ข่าวประชาสัมพันธ์ปัญหาเอดส์ | newswit

ศิริราชมูลนิธิ ขอเชิญชวนท่านร่วมงานเปิดนิทรรศการภาพถ่าย
ศิริราชมูลนิธิ ขอเชิญชวนท่านร่วมงานเปิดนิทรรศการภาพถ่าย
เพื่อรักอย่างปลอดภัย – ปัญหาการระบาดของเอชไอวีมีมากว่า 39 ปี ถึงแม้จะมีความก้าวหน้าในการป้องกันและรักษา 20 Feb
สคร.12 สงขลา ร่วมรณรงค์ วันเอดส์โลก
สคร.12 สงขลา ร่วมรณรงค์ วันเอดส์โลก
1 ธันวาคม 2566 เน้นย้ำ Let Communities Lead: ทุกภาคส่วน ร่วมกัน ยุติเอดส์ – "ตรวจเอชไอวีเป็นเรื่องปกติ" 28 Nov
มูลนิธิรักษ์ไทย จับมือสถานทูตเนเธอร์แลนด์
มูลนิธิรักษ์ไทย จับมือสถานทูตเนเธอร์แลนด์
จัดเสวนายุติเอดส์ใน 10 ปี เนื่องในวันเอดส์โลก – เนื่องในวันเอดส์โลก Dec 2020
1 ธ.ค. 2562 วันเอดส์ โลก สคร.12
1 ธ.ค. 2562 วันเอดส์ โลก สคร.12
แนะ พลังชุมชน ร่วมขับเคลื่อนยุติปัญหาเอดส์ – นายแพทย์เฉลิมพล โอสถพรมมา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ Nov 2019
1 ธันวาคม วันเอดส์โลก สคร.11 รณรงค์รวมพลังยุติเอดส์
1 ธันวาคม วันเอดส์โลก สคร.11 รณรงค์รวมพลังยุติเอดส์
– แพทย์หญิงศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า Nov 2019
ยุติการเลือกปฏิบัติต่อผู้ป่วยเอดส์
ยุติการเลือกปฏิบัติต่อผู้ป่วยเอดส์
มุ่งเป้ายุติปัญหาเอดส์ภายในปี 2573 – นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย Mar 2019
จันทบุรี คัดเลือก อสม. ดีเด่นระดับชาติ
จันทบุรี คัดเลือก อสม. ดีเด่นระดับชาติ
– ตามที่..กระทรวงสาธารณสุขได้ให้ความสำคัญของ อสม.ในการพัฒนา งานสาธารณสุขมูลฐานชุมชนเป็นอย่างยิ่ง Mar 2018
กรม สบส.หนุนอสม. ลดการตีตรา สร้างการยอมรับผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อโรคเอดส์ในชุมชน
กรม สบส.หนุนอสม. ลดการตีตรา สร้างการยอมรับผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อโรคเอดส์ในชุมชน
– นายแพทย์วิศิษฎ์ ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า กรม Jul 2017
ภาพข่าว: กทม มอบโล่เยาวชน สร้างสรรค์หนังสั้นรณรงค์
ภาพข่าว: กทม มอบโล่เยาวชน สร้างสรรค์หนังสั้นรณรงค์
สร้างความตระหนักเรื่องเอดส์ – Jun 2015
คณะสาธารณสุขศาสตร์ ราชภัฏโคราช
คณะสาธารณสุขศาสตร์ ราชภัฏโคราช
รณรงค์ยุติปัญหาเอดส์ ในวันเอดส์โลก “ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา” – การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ในวันที่ 1 Dec 2014
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดงานสัมมนาระดับชาติเรื่องโรคเอดส์ครั้งที่ 14 และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ครั้งที่ 1 –
กุ้ง สุธิราช รณรงค์ติดริบบิ้นแดง ห่วงใยคนไทย ร่วมยุติปัญหาเอดส์ – กุ้ง สุธิราช เผยว่า “ดีใจนะครับ ที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมรณรงค์ในวันเอดส์โลกของปี 2557 นี้ ปัญหาโรคเอดส์เป็นปัญหาที่ทุกคนควรได้รับรู้ถึงวิธีป้องกันภัยที่ถูกต้อง ทุกวันนี้ทั่วโลกของเรามีผู้ได้รับเชื้อนี้เพิ่มขึ้นทุกปี อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องของเพศสัมพันธ์ ถ้าเรารู้จักที่จะป้องกันอย่างถูกต้องแล้ว ปัญหาการติดเชื้อHIV นี้ก็จะไม่ตามมา
“กุ้ง-มด” รณรงค์ติด ริบบิ้นแดง สัญลักษณ์“วันเอดส์โลก” ชวนคนไทยร่วมยุติปัญหาเอดส์ – กุ้ง สุธิราช เผยว่า “ดีใจนะครับ ที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมรณรงค์ในวันเอดส์โลกของปี 2557 นี้ ปัญหาโรคเอดส์เป็นปัญหาที่ทุกคนควรได้รับรู้ถึงวิธีป้องกันภัยที่ถูกต้อง ขอให้พวกเราช่วยกันติดหรือผูกริบบิ้นแดงตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเอดส์โลก เพื่อรวมพลังรณรงค์ให้ ปัญหาการติดเชื้อ HIV และ
“กุ้ง-ลาล่า-ลูลู่” พรีเซ็นเตอร์ “วันเอดส์โลก” ร่วมยุติปัญหาเอดส์ – ลาลา – ลูลู่ กล่าวปิดท้ายว่า “จริงๆเราเองก็อยากได้ยินข่าวที่ว่าผู้ที่ได้รับเชื้อนี้คงที่ หรือลดลง เราสองคนจึงอยากจะร่วมรณรงค์ให้ทุกคนรู้ว่าโรคเอดส์นั้นจริงๆป้องกันได้ไม่ยาก ทุกวันนี้ในประเทศไทยของเราเองก็เป็นอันดับต้นๆที่มีผู้ติดเชื้อไม่น้อยกว่าประเทศอื่นเลย คือถ้าทุกคนมีความรู้ มีการระมัดระวังตัวมากพอ ปัญหามันก็จะไม่เกิด
กรมควบคุมโรค แถลงนโยบายยุติปัญหาเอดส์
กรมควบคุมโรค แถลงนโยบายยุติปัญหาเอดส์
ในไทย เน้นความยั่งยืนของการดำเนินงานฯ – นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค Jul 2014
กรมควบคุมโรค เปิดตัวเว็บไซต์ AIDS
กรมควบคุมโรค เปิดตัวเว็บไซต์ AIDS
Zero Portal ติดตามความก้าวหน้ามุ่งสู่การยุติปัญหาเอดส์ – นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค Jun 2014
ภาพข่าว: เปิดตัว AIDS ZERO PORTAL
ภาพข่าว: เปิดตัว AIDS ZERO PORTAL
ผ่านเว็บไซต์ – Jun 2014
กรมควบคุมโรค ร่วมกับศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย และมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ หาแนวทางสู่เป้าหมายยุติปัญหาเอดส์ในประเทศไทย – ที่ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค มอบหมายให้ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมการแถลงข่าวเรื่องการรักษาคือการป้องกัน เพื่อเป้าหมายในการยุติปัญหาเอดส์ในประเทศไทย พร้อมศาสตราจารย์กิตติคุณ นพ.ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย พญ.นิตยา
ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ ฯ เผยพบผู้ติดเชื้อเอชไอวี 3.6 % จากการออกหน่วยบริการ “ตรวจเพื่อก้าวต่อ” – กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--มูลนิธิเข้าถึงเอดส์ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ ฯ เผยพบผู้ติดเชื้อเอชไอวี 3.6 % จากการออกหน่วยบริการ “ตรวจเพื่อก้าวต่อ” ในวันเอดส์โลก ย้ำรัฐต้องสนับสนุนให้คนเข้าถึงการรักษาและการป้องกันเพื่อแก้ปัญหาเอดส์ จากการออกหน่วยบริการตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจในช่วงวันเอดส์โลก 30 พ.ย.-1 ธ.ค. ของกระทรวงสาธารณสุข สายด่วนปรึกษาเอดส์ 1663
สคร.7 ดึงประชาชนตรวจเอดส์ เนื่องในวันเอดส์โลก – กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 อุบลราชธานี ผอ.สคร.7 หวั่นปัญหาเอดส์ระบาดหนัก เนื่องจากไม่ค่อยมีผู้ติดเชื้อมารักษาในขณะที่ยังไม่ป่วย หรือในขณะที่ภูมิต้านทานยังดีอยู่ เพราะไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ จึงเร่งรณรงค์นโยบาย “ตรวจเพื่อก้าวต่อ” เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคมนี้ นายแพทย์ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี
“กระทรวงสาธารณสุข” แนะแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ เลือก “เกรท-วรินทร” พรีเซ็นเตอร์ “เอดส์โลก”!! – กรุงเทพฯ--29 พ.ย.-- ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงานแถลงข่าว “เอดส์โลก” ประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นโดย กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค โดยมี น.พ. ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน ร่วมด้วย อธิบดีกรมควบคุมโรค, เลขาธิการสภากาชาดไทย, ผู้แทนจาก NGO , ผู้แทนจากห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์
ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “วันเอดส์โลก 2555” – กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เนื่องในวันเอดส์โลก ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี โดยปีนี้กำหนดประเด็นรณรงค์ในหัวข้อ Getting to Zero : เอดส์ลดให้เหลือศูนย์ได้ ภายในปี 2559 ไม่มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่
กทม. รณรงค์ปลุกกระแสต้านภัยเอดส์ ในวันแห่งความรัก – กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--สำนักอนามัย กทม. จัดกิจกรรมรณรงค์รวมใจต้านภัยเอดส์ กระตุ้นและสร้างกระแสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้ตระหนักถึงปัญหาเอดส์ มีบทบาท และเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์อย่างจริงจัง ภายใต้แนวคิด Heart Connection Stop AIDS “เชื่อมดวงใจหยุดภัยเอดส์” เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์ Getting to Zero นพ.โกวิท ยงวานิชจิต
กองควบคุมโรคเอดส์ฯ กทม. เชิญร่วมงานแถลงข่าวและพิธีเปิดงานโครงการรณรงค์รวมใจต้านภัยเอดส์ ในวันวาเลนไทน์ – กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--กองควบคุมโรคเอดส์ฯ กทม. หนึ่งในกิจกรรมที่กรุงเทพมหานคร ดำเนินการเป็นประจำ เพื่อมุ่งเน้นให้ประชาชนรวมถึงเยาวชนในกรุงเทพมหานคร ให้เห็นถึงความสำคัญและตระหนักว่าปัญหาเอดส์เป็นปัญหาสำคัญ และเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนจะต้องร่วมใจกันป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อ เอชไอวีรายใหม่ จึงได้กำหนดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลกและในวันแห่งความรัก
รายงานจากยูเอ็นเอดส์ พบว่าการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ของโลกเกิดผลสำเร็จในการเข้าถึงการรักษา – กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ยูเอ็นเอดส์ รายงานจากยูเอ็นเอดส์ พบว่าการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ของโลกเกิดผลสำเร็จในการเข้าถึงการรักษา และอัตราผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ลดลง 25% ปี 2554 เป็นปีที่ครบ 30 ปี ของการระบาดของเอดส์ นับตั้งแต่ได้พบผู้ป่วยเอดส์รายแรก เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2524 UNAIDS รายงานว่าปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่ยังมีชีวิตอยู่รวมแล้วประมาณ 34 ล้านคน และเกือบ 30
กทม. ชูกระแส “รณรงค์ป้องกันเอดส์สู่กลุ่มเป้าหมาย” – กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กทม. กทม.จัดกิจกรรมเนื่องในวันเอดส์โลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Stop AIDS : Hope Help & Share “เติมเต็มความหวังยับยั้งเอดส์” เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสให้กลุ่มเป้าหมายได้ตระหนักถึงปัญหาเอดส์ มีบทบาท และเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์อย่างจริงจัง เพื่อลดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
กทม. “รณรงค์ป้องกันโรคเอดส์” ตรวจ HIV ฟรี ถึง 1 ธ.ค. – กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กองประชาสัมพันธ์ กทม. กทม. จัดกิจกรรมเนื่องในวันเอดส์โลก กระตุ้นเยาวชนตระหนักถึงปัญหาเอดส์ และเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์อย่างจริงจัง เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกทม. อย่างยั่งยืน พร้อมให้บริการตรวจ HIV ฟรี ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกทม. ทั้ง 68 แห่ง พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
มีชัยร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครแจกถุงยางอนามัย 500,000 ชิ้น หรือครึ่งล้านชิ้นในวันเอดส์โลก – กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน นายมีชัย วีระไวทยะ นายกสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับการขับเคลื่อนการปฏิบัติการป้องกันโรคเอดส์ ภายใต้คณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ปัญหาเอดส์ (คช.ปอ.) จัดกิจกรรมรณรงค์ให้เด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 50 เขตๆ ละ 2 โรงเรียน