ข่าวประชาสัมพันธ์สภาไตรภาคียางพารา | newswit

ITRC เผยสถานการณ์ยาง หลัง 3 ประเทศลดการส่งออกสำเร็จ
ITRC เผยสถานการณ์ยาง หลัง 3 ประเทศลดการส่งออกสำเร็จ
พร้อมแจงปัจจัยราคา ทางแก้โรคใบร่วง – นายสุนันท์ นวลพรหมสกุล รักษาการผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เผยว่า Nov 2019
ไทย-อินโด-มาเลย์ ลั่น พร้อมเริ่มควบคุมส่งออกยางครั้งที่
ไทย-อินโด-มาเลย์ ลั่น พร้อมเริ่มควบคุมส่งออกยางครั้งที่
5 – นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรัฐบาลไทย เผยว่า ความร่วมมือระหว่าง 3 Dec 2017
ไทย-อินโด-มาเลย์ พร้อมเริ่มควบคุมส่งออกยาง เห็นชอบให้เดินหน้ามาตรการ AETS ร่วมกำหนดโควตาการส่งออกยางพาราร่วมกันทั้ง 3 ประเทศ รวมไม่เกิน 350,000 ตัน ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 มี.ค. 61 มุ่งสร้างเสถียรภาพด้านราคาให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม – "มาตรการความร่วมมือระหว่างประเทศในการควบคุมการส่งออกยางครั้งที่ 5 นี้ จะเป็นอีกหนึ่งในมาตรการสำคัญต่าง ๆ ที่รัฐบาลจะแก้ปัญหาสถานการณ์ราคายางผันผวน เพื่อช่วยยกระดับราคายางในตลาดให้สูงขึ้น
ภาพข่าว: ประชุมรัฐมนตรีสภาไตรภาคียางพารา
ภาพข่าว: ประชุมรัฐมนตรีสภาไตรภาคียางพารา
ประจำปี 2560 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ – Sep 2017
รัฐมนตรีไทย-มาเลย์-อินโด แถลงผลประชุมสภาไตรภาคียางพารา เตรียมร่วมมือพัฒนาการวิจัยและอุตสาหกรรมยาง เน้นนำยางธรรมชาติไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ตั้งเป้าพัฒนายางพาราให้ยั่งยืนและมั่นคง – พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงปีพ.ศ.2559 ถึง 2560 อุตสาหกรรมยางธรรมชาติยังคงได้รับอิทธิพลจากตลาดต่างประเทศและสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลกระทบต่อตลาดและราคายางของโลก ทำให้ราคายางยังคงมีความผันผวน
รัฐมนตรีไทย-มาเลย์-อินโด แถลงผลประชุมสภาไตรภาคียางพารา
รัฐมนตรีไทย-มาเลย์-อินโด แถลงผลประชุมสภาไตรภาคียางพารา
เตรียมร่วมมือพัฒนาการวิจัยและอุตสาหกรรมยาง เน้นนำยางธรรมชาติไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ Sep 2017
กยท. แจง เลื่อนประชุมสภาไตรภาคียางพารา ITRC ครั้งที่ 28 – สำหรับครั้งนี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาไตรภาคียางพารา ITRC ครั้งที่ 28 ซึ่งเดิมกำหนดจัดการประชุมขึ้นในระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2559 ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย แต่เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าของอินโดนีเซีย ติดภารกิจในการร่วมเดินทางไปปฏิบัติราชการด่วนกับผู้นำของประเทศอินโดนีเซีย จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมสภาไตรภาคียางพารา ITRC ครั้งที่ 28 ออกไป
“ฉัตรชัย”แจงผลการประชุมระดับรัฐมนตรีของสภาไตรภาคียางพารา 3 ประเทศจับมือศึกษาแนวทางการจำกัดปริมาณการส่งออกยางให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน พร้อมหารือรัฐมนตรีประมงอินโดฯ แก้ปัญหาเรือประมงไทย – ขณะเดียวกัน ประเทศเวียดนามแสดงเจตนารมณ์จะเข้าร่วมเป็นสมาชิก ITRC ซึ่งจะทำให้เป็น 4 ประเทศ ที่มีผลผลิตยางธรรมชาติ รวมกันเป็นร้อยละ 74.3 ของยางธรรมชาติทั่วโลก ซึ่งจะส่งเสริมประสานงานในการแก้ปัญหาราคายางธรรมชาติต่อไป
รมว.เกษตรฯ เตรียมเดินทางร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีของสภาไตรภาคียางพาราแดนอิเหนาพรุ่งนี้ หวังถกแผนความร่วมมือด้านยางพารา เพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางให้ดีขึ้น – สำหรับสถานการณ์ยางพารา ณ 1 ธ.ค. 58 พบว่า ราคายางสด 37.50 บาท/กก. ราคายางแผ่นรมควัน 36.50 บาท/กก. และราคา FOB (Bangkok) 44.80 บาท/กก. คาดการณ์จะมีแนวโน้มราคาตกต่ำอีกหลายปี จนถึงปี 2562 โดยความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรสวนยางพาราความคืบหน้า เงินช่วยเหลือ 1,500 บาทต่อไร่นั้น ขณะนี้มีข้อมูล เจ้าของสวนยางพารา 850,000 ราย