจ.ไทยพาณิชย์ โชว์ผลงานบริหารกองหุ้นไทย ประกาศจ่ายปันผล SCBDV-SCBSE 25 พ.ค.นี้ – สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุนปันผล (SCBDV) ถือเป็นกองทุนที่สร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นโดยนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2546 โดยจ่ายเงินปันผลไปแล้วถึง 14.87 บาทต่อหน่วย กองทุนนี้มีนโยบายการลงทุนด้วยการคัดเลือกลงทุนหุ้นที่มีอัตราการเติบโตในระดับปานกลาง-สูง ฐานะการเงินแข็งแรง สามารถจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ
บลจ.ไทยพาณิชย์ มองตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปีหน้าผันผวน หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย – สำหรับภาพรวมของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในปี 2559 ยังคงได้รับความผันผวนแต่ถือว่าเป็นโอกาสการลงทุนเช่นเดียวกัน โดยตลาดหุ้นอาจจะได้รับแรงกดดันจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้ง ในปี 2559 ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายอาจจะอยู่ที่ระดับ 1.25% ในสิ้นปี 2559
ผลกระทบของ EASA ต่ออุตสาหกรรมการบินและภาคการท่องเที่ยว และ ผลของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯต่อตลาดการเงิน – ประเมินผลกระทบจากการปรับลดระดับมาตรฐานด้านการบินของไทยโดย FAA ต่อธุรกิจอุตสาหกรรมการบินและภาคการท่องเที่ยวของประเทศไม่มากนัก ไม่มีนัยยสำคัญต่อรายได้ของธุรกิจการบินและภาคการท่องเที่ยวระยะสั้นแต่ส่งผลเสียหายต่อความเชื่อมั่นระบบมาตรฐานการบินและธุรกิจการบินสัญชาติไทย EASA น่าจะปรับลดมาตรฐานการบินของไทยและจะมีผลกระทบรุนแรงกว่า FAA
ตลาดหุ้นไทยในยุคชะลอ QE – โดย นายศิริยศ จุฑานนท์ นักวิจัย สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหุ้นไทยในยุคชะลอ QE นับเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วที่ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (FED) ได้ประกาศใช้ Unconventional monetary policy measures เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศตนเองให้ผ่านพ้นวิกฤติการเงินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของโลกในปี 2551 โดย FED เริ่มทำการอัดฉีดเงินจำนวนมหาศาลเข้าสู่ระบบการเงินที่เรียกว่า Quantitative
วายแอลจี คาดราคาทองคำแตะ 1,430 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังเฟดไม่ปรับลด QE – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--PRdd นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ผลการประชุมในวันพุธที่ผ่านมาของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (FOMC) ยังคงตัดสินใจเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาผ่านทางการซื้อตราสารหนี้ หรือ การใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี)