ข่าวประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้ามหานคร | newswit

NBM ถือฤกษ์ดีทำบุญเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์
NBM ถือฤกษ์ดีทำบุญเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ย้ำหัวใจการให้บริการประชาชน ต้องสะดวก และปลอดภัย – นายคีรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี 08 Jan
'คีรี กาญจนพาสน์' คิกออฟขบวนปฐมฤกษ์
'คีรี กาญจนพาสน์' คิกออฟขบวนปฐมฤกษ์
เปิดบริการเชิงพาณิชย์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นวันแรก – นายคีรี กล่าวว่า "วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี 04 Jul
MRT แจ้งพนักงานทำความสะอาด สถานีพระราม9 ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด 19 – วันที่ 13-21 พฤษภาคม 2564 : เวลา 07.00 - 19.00 น. ปฏิบัติงานที่สถานีพระราม 9วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 : วันหยุดวันที่ 23-27 พฤษภาคม 2564 : เวลา 07.00 - 19.00 น. ปฏิบัติงานที่สถานีพระราม 9วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 : หยุดงาน เนื่องจากมีอาการไอ ทานอาหารไม่ค่อยได้ ไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 และโรงพยาบาลแจ้งผล ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด
MRT แจ้งพนักงานรักษาความปลอดภัย สถานีกระทรวงสาธารณสุข ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 – วันที่ 1 เมษายน 2564 : ปฏิบัติงานที่สถานีกระทรวงสาธารณสุขวันที่ 2-3 เมษายน 2564 : ลาหยุด ไปหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์วันที่ 4 เมษายน 2564 : ลาหยุด กลับมาพักค้างคืนกับเพื่อนที่กรุงเทพ (ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19)วันที่ 5-8 เมษายน 2564 : เวลา 19.00-07.00 น. ปฏิบัติงาน ที่สถานีกระทรวงสาธารณสุขวันที่ 9 เมษายน 2564 : เวลา 19.00 น. ปฏิบัติงาน
แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จัดงานแถลงข่าว แนะนำ ผู้บริหารใหม่ – ในการนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการจัดงาน BMN "GO WITH THE GLOW" เพื่อแนะนำผู้บริหารใหม่ของบริษัทฯ พร้อมชี้แจงแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต และสรุปข้อมูลผลสำรวจพฤติกรรม และลักษณะทางประชากรของผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT โดยบริษัท เดอะนีลเส็นคอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ดังนี้ • คุณทิพย์สุดา ยิ้มวิไล ประธานคณะกรรมการบริหารและที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก
รฟม. ให้เช่าและ/หรือเช่าบริหารพื้นที่เพื่อการติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณผนังอาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว และพื้นที่ว่างตามแนวสายทาง – กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม. ให้เช่าและ/หรือเช่าบริหารพื้นที่เพื่อการติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณผนังอาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว และพื้นที่ว่างตามแนวสายทาง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
รถไฟฟ้า ขบวนที่ 2 และ 3 โครงการรถไฟฟ้ามหานคร ถึงประเทศไทยแล้ว – กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม รถไฟฟ้า ขบวนที่ 2 และ 3 โครงการรถไฟฟ้ามหานคร ขนส่งมาทางเรือถึงท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ส่วนขบวนที่เหลือจะทยอยขนส่งถึงประเทศไทยถูกๆ 2 สัปดาห์ จนครบตามจำนวน 19 ขบวน ภายในเดือนมีนาคม 2547 รถไฟฟ้าขบวนแรกได้จัดส่งมาถึงประเทศไทยทางเครื่องบิน Antonov AN 124-100 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2546 โดยบริษัท ซีเมนต์ จำกัด
(ต่อ3) ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม ประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2546 – กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม 4. เรื่อง การชำระคืนหนี้เงินกู้ค่าออกแบบ ค่าก่อสร้าง และค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2538 ในเรื่องการชำระคืนหนี้เงินกู้ค่าออกแบบ ค่าก่อสร้าง
รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธานพิธีรับรถไฟฟ้าขบวนแรก – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับรถไฟฟ้าขบวนแรกสำหรับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ที่ขนส่งมาถึงประเทศไทยทางเครื่องบิน เพื่อนำมาทำการทดสอบความพร้อม ก่อนการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 เมษายน 2547 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2546 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี
รฟม. ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว การเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล และพิธีรับรถไฟฟ้าขบวนแรก – กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ซีเมนส์ ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย ระยะทาง 20 กิโลเมตร แล้วเสร็จสมบูรณ์ และจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 13 เมษายน 2547
รฟม.จัดตั้งระบบป้องกันน้ำท่วมในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (Stop Log) – กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--รฟม. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)ได้ติดตั้ง Stop Log ที่ได้ทำการออกแบบเพื่อใช้ในการป้องกันน้ำท่วมเข้าไปภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเมื่อเกิดภาวะน้ำท่วม ในโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล โดยระบบ Stop Log ได้ออกแบบมาเพื่อให้สามารถป้องกันน้ำท่วมในระดับน้ำท่วมสูงสุด 200 ปี + 1.00 เมตร โดย Stop Log จะมีลักษณะเป็นแผ่น Flood Board
รฟม. จัดทำสารคดีเผยแพร่โครงการทางสถานีโทรทัศน์ – กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--รฟม. รฟม. จัดทำสารคดีชุด “รถไฟฟ้ามหานคร มิติใหม่แห่งการเดินทาง” เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร ก่อนเปิดให้บริการ ความยาว 2 นาที โดยเริ่มแพร่ภาพตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2546 ดังนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ออกอากาศทุกวันพุธ ในรายการช่วงข่าวรับอรุณ เวลา 06.00 – 07.00 น. สถานีโทรทัศน์ UBC 7 ออกอากาศทุกวันจันทร์
รู้จักกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (ตอนที่ 1) – กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--รฟม. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล มาตั้งแต่ปี 2540 และจะเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2547 เป็นโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินตลอดสาย รวมระยะทางทั้งสิ้น 20 กิโลเมตร เริ่มต้นที่สถานีหัวลำโพง ผ่านถนนพระรามที่ 4 เลี้ยวเข้าถนนรัชดาภิเษก ผ่านศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถนนอโศก สี่แยกพระราม 9 สี่แยกสุทธิสาร
มาตรการความปลอดภัยภายในสถานีและอุโมงค์ของรฟม. – กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--รฟม. ในการออกแบบและการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล นั้น รฟม. ได้ตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยในทุกขั้นตอน โดยได้นำมาตรฐานความปลอดภัย NFPA 130 หรือ National Fire Protection Association ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ทันสมัยที่สุดในการออกแบบระบบขนส่งมวลชนประเภทรางมาใช้ในโครงการฯ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ประชาชน โดยมาตรฐานดังกล่าวที่ รฟม.
ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย – กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--รฟม. ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่น ด้านความปลอดภัย ผลงานต่อเนื่องครบ 3 ปี รวม 9 รางวัล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม ในการทำงาน (ระดับประเทศ) รางวัลดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยในเขตกรุงเทพมหานคร
รฟม.แจ้งการเบี่ยงการจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธินเพื่อติดตั้งคานสะพานลอยคนข้าม – กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--รฟม. ด้วยกิจการร่วมค้า ไอโอเอ็น ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล จะดำเนินการยกติดตั้ง คานสะพานลอยคนข้าม บริเวณกลางถนนพหลโยธิน ใกล้กับธนาคารกรุงเทพ จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบนถนน พหลโยธิน ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2546
รฟม.แจ้งความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร – กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--รฟม. เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2545 ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิเชษฐ สถิรชวาล ปลัดกระทรวงคมนาคม นายศรีสุข จันทรางศุ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจราชการที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และเยี่ยมชมความคืบหน้าในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล โดยมีผู้ว่าการและผู้บริหารระดับสูงของ
รฟม.แจ้งความจำเป็นในการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางหว้า – กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--รฟม. โครงการรถไฟฟ้ามหานคร ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางหว้า มีความจำเป็นต้องเร่งก่อสร้าง เนื่องจากเป็นโครงการที่จะช่วยแก้ปัญหาการจราจรของประชาชนฝั่งธนบุรีและพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ และเป็นการเพิ่มจำนวนผู้โดยสารให้โครงการฯ สายเฉลิมรัชมงคล ระยะแรก ให้มีความอยู่รอดทางการเงิน และทำให้ภาครัฐมีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มมากขึ้น นายเยี่ยมชาย ฉัตรแก้ว