ข่าวประชาสัมพันธ์นักเศรษฐศาสตร์นิด้า | newswit

นักเศรษฐศาสตร์นิด้าชี้ เศรษฐกิจไทยปี
นักเศรษฐศาสตร์นิด้าชี้ เศรษฐกิจไทยปี
61 เติบโต 4.0%-4.5% รับปัจจัยบวกทั้งในและนอกประเทศช่วยหนุน ดันดัชนีหุ้นพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง – รศ.ดร.มนตรี Dec 2017
นักเศรษฐศาสตร์นิด้าแนะ ยึดเป้าหมายเศรษฐกิจ เร่งรัฐกระตุ้น สนับสนุนเอกชนปลดล็อคการท่องเที่ยว – รศ.ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต (MPA) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) แนะว่า การดำเนินนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล จำเป็นต้องให้ตอบโจทย์เป้าหมายทางเศรษฐกิจ 3 เรื่องเป็นหลัก คือ เศรษฐกิจเติบโตในอัตราสูง ซึ่งจะก่อเกิดการจ้างงาน ประชาชนมีรายได้ เป้าที่ 2 คือ กระจายรายได้เท่าเทียม
นักเศรษฐศาสตร์ นิด้า หนุน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน รับ AEC วอนทุกฝ่ายหาทางออกแหล่งที่มาของเงิน หวั่นโครงการสะดุดฉุด ศก.ไทยดิ่งเหว – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้อำนวยการหลักสูตร MPA สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ลั่น พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ชี้ชะตาอนาคตประเทศไทยสู่ความพร้อมเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนในอาเซียนได้หรือไม่ วอนทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออกที่มาของเงินเพื่อนำไปลงทุนอย่างมีเหตุผล
นักเศรษฐศาสตร์นิด้าแนะ ประชาวิวัฒน์ เน้นการแก้ที่ยั่งยืน เป็นระบบ และมีรูปธรรม – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) แนะแนวทางโครงการนโยบายประชาวิวัฒน์ 3 มาตรการ 9 แนวทาง เป็นเพียงการดำเนินนโยบายภายใต้การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ซึ่งรัฐบาลควรจะมีกรอบ รวมทั้งแนวทางในการดำเนินนโยบายที่ชัดเจน เป็นรูปธรรมมากกว่านี้