ข่าวประชาสัมพันธ์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | newswit

กปภ. - ปภ. ลงนาม MOU บูรณาการแก้ปัญหาภัยแล้ง
กปภ. - ปภ. ลงนาม MOU บูรณาการแก้ปัญหาภัยแล้ง
ต่อเนื่องปีที่ 3 – นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. 28 Mar
สยามคูโบต้า ส่งมอบเสื้อกันหนาว
สยามคูโบต้า ส่งมอบเสื้อกันหนาว
ให้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในโครงการ คูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาว ประจำปี 2566 – 01 Dec
สยามคูโบต้า ส่งมอบเสื้อกันหนาว
สยามคูโบต้า ส่งมอบเสื้อกันหนาว
ให้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในโครงการ คูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาว ประจำปี 2566 – จากซ้ายไปขวานายถนาจศักดิ์ 30 Nov
สกสว.พร้อมเป็นโซ่ข้อกลางรับมือเอลนีโญ
สกสว.พร้อมเป็นโซ่ข้อกลางรับมือเอลนีโญ
สานทัพมหาดไทยหนุนทำแผนปฏิบัติการ – ผศ.เชิญโชค ศรขวัญ รองผู้อำนวยการ สกสว. ระบุว่า 18 Sep
กลุ่มทรู พร้อมเชื่อมต่อการสื่อสาร
กลุ่มทรู พร้อมเชื่อมต่อการสื่อสาร
เสริมภารกิจ USAR Thailand ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวทูร์เคีย – ทั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช Feb 2023
ปิดท้ายคาราวาน ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก
ปิดท้ายคาราวาน ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก
ส่งต่อ การให้ ที่ยั่งยืน กับโครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 23 สู่พี่น้องชาวพะเยา – Dec 2022
LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE ALERT
LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE ALERT
บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง นำร่องความร่วมมือ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ และกรมอุตุนิยมวิทยาฯ – Oct 2022
LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE ALERT
LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE ALERT
บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง นำร่องความร่วมมือ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ และกรมอุตุนิยมวิทยาฯ Oct 2022
โรบินฮู้ด จับมือ 4 พันธมิตร ร่วมสร้างสุภาพบุรุษบนท้องถนน
โรบินฮู้ด จับมือ 4 พันธมิตร ร่วมสร้างสุภาพบุรุษบนท้องถนน
ผ่านโครงการ Robinhood Super Rider เสริมความรู้ เพิ่มทักษะขับขี่อย่างปลอดภัยให้ไรเดอร์ – นายสีหนาท ล่ำซำ Jun 2022
ปภ.เผยสถิติสาธารณภัยปี 2565 ในรอบ 4 เดือน (ม.ค. - เม.ย. 65) – ด้านพื้นที่ประสบสาธารณภัย ภาพรวมประเทศไทยมีพื้นที่ประสบสาธารณภัย รวม 13,370 หมู่บ้าน/ชุมชน โดยมีพื้นที่ประสบวาตภัยมากที่สุด จำนวน 9,704 หมู่บ้าน/ชุมชน ใน 75 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร รองลงมา ได้แก่ อุทกภัย มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 2,580 หมู่บ้าน/ชุมชน ใน 26 จังหวัด อัคคีภัย มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 956 หมู่บ้าน/ชุมชน ใน 72 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร โรคระบาดในสัตว์
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด ประสานพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน – เชียงราย ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเวียงป่าเป้า อำเภอแม่สรวย อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอพาน อำเภอเวียงชัย อำเภอขุนตาล อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ลาว อำเภอแม่สาย และอำเภอเวียงแก่น รวม 29 ตำบล 145 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 200 ครัวเรือนพะเยา ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองพะเยา อำเภอแม่ใจ อำเภอจุน
ปภ. แจ้งเตือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 14 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 21-24 มีนาคม 2565 – พื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง กระบี่ พังงา ตรัง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสพื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา
ไทยสมายล์ สานต่อความร่วมมือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ไทยสมายล์ สานต่อความร่วมมือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
เป็นปีที่ 2 ในการขนส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยอากาศยาน – Jan 2022
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม 15 จังหวัด ประสานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 24 - 28 ต.ค. 64 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชุมพร ตรัง รวม 6
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 5 จังหวัด ประสานจังหวัดช่วยเหลือผู้ประสบภัย-เร่งระบายน้ำ – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงาน จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 64 - ปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน
ปภ.ระดมเครื่องจักรกลสาธารณภัยเข้าพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย เตรียมพร้อมรับมือเชิงรุก - ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเต็มกำลัง – นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในระยะนี้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ รวมถึงอาจมีพายุเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะบริเวณที่ราบลุ่มที่ลาดเชิงเขา ริมฝั่งแม่น้ำ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 14 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด - เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างเคลื่อนเข้าสู่บริเวณทะเลอันดามันประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางพื้นที่โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดวาตภัยใน
รองปลัดฯ ดีอีเอส บรรยาย หลักสูตรนักบริหารงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
รองปลัดฯ ดีอีเอส บรรยาย หลักสูตรนักบริหารงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สร้างภาวะผู้นำ รู้เท่าทันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศในยุคดิจิทัล รับมือภัยพิบัติ – Apr 2021
ปภ.ชี้แจงสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดนครราชสีมา และพิจิตร บูรณาการทุกภาคส่วนลดผลกระทบจากภาวะขาดแคลนน้ำ – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานทั้งสองจังหวัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จในพื้นที่ โดยจังหวัดนครราชสีมาผู้ใหญ่บ้านให้ข้อมูลว่าพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนอาศัยอยู่จำนวน 48 ครัวเรือน ราษฎร 183 คน ใช้น้ำจากระบบประปาขององค์การบริหารส่วนตำบลลำคอหงษ์ ซึ่งสามารถให้บริการน้ำอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนได้อย่างเพียงพอ
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ภาคเหนือ 5 จังหวัด ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดวาตภัยและลูกเห็บตก ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 64 - ปัจจุบัน (วันที่ 10 ก.พ. 64 เวลา 06.00 น.) เกิดวาตภัยและลูกเห็บตกในพื้นที่ 5 จังหวัด
ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ภาคเหนือ 4 จังหวัด ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จากสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดวาตภัยและลูกเห็บตก ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 64-ปัจจุบัน เกิดวาตภัยและลูกเห็บตกในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน และกำแพงเพชร รวม 5 อำเภอ 6 ตำบล 7 หมู่บ้าน
ปภ. ผนึกกำลังทุกภาคส่วนป้องกันอุบัติภัย - สร้างความปลอดภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน – นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยสูงกว่าปกติ ทั้งอัคคีภัย อุบัติภัยจากประทัด พลุ ดอกไม้เพลิง และอุบัติเหตุทางถนนเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรงประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และคลื่นลมแรง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และคลื่นลมแรง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – จุดอพยพ 7 จุด ผู้อพยพ 391 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่ง ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้านเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย