ข่าวประชาสัมพันธ์การทำเหมืองแร่ | newswit

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ เปิดตัวเครื่องจักรงานเหมืองรุ่นใหม่
เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ เปิดตัวเครื่องจักรงานเหมืองรุ่นใหม่
ขยายการใช้งานครอบคลุมการทำเหมืองแร่แบบครบวงจร – รถขุดสำหรับงานเหมืองรุ่น XE690DK Apr 2023
ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม เผยรายงานฉบับแรกว่าด้วยอนาคตของอุตสาหกรรมเหมืองแร่โลก – ปีเตอร์ ไบรอันต์ (Peter Bryant) ประธานสถาบันหุ้นส่วนการพัฒนา (Development Partner Institute) และประธานบริษัทคลาเรโอ (Clareo) ได้สำรวจตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในรายงานที่ท้าทายอุตสาหกรรม โดยเขาโต้แย้งว่า อุตสาหกรรมเหมืองแร่ต้องปฏิรูปตัวเองด้วยการดำเนินแนวทางฐานราก ได้แก่ วิธีการสกัดแร่ธาตุและโลหะ การนำเสนอตัวเองต่อโลก และอธิบายบทบาทของอุตสาหกรรมในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ซาอุดีอาระเบียนำ ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม เข้าร่วมการประชุมเหมืองแร่และทรัพยากรนานาชาติที่ออสเตรเลีย มุ่งสนับสนุนภูมิภาคใหม่ที่มีการทำเหมืองแร่ขนาดใหญ่ – "เพื่อให้บรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ตามความตกลงปารีส มีการประมาณการว่าจำเป็นต้องใช้แร่ธาตุและโลหะมากกว่า 3 พันล้านตัน และการลงทุนทำเหมืองแร่ทั่วโลกสูงถึง 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เซเนกัลในซีกโลกตะวันตกไปจนถึงคาซัคสถานในซีกโลกตะวันออก
ICMM กำหนดพันธกิจปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 หรือเร็วกว่านั้น – Rohitesh Dhawan ซีอีโอ ICMM กล่าวว่า "ในฐานะซัพพลายเออร์แร่ธาตุและโลหะที่สำคัญต่อการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและการพัฒนาที่ยั่งยืน เรามีหน้าที่ในการลดผลกระทบการดำเนินงานต่อสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ ความมุ่งมั่นของสมาชิก ICMM ในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ทางตรง (Scope 1) และทางอ้อม (Scope 2) ภายในปี 2593 เป็นช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเรา
อาเซียนรวมใจ สานพลังความร่วมมือ
อาเซียนรวมใจ สานพลังความร่วมมือ
จีน ญี่ปุ่น เกาหลี พัฒนาแร่ธาตุอาเซียน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และเทคโนโลยีการทำเหมืองแร่เพื่อความยั่งยืน – Dec 2019
กระทรวงอุตสาหกรรมมอบรางวัลเหมืองแร่สีเขียวแก่โรงงานยิปรอค
กระทรวงอุตสาหกรรมมอบรางวัลเหมืองแร่สีเขียวแก่โรงงานยิปรอค
ในงาน Green Mining Award 2018 – โดยรางวัลนี้เป็นการยกย่องมาตรฐานการดำเนินงานของโรงงานไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม Nov 2018
XCMG เปิดตัวรถขุดแบบไฮโดรลิคขนาด 700 ตัน มุ่งวางรากฐานให้กับวงการอุตสาหกรรมเครื่องจักรสำหรับการทำเหมืองแร่ – รถขุดแบบไฮดรอลิคขนาด 700 ตันนี้ มีมอเตอร์ 1,700 กำลังมาจำนวน 2 มอเตอร์ ส่งผลให้มีพละกำลังแข็งแกร่งยิ่งกว่ารุ่น 99 แทงก์ 2 ตัว ส่วนน้ำหนักเทียบเท่ากับรถเก๋ง 500 คัน และมีความยาว 23.5 เมตร หรือ 77 ฟุต รถขุดรุ่น XE7000E นี้ยังมีกำลังผลักถึง 243 ตัน และกำลังขุดถึง 230 ตัน โดยตัวถังสามารถตักถ่านหินแต่ละครั้งได้ถึง 50 ตัน
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง มิติใหม่ เหมืองแร่ไทย : ก้าวสู่หลักธรรมาภิบาลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – ด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการทำเหมืองแร่ จะจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง "มิติใหม่ เหมืองแร่ไทย : ก้าวสู่หลักธรรมาภิบาลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" (Thailand Green and Smart Mining Forum ๒๐๑๘)
กระทรวงอุตสาหกรรม ชี้แจงกรณีรัฐบาลไทยเข้าสู่อนุญาโตตุลาการ พร้อมดูแลผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน – บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด (คิงส์เกต) ประเทศออสเตรเลีย ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ผู้ถือประทานบัตรเหมืองแร่ทองคำ จังหวัดพิจิตรและเพชรบูรณ์ อ้างว่าได้รับผลกระทบจากคำสั่ง คสช. ดังกล่าว จึงได้ยื่นหนังสือขอปรึกษาหารือกับรัฐบาลไทย เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 โดยอาศัยสิทธิตามความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทย-ออสเตรเลีย
กพร. ยืนยันกฎหมายแร่ฉบับใหม่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน
กพร. ยืนยันกฎหมายแร่ฉบับใหม่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน
เพื่อส่งเสริมให้การทำเหมืองแร่เป็นไปอย่างสมดุลทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม – นายสมบูรณ์ ยินดียั่งยืน Aug 2017
กพร. เตรียมพร้อมเข้าสู่กระบวนการปรึกษาหารือ
กพร. เตรียมพร้อมเข้าสู่กระบวนการปรึกษาหารือ
ภายใต้กรอบความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทย - ออสเตรเลีย (TAFTA) – ตามที่ปรากฏเป็นข่าวกรณีบริษัท คิงส์เกต Apr 2017
“สหกลอิควิปเมนท์” ลงนาม “ฮิตาชิ
“สหกลอิควิปเมนท์” ลงนาม “ฮิตาชิ
คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี” รองรับ โครงการ 8 กับ (กฟผ)กว่า 2 หมื่นล้านบาท พร้อมบุกตลาด AECหลังยอดเติบโตทางธุรกิจสูงถึง 200% Apr 2017
กพร. เปิดมิติใหม่การจัดทำรายงานในรูปแบบข้อมูลและภาพถ่ายจากโดรน
กพร. เปิดมิติใหม่การจัดทำรายงานในรูปแบบข้อมูลและภาพถ่ายจากโดรน
เพิ่มประสิทธิภาพการกำกับดูแลการทำเหมืองแร่ – ทั้งนี้ กพร. Dec 2016
ภาพข่าว: กพร. ลงพื้นที่สาธิตการใช้อากาศยานไร้คนขับกำกับดูแลเหมืองแร่
ภาพข่าว: กพร. ลงพื้นที่สาธิตการใช้อากาศยานไร้คนขับกำกับดูแลเหมืองแร่
– สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวิศวกรรมและฟื้นฟูพื้นที่ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ Dec 2016
กพร. เปิดมิติใหม่การจัดทำรายงานในรูปแบบข้อมูลและภาพถ่ายจากโดรน
กพร. เปิดมิติใหม่การจัดทำรายงานในรูปแบบข้อมูลและภาพถ่ายจากโดรน
เพิ่มประสิทธิภาพการกำกับดูแลการทำเหมืองแร่ – ทั้งนี้ กพร. Dec 2016
XCMG เปิดตัวรถยกลาก 2 รุ่นใหม่ในมหกรรม 2016 Japan Truck Show – รถยกลากทั้ง 2 รุ่นได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการชักรอกและการยกให้ดีขึ้น รวมทั้งได้ลดความสูงของแขนยกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยก ทั้งยังนำเอาแขนบูมแบบหกเหลี่ยมมาใช้เพื่อเพิ่มความมั่นคงและลดน้ำหนักของแขนบูมลง ช่วยให้รถยกลากมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงการทำงานของรถยกลากให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น
กพร. ย้ำชัด ไม่มีการใช้วัตถุระเบิดในรัศมี
กพร. ย้ำชัด ไม่มีการใช้วัตถุระเบิดในรัศมี
280 เมตรรอบถ้ำพระโพธิสัตว์ – นายสมบูรณ์ ยินดียั่งยืน รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ Oct 2016
กพร. ชูนโยบายเหมืองแร่สีเขียวพร้อมเปิด
กพร. ชูนโยบายเหมืองแร่สีเขียวพร้อมเปิด
6 ข้อกำหนดการทำเหมืองแร่ เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างภาคอุตสาหกรรมสังคม และสิ่งแวดล้อม – นายชาติ หงส์เทียมจันทร์ Sep 2016
เอเชี่ยน เคมิคัล ต้อนรับออดิเตอร์เข้าตรวจระบบ
เอเชี่ยน เคมิคัล ต้อนรับออดิเตอร์เข้าตรวจระบบ
FAMI QS – คุณพิไลพร ลัดดาวัลย์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนวิชาการ Jul 2016
กระทรวงอุตสาหกรรมยุติสัมปทานเหมืองแร่ทองคำทั่วประเทศ ให้เวลาเหมืองอัคราฯ ถึงสิ้นปี! – นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า ตามที่มีประชาชนร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำของบริษัท อัคราฯ บริเวณรอยต่อของจังหวัดพิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีบัญชาให้กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ตลาดยุโรปขานรับผลิตภัณฑ์ระดับซิกเนเจอร์ของ XCMG ในงาน Bauma 2016 – รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160414/355384 XCMG ได้เปิดตัวเครนรุ่น XCA100_E ที่สามารถใช้งานได้ทุกสภาพแวดล้อม, เครื่องจักรสำหรับการบรรจุแบบมีล้อ LW1100KN และ เครื่องจักรที่ใช้ในการขุดรุ่น XE35U รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับซิกเนเจอร์ 9 ผลิตภัณฑ์ ณ งาน Bauma 2016 ดังนี้ เครนแบบมีล้อที่สามารถใช้งานได้ในสภาพสมบุกสมบันรุ่น RT55E,
“ปลัดอาทิตย์ฯ” รับหนังสือคัดค้านคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯกรณีเหมืองทองคำ ยันนำผลการตรวจสอบฯ ที่ผ่านมาตรวจพิสูจน์ คาดใช้เวลาไม่นาน – "การทำงานของคณะกรรมการชุดนี้จะไม่ซ้ำซ้อนกับคณะกรรมการ 5 ฝ่ายที่เป็นชุดระดับพื้นที่ โดยเราจะนำผลการตรวจสอบที่ผ่านมาทุกชิ้นมาตรวจพิสูจน์ร่วมกันซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานนัก ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานร่วมกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่ตั้งธงไว้ในใจ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
เทศกาลเห็ดโคนและอัญมณี – กิจกรรมแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับ อัญมณี กิจกรรมการประกวดธิดาพลอย กิจกรรมการประกวดเห็ดโคนยักษ์ นิทรรศการเห็ดโคน นิทรรศการการทำอัญมณีและการทำเหมืองแร่ กิจกรรมเวทีกลาง คนตรี และคาราวานสินค้าราคาถูก ข้อมูลการติดต่อ : อำเภอบ่อพลอย โทร. 0 3458 1236 ททท. สำนักงานกาญจนบุรีTel. +66 3451 1200, +66 3451
กรณีทุจริตในการทำเหมืองแร่ทองคำบริเวณพื้นที่จังหวัดพิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ – คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคดีดังกล่าวที่กระทบถึงชีวิตของประชาชนจำนวนมาก ประกอบกับได้มีพยานหลักฐานเบื้องต้นจากคณะกรรมการหลักทรัพย์และการลงทุนของประเทศออสเตรเลีย (ASIC) ที่ส่งมาให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประเทศไทย ระบุว่า ได้พบบริษัทซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท
กุ้งไทยเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม – ศ.ดร.เปี่ยมศักดิ์ เมนะเศวต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำงานวิจัยร่วมกับ รศ.ดร.อรวรรณ ศิริรัตน์พิริยะจากสถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Dr.Arlo W. Fast จาก Hawaii Institute of Marine Biology พบว่า นับตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา พื้นที่ป่าชายเลนของประเทศไทยได้ฟื้นตัวขึ้นมาก ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่ทำกันมาถูกทาง หากพิจารณาจากตัวเลขปี 2539
กพร. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมด้านแร่ธาตุอาเซียน ครั้งที่ 10 เปิดช่องทางการทำเหมืองแร่ของไทยออกสู่ต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านแร่ธาตุอาเซียน ครั้งที่ 10 (The Tenth ASEAN Senior Officials Meeting on Minerals: 10th ASOMM) รวมทั้งการประชุมคณะทำงาน ASOMM ครั้งที่ 7 และการประชุม ASOMM+3
กพร. เข้ม อัดยาแรงปราบปรามเหมืองแร่เถื่อน – กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--กพร. กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) เร่งแก้ปัญหาการทำเหมืองแร่ผิดกฎหมาย ซึ่งส่งผลให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างมาก เนื่องจากทำลายศักยภาพในการใช้ทรัพยากรแร่อย่างคุ้มค่า รวมทั้งยังส่งผลกระทบต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยการจัดตั้ง “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยแร่” หรือ “ศรร.” ขึ้น นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2549 – ข้อตกลงของนิคเคิลซิดนีย์: อัลลิเจียนซ์ ไมนิ่ง อเอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการทำเหมืองแร่นิกเกิลของออสเตรเลียที่เกิดใหม่ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทจินฉวน นิกเกิล กรุ๊ป จำกัด หรือ จินฉวน (Jinchuan Nickel Group Limited: Jinchuan) สำหรับยอดขายมูลค่าเกือบ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของนิกเกิล ซึ่งจะผลิตจากโครงการเอฟเบอร์รี่ นิกเกิล>เพชรของกราฟลอนดอน: กราฟ