ข่าวประชาสัมพันธ์มูลนิธิสุขภาพไทย | newswit

มูลนิธิสุขภาพไทย แถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ครั้งที่ 2 ตอน น้ำพริกถ้วยเก่า – น้ำพริกถ้วยเล็ก แต่ไม่ได้ด้อยคุณค่า เพราะผักแนมและเครื่องเคียงที่เป็นส่วนประกอบล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกาย หากน้ำพริกหนึ่งถ้วยหายไปหรือคนไทยเลิกกินน้ำพริก พืชผักพื้นเมืองที่เป็นผักแนมเครื่องเคียงหลายชนิด หลากสายพันธุ์จะสูญหายไปพร้อมน้ำพริกถ้วยนั้น ระบบนิเวศน์ที่สมดุลก็จะขาดความหลากหลายตามไปด้วย
โครงการ “สัมผัสกาย สัมผัสรัก สัมผัสจิตอาสา” รุ่น ๒ – กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--โครงการสื่อสารสร้างสุข สสส. ความสำคัญและประเด็นสุขภาพที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิสุขภาพไทยเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมีความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเอง บนพื้นฐานองค์ความรู้สุขภาพองค์รวม หมายถึงการดูแลสุขภาพที่คำนึงถึง กาย ใจ สิ่งแวดล้อม และสังคม อีกทั้งยังได้ขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ที่ขาดโอกาสในสังคม เช่น ชาวบ้านในชุมชน เกษตรกร ฯลฯ
มูลนิธิสุขภาพไทยขอเชิญท่านร่วมเสวนาสุขภาพไทย ครั้งที่ ๖๓ เรื่อง “สุขภาพดีได้โดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม”วันเสาร์ที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ – กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--มูลนิธิสุขภาพไทย มูลนิธิสุขภาพไทยขอเชิญท่านร่วมเสวนาสุขภาพไทย ครั้งที่ ๖๓ เรื่อง “สุขภาพดีได้โดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม”วันเสาร์ที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ เวลา ๐๙๐๐-๑๒๐๐ น.ณ ชมรมเพื่อนธรรมชาติ สวนป่าประชานิเวศน์ ๑ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออกจำหน่ายมากมาย ซึ่งมาพร้อมกับการโฆษณาในทุกรูปแบบ
มูลนิธิสุขภาพไทย และชมรมเพื่อนธรรมชาติจัดเสวนาสุขภาพไทยครั้ง ที่ ๖๑ – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--มูลนิธิสุขภาพไทย กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องของสมาชิก และผู้สนใจศาสตร์ตะวันออก.. ชี่กง : พลังชีวิต โดย อ.อาจารย์หยาง เผย เซิน อาจารย์ผู้เปี่ยมคุณธรรมและความรู้ จากชมรมศึกษาวิชาชี่กง “กวงอิมจื้อไจ้กง”พลังชีวิตมีอยู่ในทุกชีวิต แต่คนเรามักไม่รู้จักนำเอาพลังจากธรรมชาติมาใช้ เพื่อให้ร่างกายและจิตใจสุขสมบูรณ์ พลังที่ได้รับการฝึกฝนยังสามารถบำบัดรักษาโรคภัยไข้เจ็บ
มูลนิธิสุขภาพไทยจัดโครงการแนะมะขามบำรุงแม่-ลูก – กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--มูลนิธิสุขภาพไทย นายวีรพงษ์ เกรียงสินยศ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเผยแพร่มูลนิธิสุขภาพไทยจัดโครงการแนะนำมะขามบำรุ่งแม่-ลูก ทั้งนี้เนื่องจากผู้ที่คลอดลูกในช่วงนี้และจะต้องอยู่ไฟหรือพักผ่อนที่บ้านที่ไม่ติดเครื่องปรับอากาศ จะรู้สึกว่าทรมานกับอากาศร้อน สมุนไพรที่เหมาะกับหญิงหลังคลอดและอากาศร้อนเช่นนี้ มะขามเปียกถือว่าเป็นพืชสมุนไพรที่ดีที่สุด
มูลนิธิสุขภาพไทยขอเชิญผู้สนใจร่วมเรียนรู้หลักสูตรการนวดแผนไทย – กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--มูลนิธิสุขภาพไทย โรงเรียนสุขภาพไทยสอนหลักสูตรการนวดแผนไทย สอนหลักสูตรการนวดแผนไทย รับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินงานโดยมูลนิธิสุขภาพไทย หลักสูตร ขั้นที่ ๑ พื้นฐานการนวดเพื่อผ่อนคลาย ( ๓๐ ชั่วโมง) เรียนการนวดพื้นฐาน การวางมือ ตำแหน่งและแนวเส้นที่จะนวด ฝึกวิธีนวดเพื่อความปลอดภัย ขจัดความเมื่อยล้า คลายเส้นที่ตึงดึงเส้นที่หย่อนให้เข้าที่ ผ่อนคลายความเครียด
มูลนิธิสุขภาพไทยและชมรมเพื่อนธรรมชาติจัดเสนาสุขภาพไทย ครั้งที่ 48 ผมสลวยสวยดำขำด้วยวิธีธรรมชาติ – กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ไทยเอ็นจีโอ ดูเหมือนว่านอกจากใบหน้าของคนเราแล้ว เส้นผมที่อยู่บนศรีษะจะเป็นอวัยวะที่ผู้รักสวยงามคำนึงถึงเป็นที่สุด ผมยาว สลวย ต้องตาชาย หนุ่ม หรือเส้นผมของสุภาพบุรุษจะมีมากน้อยก็มีอิทธิพลต่อสตรีที่เคียงข้าง ผมแห้ง ผมมัน ผมแตกปลาย เป็นปัญาที่รบกวนจิตใจอยู่เสมอ มาฟังความรู้การดูแลเส้นผม รู้จักที่โฆษณาให้ชวนหลงไหลนั้นเป็นจริงแค่ไหน
มูลนิธิสุขภาพไทยจัดเสนาสุขภาพไทย ครั้งที่ 48 ผมสลวยสวยดำขำด้วยวิธีธรรมชาติ – กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--มูลนิธิสุขภาพไทย ดูเหมือนว่านอกจากใบหน้าของคนเราแล้ว เส้นผมที่อยู่บนศรีษะจะเป็นอวัยวะที่ผู้รักสวยงามคำนึงถึงเป็นที่สุด ผมยาว สลวย ต้องตาชาย หนุ่ม หรือเส้นผมของสุภาพบุรุษจะมีมากน้อยก็มีอิทธิพลต่อสตรีที่เคียงข้าง ผมแห้ง ผมมัน ผมแตกปลาย เป็นปัญาที่รบกวนจิตใจอยู่เสมอ มาฟังความรู้การดูแลเส้นผม
มูลนิธิสุขภาพไทยขอเชิญร่วมงานเสวนาสุขภาพไทยครั้งที่ 39 เรื่อง บริหารจิตพิชิตโรค – กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--มูลนิธิสุขภาพไทย "จิตที่สดใจมักอยู่ในกายที่แข็งแรง" คำกล่าวนี้บอกถึงความสำคัญของสมดุลกายใจที่คนเรามักมองข้าม หรือมักให้ความสำคัญเพียงการบำรุงดูแลร่างกายเท่านั้น ในปัจจุบันพบว่าหลายคนเจ็บป่วยเพราะไม่สามารถจัดการกับความเครียดได้ หรือมีอาการไข้ทรุดหนักเพราะยอมรับไม่ได้กับความเจ็บป่วยของตัวเอง จิตจึงจำเป็นต้องดูแลและบริหารเช่นเดียวกับร่างกาย