ข่าวประชาสัมพันธ์ประกวดศิลปะ | newswit

นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่
นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่
52 – โดยปีนี้เยาวชนไทยให้ความสนใจส่งภาพเข้าร่วมประกวดกว่า 1,500 ภาพ จากทั่วประเทศ ซึ่งแบ่งเป็นรางวัลต่างๆ ดังนี้ Aug 2022
โครงการประกวดศิลปะและการออกแบบ:
โครงการประกวดศิลปะและการออกแบบ:
ล้านนาร่วมสมัย ปี 2563 Art and Design Contest: Lanna Contemporary 2020 – Jul 2020
รฟม. และ BEM ร่วมจัดพิธีมอบรางวัลประกวดศิลปะ
รฟม. และ BEM ร่วมจัดพิธีมอบรางวัลประกวดศิลปะ
โครงการ ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line Again 2019 – สำหรับกิจกรรม "Happy Blue Line Apr 2019
การท่องเที่ยวรัฐเกรละจัดการประกวดศิลปะเด็กนานาชาติประจำปี 2561 เพื่อระลึกถึง “เอ็ดมุนด์ โทมัส คลินต์” จิตรกรเด็กอัจฉริยะชาวอินเดีย – ปิดรับผลงานวันที่ 31 ธันวาคม 2561 การท่องเที่ยวรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย จัดการประกวดศิลปะเด็กนานาชาติประจำปี 2561 เพื่อระลึกถึงผลงานและเรื่องราวชีวิตอันเหลือเชื่อของ "เอ็ดมุนด์ โทมัส คลินต์" จิตรกรเด็กอัจฉริยะชาวอินเดีย ผู้ฝากผลงานศิลปะไว้มากถึง 25,000 ชิ้น แม้จะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ไม่ถึง 7 ปี
มูลนิธิเอสซีจี เปิดนิทรรศการแสดงศิลป์สัญจร
มูลนิธิเอสซีจี เปิดนิทรรศการแสดงศิลป์สัญจร
ครั้งแรก “จะอั้น จะอี้ จะอาร์ต” จากโครงการรางวัลยุวศิลปินไทยสู่นครลำปาง – สุวิมล จิวาลักษณ์ Jan 2018
โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะเพื่อคนตาบอด ประจำปี พ.ศ. 2560 ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยวตามรอยพระราชดำริ ศาสตร์พระราชา” –
“เพนเทล” จัดนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ
“เพนเทล” จัดนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ
ครั้งที่ 47 โชว์ผลงานเยาวชนไทยที่คว้ารางวัลจากประเทศญี่ปุ่น – โดยแบ่งเป็นรางวัลต่างๆ ดังนี้ Jul 2017
นักศึกษา EAU ได้รับรางวัลชนะเลิศ
นักศึกษา EAU ได้รับรางวัลชนะเลิศ
อันดับ 2 ประกวดศิลปะดินปั้น – นายสุริยะ สามิบัติ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า Jun 2017
มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนร่วมปลุกพลังสร้างสรรค์งานศิลป์
มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนร่วมปลุกพลังสร้างสรรค์งานศิลป์
แจ้งเกิดยุวศิลปิน กับโครงการ Young Thai Artist Award 2017 – May 2017
กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ขอเชิญชมผลงานศิลปกรรมรูปปั้นที่ได้รับรางวัลการประกวดศิลปะเพื่อคนตาบอด ภายใต้ธีม เมืองท่องเที่ยวที่สัมผัสได้ – กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ขอเชิญชมผลงานศิลปกรรมรูปปั้นที่ได้รับรางวัลการประกวดศิลปะเพื่อคนตาบอด ภายใต้ธีม เมืองท่องเที่ยวที่สัมผัสได้"12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus" โดยเป็นผลงานประติมากรรมและสื่อผสม เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชิงทั้งวัฒนธรรม และเชิงธรรมชาติ
ภาพข่าว: ศิลปินไทยรุ่นจิ๋ว คว้า
ภาพข่าว: ศิลปินไทยรุ่นจิ๋ว คว้า
59 รางวัล จากการประกวดศิลปะเด็กนานาชาติ ณ ประเทศญี่ปุ่น – Aug 2016
ภาพข่าว: ศิลปินไทยรุ่นจิ๋ว คว้า
ภาพข่าว: ศิลปินไทยรุ่นจิ๋ว คว้า
59 รางวัล ในศิลปะเด็กนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น – Aug 2016
กรมการท่องเที่ยว จัดประกวด ศิลปกรรมรูปปั้น
กรมการท่องเที่ยว จัดประกวด ศิลปกรรมรูปปั้น
“12เมือง ต้องห้ามพลาด Plus” ชิงเงินรางวัลกว่า 640,000 บาท – Aug 2016
เชิญชวนเยาวชนประกวดศิลปะชิงถ้วยพระราชทาน
เชิญชวนเยาวชนประกวดศิลปะชิงถ้วยพระราชทาน
– โดยเป็นการประกวดเป็น 3 ระดับ คือ กลุ่ม 1 ระดับอนุบาลและประถมศึกษาตอนต้น(อ.1-ป.3) กลุ่ม 2 Jul 2016
แฟชั่นไอส์แลนด์ เชิญชมมหกรรมการประกวดศิลปะมวยไทย
แฟชั่นไอส์แลนด์ เชิญชมมหกรรมการประกวดศิลปะมวยไทย
ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่19 ประจำปี 2559 – Jul 2016
มูลนิธิเอสซีจีเปิดเวที Young Thai Artist Award พื้นที่โชว์ของสำหรับคนรักศิลปะ – "ด้วยเชื่อมั่นในคุณค่าของคน มูลนิธิเอสซีจี จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยเน้นที่เด็กและเยาวชน และตระหนักเสมอมาว่าเยาวชนแต่ละคนนั้นมีความสามารถที่แตกต่างกันจึงควรได้รับการสนับสนุนพัฒนาศักยภาพของตนอย่างเต็มกำลัง เช่นเดียวกับความสามารถด้านศิลปะ จึงได้ริเริ่มโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย มาตั้งแต่ปี
มูลนิธิเอสซีจี ชวนโชว์ของกับเวที Young Thai Artist Award 2016 – น้องๆ เยาวชนที่สนใจโชว์ของกับโครงการนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.scgfoundation.org หรือโทร. สอบถามได้ที่ 0 2586 5214 เริ่มโชว์ของตั้งแต่วันนี้ – กรกฎาคม2559 ผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวคลิก
โครงการ “มือสร้างศิลป์กับโพรเทคส์”
โครงการ “มือสร้างศิลป์กับโพรเทคส์”
รณรงค์วันล้างมือโลก – ในโอกาสเดือนตุลาคม เป็นเดือนรณรงค์แห่งการล้างมือ โพรเทคส์ ได้จัดโครงการ Sep 2015
เด็กไทยโชว์จินตนาการผ่านภาพวาดศิลปะ คว้ารางวัล 66 รางวัล จากเวทีประกวดศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 45 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – สำหรับการประกวดศิลปะเด็กนานาชาติในปีนี้ มีภาพที่ได้รับรางวัล 36,000 ภาพ จากผู้ส่งเข้าร่วมประกวดกว่า 60,000 ภาพใน 37 ประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทยคว้ามาได้ 66 รางวัล จากภาพที่ส่งเข้าร่วมประกวดทั้งหมด 3,000 ภาพทั่วประเทศ สำหรับรางวัลที่ประเทศไทยได้รับคือ รางวัล Pentel Award จำนวน 18
กรมการท่องเที่ยว ชวนประกวดศิลปะเพื่อคนตาบอด “ความสุข...ที่สัมผัสได้” – ในวันที่ 18-24 กันยายน 2557 โดยผู้สนใจร่วมประกวดสามารถสมัครเป็นทีม ทีมละ 3- 5 คน ส่งใบสมัครได้ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/ArtFortheBlind หรือสอบถามเพิ่มเติมที่
1 ทศวรรษ Young Thai Artist Award เจียระไนเพชรเม็ดงามจากยุวศิลปินไทยสู่ศิลปินโลก – “เท่าที่จำความได้ผมเริ่มสนใจโลกของดนตรี ตอนไปเข้าค่ายศิลปะแล้วเห็นครูเล่นกีต้าร์ เกิดความรู้สึกว่าการเล่นกีตาร์มันเท่ ช่วงมัธยมต้น เลยรวมตัวกับเพื่อนๆ ตั้งวงดนตรีกัน แล้วเริ่มเรียนกีต้าร์คลาสสิก ศึกษาทฤษฎีดนตรีเพิ่มเติม สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกเรียนแบบเจาะลึกดนตรีคลาคสิกที่วิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุดไฟแห่งการสร้างสรรค์ของหนุ่มสาว ‘ปล่อยของ’ ใน‘ Young Thai Artist Award’ เวทีฝันของเด็กอาร์ต – สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี เล่าว่า “Young Thai Artist Award เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถทางด้านศิลปะและมีความมุ่งมั่นได้สร้างสรรค์ผลงาน เพราะเด็กไทยเก่งๆ มีเยอะ แต่ยังขาดพื้นที่สำหรับพวกเขาที่จะแสดงความสามารถต่อสาธารณชน ปีนี้มูลนิธิเอสซีจีได้จัดการประกวด Young Thai Artist Award
มูลนิธิเอสซีจี ประกาศผลรางวัลเกียรติยศการประกวดศิลปะระดับเยาวชน
มูลนิธิเอสซีจี ประกาศผลรางวัลเกียรติยศการประกวดศิลปะระดับเยาวชน
‘รางวัลยุวศิลปินไทย 2556’ แจ้งเกิด 6 ยุวศิลปินเลือดใหม่ พร้อมเปิดแสดงนิทรรศการ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป – Dec 2013
ภาพข่าว: ปูนปั้นแห่งชาติ ครั้งที่13 – กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--โอเอซิส มีเดีย นายประทีป เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด(มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทย(ครั้งที่ 13) เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสาน และพัฒนาศิลปะปูนปั้น ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่สืบไป โดยมีศิลปิน ช่างพื้นบ้าน และนักศึกษาสนใจเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก
คนอร์ โจ๊ก จัดเปิดโครงการ “คนอร์ อาร์ตควอเรียม” – กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ คนอร์ โจ๊ก ขอเชิญสื่อมวลชนรายงานข่าวเปิดโครงการ“คนอร์ อาร์ตควอเรียม”งานแสดงผลงานประกวดศิลปะบนตัวปลาครั้งแรกในเมืองไทยสร้างสรรค์โดยศิลปินรุ่นเยาว์จาก 200 คนทั่วประเทศ นำทีมเซเลบริตี้แม่ลูก สร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดนใจโดยพรีเซนเตอร์คนอร์ โจ๊กโบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์-อชิ อชิรวัตติ์ มัสยวาณิช พร้อมด้วยตุ๊ก ชนกวนันท์ – น้องแพรวนิโคล
งานประกวดศิลปะและวัฒนธรรมจีน – กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ฯ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ร่วมกับ ห้องเรียนขงจื๊อ โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีน จัดประกวดศิลปะและวัฒนธรรมจีน ในหัวข้อ “บอกรักแม่ผ่านปลายพู่กัน ครั้งที่ 2” ถ่ายทอดผลงานการประกวดเขียนอักษรผ่านพู่กันจีน เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถด้านภาษาจีนของตนเอง
วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์ จัดการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 – กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--โอเอซิส มีเดีย วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ (มทร.รัตนโกสินทร์) ร่วมกับ กรมศิลปากร สมาคมประติมากรไทย และบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 2 – 6 พฤษภาคม 2555 ณ วิทยาลัยเพาะช่าง โดยมีศิลปิน ช่างพื้นบ้าน