ข่าวประชาสัมพันธ์ชาครีย์ | newswit

กลับมาอีกครั้ง Musketeers ขอแชร์พื้นที่ต้องมนต์ให้คนอกหักมาระบายน้ำตา
กลับมาอีกครั้ง Musketeers ขอแชร์พื้นที่ต้องมนต์ให้คนอกหักมาระบายน้ำตา
กับเพลงใหม่ล่าสุด ทะเล (Sea) – กลับมาครั้งนี้ "Musketeers" ขอแชร์พื้นที่ให้คนอกหักได้มาระบายน้ำตา 14 Mar
Musketeers ระเบิดฟอร์มโชว์เจ๋ง
Musketeers ระเบิดฟอร์มโชว์เจ๋ง
10Years Musketeers Concert เสียง สี แสงจัดเต็ม แฟนเพลงเฮ สครับ-แทททู คัลเลอร์ แจมมันส์ทุกหยด!!! – Sep 2017
ปตท. จับมือ โอซาก้า แก๊ส ตั้ง “โอจีพีเอส” บริษัทบริหารจัดการพลังงานครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรม – บริษัท โอจีพี เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ จำกัด ที่จะจัดตั้งขึ้น มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 200 ล้านบาท ให้บริการเบ็ดเสร็จตั้งแต่ การออกแบบด้านวิศวกรรม การจัดหาลงทุนในเครื่องจักรและท่อย่อยส่งก๊าซธรรมชาติภายในพื้นที่ของลูกค้า การให้บริการปรับเปลี่ยนระบบและอุปกรณ์ในโรงงานให้สามารถใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิตได้
ภาพข่าว: ปตท. จับมือ โอซาก้า แก๊ส ตั้งบริษัทบริหารจัดการพลังงานครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรม –
ปตท. ยืนยันคุณภาพก๊าซฯ แหล่งเจดีเอ อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามสัญญา – อย่างไรก็ตาม ปตท. และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย รับทราบแต่ต้นแล้วว่า ก๊าซธรรมชาติที่จ่ายให้กับโรงไฟฟ้าจะนะมีแนวโน้มที่ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะสูงขึ้นได้ในอนาคต ปตท. จึงได้เตรียมติดตั้งหน่วยแยกก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อควบคุมคุณภาพก๊าซฯ ที่จะจ่ายให้กับโรงไฟฟ้าจะนะ อันเป็นข้อมูลที่ได้รายงานแก่ภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้รับทราบทั่วกันแล้ว
ภาพข่าว: ปตท. เปิดศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 8 จ.กาญจนบุรี แห่งใหม่ เพิ่มศักยภาพระบบรับ-ส่งก๊าซฯ จากพม่า – ศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 8 แห่งแรก ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2552 ในพื้นที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ในเขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่จุดรับก๊าซฯ ที่บริเวณชายแดนไทย-พม่า หมู่บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ จนถึงอำเภอด่านมะขามเตี้ย
ภาพข่าว: ปตท. เปิดศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 8 จ.กาญจนบุรี แห่งใหม่ เพิ่มศักยภาพระบบรับ-ส่งก๊าซฯ จากพม่า –
ผู้ผลิตแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ เริ่มจ่ายก๊าซฯ แล้ว เร็วกว่ากำหนดล่าสุดที่ได้แจ้งไว้ – "ปตท. ขอขอบคุณในความสนับสนุนของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง และขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนร่วมเดินหน้าประเทศไทยด้วยการประหยัดการใช้พลังงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศและทุกคน โดย ปตท. จะทำหน้าที่ประสานการหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในแต่ละครั้งให้ดีที่สุด และคำนึงถึงความมั่นคงทางพลังงานของประเทศให้ประชาชนผู้ใช้พลังงานได้รับผลกระทบน้อยที่สุด" นายชาครีย์
แหล่งเจดีเอซ่อมเสร็จ เริ่มจ่ายก๊าซฯ ก่อนกำหนด 1 วัน ปลอดผลกระทบ – ปตท. ขอขอบคุณความสนับสนุนจากกระทรวงพลังงาน และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยในแผนบริหารพลังงานล่วงหน้า และความสนับสนุนของภาคเอกชนและประชาชนในการร่วมลดใช้พลังงาน ส่งผลให้ การปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่น อย่างไรก็ตาม แหล่งก๊าซฯ เจดีเอ เอ-18 จะมีแผนดำเนินการอีกครั้งในไตรมาสแรกของปี 2559 ซึ่ง ปตท. ได้เตรียมแผนบริหารพลังงานไว้ล่วงหน้าแล้ว
ปตท. แจ้งเริ่มซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซเจดีเอแล้ววันนี้ ชวนร่วมใจประหยัดใช้พลังงาน – ทั้งนี้ ปตท. ได้จัดเตรียมสำรองน้ำมันเตาสำหรับโรงไฟฟ้ากระบี่ และน้ำมันดีเซลสำหรับโรงไฟฟ้าจะนะ ไว้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของผู้ใช้ก๊าซเอ็นจีวีในเขตภาคใต้ตอนล่าง ปตท. ได้เตรียมความพร้อมก๊าซธรรมชาติสำรองไว้ในท่อ (Line Pack) เพื่อจ่ายให้สถานีบริการเอ็นจีวีแล้ว ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ก๊าซเอ็นจีวีแต่อย่างใด “ในโอกาสนี้ ปตท.
ผู้ผลิตแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ แจ้งเลื่อนการปิดซ่อมบำรุง – การปิดซ่อมบำรุงของแหล่งก๊าซเจดีเอในเดือนกรกฎาคม 2558 เป็นระยะเวลา 5 วันนี้ ส่งผลให้ปริมาณก๊าซธรรมชาติในระบบขาดหายไปในปริมาณ 420 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ซึ่งโรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา จำเป็นต้องหยุดดำเนินการ อย่างก็ตาม ปตท. ได้เตรียมความพร้อมโดยจัดเตรียมน้ำมันสำรองและขนส่งไปยังโรงไฟฟ้าจะนะและโรงไฟฟ้ากระบี่ ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกันนี้
ปตท. เตรียมพร้อมรับแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ ปิดซ่อมบำรุงประจำปี 5 วัน – นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งฯ เจดีเอ เอ-18 จะทำการซ่อมบำรุงประจำปี ระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม 2558 ส่งผลให้ปริมาณก๊าซธรรมชาติในระบบ ขาดหายไปในปริมาณ 420 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ทำให้โรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา จำเป็นต้องหยุดดำเนินการนั้น ปตท.
ภาพข่าว: กลุ่ม ปตท.- ราชบุรีโฮลดิ้ง ลงนามบันทึกความเข้าใจศึกษาการลงทุนด้านพลังงาน –
ปตท. ดำเนินการตามนโยบายรัฐทั้งการคืนทรัพย์สินและเปิดเสรีท่อก๊าซฯ เพื่อแสดงความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ – ทั้งนี้ แม้ว่า คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ให้ชะลอแนวทางการแยกธุรกิจท่อส่งก๊าซฯ ออกมาเป็นบริษัทใหม่ แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ ปตท. จึงได้ดำเนินการแบ่งแยกระบบบัญชีและศึกษาแนวทางจัดทำข้อกำหนดเกี่ยวกับการเปิดให้ใช้หรือเชื่อมต่อระบบส่งก๊าซธรรมชาติบนบกแก่บุคคลที่สาม
ภาพข่าว: ปตท. บริจาคเงินสมทบทุนโครงการแว่นแก้วเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อผู้ด้อยโอกาสทางสายตา – ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนโครงการแว่นแก้วเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา 46 ปี กฟผ. เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท เพื่อการออกหน่วยให้บริการตรวจสายตาประกอบแว่นให้แก่ผู้ด้อยโอกาสโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมี คุณสุนชัย คำนูนเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ปตท. แจ้งผู้ผลิตแหล่งฯ ซอติก้า ซ่อมบำรุงเสร็จตามแผน พร้อมจ่ายก๊าซฯ ตามปกติแล้ว – ตลอดช่วงระยะเวลาการซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในสหภาพเมียนม่าร์ ทั้ง 3 แหล่งในช่วงเดือนเมษายน ประกอบด้วย แหล่งก๊าซฯ ยาดานา และ แหล่งก๊าซฯ เยตากุน ระหว่างวันที่ 10-19 เมษายน 2558 ส่งผลให้ปริมาณก๊าซฯ ขาดจากระบบรวม 1,200 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และ แหล่งก๊าซฯ ซอติก้า ระหว่างวันที่ 20-27 เมษายน 2558 ส่งผลให้ปริมาณก๊าซฯ ขาดจากระบบรวม 500
ปตท. แจ้งข่าวซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในสหภาพเมียนม่าร์แล้วเสร็จ ผู้ผลิตเริ่มจ่ายก๊าซฯ กลับเข้าสู่ระบบแล้ว – การซ่อมบำรุงประจำปีของแหล่งก๊าซฯ 2 แห่งในสหภาพเมียนม่าร์ มีระยะเวลา 10 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 10-19เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณก๊าซฯ ขาดจากระบบรวม 1,200 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ปตท. จึงได้ประสานการจัดหาเชื้อเพลิงสำรองสำหรับโรงไฟฟ้าฝั่งตะวันตกไว้ล่วงหน้า โดยมีปริมาณการใช้น้ำมันเตาสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 61ล้านลิตร
ปตท. แจ้งราคาก๊าซธรรมชาติปรับลดลงตามราคาน้ำมันโลก ส่งผลดีต่อผู้ใช้เชื้อเพลิง – ทั้งนี้ การปรับตัวของราคาก๊าซธรรมชาติจะไม่เปลี่ยนแปลงในทันทีเมื่อราคาน้ำมันดิบมีการปรับตัว โดยราคาก๊าซธรรมชาติจะสะท้อนจากต้นทุนราคาน้ำมันดิบย้อนหลัง 6 ถึง 18 เดือน เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาการซื้อขายก๊าซธรรมชาติ เพื่อช่วยลดการผันผวนของต้นทุนเชื้อเพลิง ซึ่งจากการที่ราคาน้ำมันดิบดูไบ เมื่อไตรมาสที่ 3 ของปี 2557 ปรับลดลงจากระดับ 101.5 เหรียญต่อบาร์เรล มาที่ระดับ 51.9
ปตท. รายงานการซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในสหภาพเมียนม่าร์ ก้าวหน้าเร็วกว่าแผน การจัดหาพลังงานรองรับความต้องการใช้งานเพียงพอ – ทั้งนี้ การใช้น้ำมันรวม ณ วันที่ 14 เมษายน 2558 มีปริมาณการใช้น้ำมันเตาอยู่ที่ 21.2 ล้านลิตร (สำรองที่ 142 ล้านลิตร) และการใช้น้ำมันดีเซล อยู่ที่ 2.1 ล้านลิตร (สำรองที่ 100 ล้านลิตร) ในส่วนของเอ็นจีวีนั้น มีปริมาณการใช้รวมทั้งประเทศอยู่ที่ประมาณ 6,000 ตันต่อวัน ลดลง 30 % จากการใช้ปกติ
ปตท. เตรียมเปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์ซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซในสหภาพเมียนม่าร์ – ทั้งนี้ ปตท. ได้ประสานขอให้ผู้ผลิต ทำการซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซธรรมชาติในสหภาพเมียนม่าร์ จำนวน 2 แหล่ง คือ แหล่งก๊าซฯ ยาดานาและแหล่งก๊าซฯ เยตากุน พร้อมกันในระหว่างวันที่ 10-19เมษายน 2558 เนื่องจากเป็นช่วงที่ความต้องการใช้ไฟฟ้าในภาพรวมของประเทศลดลง ภาคอุตสาหกรรมหยุดการผลิต ดังนั้น การที่ปริมาณก๊าซฯ ขาดจากระบบรวม 1,200 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน จะยังไม่กระทบต่อผู้ใช้ก๊าซฯ ภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรม
ปตท. ประกาศใช้ข้อกำหนดการเปิดให้ใช้หรือเชื่อมต่อระบบส่งก๊าซฯ บนบกแก่บุคคลที่สาม พร้อมเดินหน้าสนับสนุนระบบขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่ออย่างเสรี – การประกาศใช้ข้อกำหนดเกี่ยวกับการเปิดให้ใช้หรือเชื่อมต่อระบบส่งก๊าซธรรมชาติบนบกแก่บุคคลที่สามของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นไปตาม “ข้อบังคับว่าด้วยการจัดทำข้อกำหนดเกี่ยวกับการเปิดให้ใช้หรือเชื่อมต่อระบบส่งก๊าซธรรมชาติและสถานีแอลเอ็นจีแก่บุคคลที่สาม พ.ศ. 2557” (Third Party Access Regime: TPA Regime)
ปตท. เผยความพร้อมแผนจัดหาเชื้อเพลิงรองรับสถานการณ์แหล่งก๊าซซ่อมบำรุงประจำปี – สำหรับการหยุดซ่อมบำรุงของแหล่งก๊าซธรรมชาติในสหภาพเมียนม่าร์ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักในภาคตะวันตกนั้น ปตท. ได้ประสานผู้ผลิตเพื่อขอให้ดำเนินการในช่วงเทศกาลสงกรานต์เนื่องจากเป็นช่วงที่ความต้องการใช้ไฟฟ้าในภาพรวมของประเทศลดลง จากการหารือร่วมกันล่าสุด การซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ยาดานาและแหล่งก๊าซฯ เยตากุน จะดำเนินการพร้อมกันในระหว่างวันที่ 10-19 เมษายน 2558 เพื่อเสริมความมั่นคงให้กับแท่นผลิต
ปตท. นำส่ง ข้อกำหนดการเปิดให้ใช้ระบบส่งก๊าซฯ แก่บุคคลที่สาม ให้ กกพ. แล้ว พร้อมยืนยันนโยบายสนับสนุนการดำเนินธุรกิจเสรีและโปร่งใส – การจัดทำ “ข้อกำหนดเกี่ยวกับการเปิดให้ใช้หรือเชื่อมต่อระบบส่งก๊าซธรรมชาติบนบกแก่บุคคลที่สามฯ” ในฉบับร่างนี้ มุ่งเน้นให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และความเท่าเทียมในการใช้บริการ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ใน
ปตท. แจ้งข่าวดี โรงแยกก๊าซฯ หน่วยที่ 5 เดินเครื่องได้ตามปกติแล้ว – ทั้งนี้ โรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 5 มีความสามารถในการผลิตก๊าซธรรมชาติในปริมาณ 570 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันโดยมีกำลังการผลิตก๊าซแอลพีจีสูงสุดที่ 2,500 ตันต่อวันเพื่อจ่ายก๊าซธรรมชาติและก๊าซแอลพีจีเป็นเชื้อเพลิงให้แก่โรงไฟฟ้า ภาคธุรกิจอุตสาหกรรม และภาคปิโตรเคมี ซึ่งในช่วงที่ดำเนินการซ่อมแซม ปตท.
ภาพข่าว: รมว.พลังงาน เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการเขต 4 ขอนแก่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) –