ข่าวประชาสัมพันธ์ท้องไม่พร้อม | newswit

กรมอนามัยเดินหน้าแก้ไขปัญหาท้องไม่พร้อมอย่างต่อเนื่อง
กรมอนามัยเดินหน้าแก้ไขปัญหาท้องไม่พร้อมอย่างต่อเนื่อง
สนับสนุนวัยรุ่นไทยเข้าถึงการคุมกำเนิดอย่างทั่วถึง ผ่านนโยบายบริการคุมกำเนิดฟรี – Sep 2021
กรมอนามัยร่วมกับไบเออร์ไทย รณรงค์สังคมไทยหยุดท้องไม่พร้อม
กรมอนามัยร่วมกับไบเออร์ไทย รณรงค์สังคมไทยหยุดท้องไม่พร้อม
สนับสนุนการตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพในวันคุมกำเนิดโลก 2563 – สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข Sep 2020
กรมอนามัยเดินหน้าสร้างความเข้าใจเรื่องเพศศึกษาแก่เยาวชน
กรมอนามัยเดินหน้าสร้างความเข้าใจเรื่องเพศศึกษาแก่เยาวชน
เปิดตัว TEEN CLUB สื่อสารเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ ป้องกันปัญหาท้องไม่พร้อม – สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย Sep 2020
วัยรุ่นและผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม!
วัยรุ่นและผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม!
กรมอนามัย ร่วมกับภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางเลือกที่ปลอดภัยและเป็นมิตร – แพทย์หญิงพรรณพิมล Feb 2019
กรมอนามัยจับมือเขตสุขภาพที่ 10
กรมอนามัยจับมือเขตสุขภาพที่ 10
ขับเคลื่อนพ.ร.บ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ลดท้องไม่พร้อม - ท้องซ้ำ – แพทย์หญิงพรรณพิมล Oct 2018
พลิกกลยุทธ์ตั้ง “พิราบขาวบางสะพาน”
พลิกกลยุทธ์ตั้ง “พิราบขาวบางสะพาน”
ถอดแบบโมเดลบางสะพาน แก้ปัญหาวัยรุ่น ท้องไม่พร้อม – นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ Sep 2018
พลิกกลยุทธ์ตั้ง “พิราบขาวบางสะพาน”
พลิกกลยุทธ์ตั้ง “พิราบขาวบางสะพาน”
ถอดแบบโมเดลบางสะพาน แก้ปัญหาวัยรุ่น ท้องไม่พร้อม – นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ Sep 2018
กรมอนามัย ผนึกกำลังหน่วยงานร่วมฯ
กรมอนามัย ผนึกกำลังหน่วยงานร่วมฯ
ขับเคลื่อนการดำเนินงานตาม พ.ร.บ.ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2559 – May 2018
สบส.เน้นอสม.ทำงานเชิงรุก รณรงค์ประชาชนป้องกันโรคเอดส์
สบส.เน้นอสม.ทำงานเชิงรุก รณรงค์ประชาชนป้องกันโรคเอดส์
สร้างเครือข่ายลดการท้องไม่พร้อม – น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า Aug 2015
แคมเปญงานบุญ Grace Charity : เกรซ สร้างฝัน สร้างอาชีพ สร้างชีวิตใหม่ แก่ผู้หญิงและเด็ก บ้านพักฉุกเฉิน – ใคร่เรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมงานในวันพุธที่ 8 กรกฏาคม 2558 เวลาลงทะเบียน 10.00 -10.30 น. เริ่มงานจริง 10.30 -12.30 น. ณ มูลนิธิบ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง โดยมีนางสาว ชลีทิพย์ ทิพเนตร CEO Grace official (Thailand) Co.ltd ผู้ผลิตด้านความงามแบรนด์ "Grace (เกรซ)" ควงแขนมากับ คุณสุดาวัลย์ คมธรรม ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ
สายด่วน 1663 ปรึกษาท้องไม่พร้อมและเรื่องเอดส์
สายด่วน 1663 ปรึกษาท้องไม่พร้อมและเรื่องเอดส์
– นายแพทย์บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า Dec 2013
คุมกำเนิดอย่างปลอดภัย...เมื่อไม่พร้อม ทางออกปัญหาสังคมท้องและแท้ง – กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--กนกนรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ สถิติจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พบสาวไทยวัยรุ่นปีละกว่า 70,000 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ท้องไม่พร้อม และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.6 ต่อปี ที่น่าห่วงคือไม่มีความรู้เรื่องเพศและการคุมกำเนิดเพียงพอ ส่งผลต่อเนื่องทั้งด้านสังคมและสุขภาพของแม่ที่ตั้งครรภ์เมื่อไม่พร้อม โดยสาเหตุเกิดจากการลืมกินยาคุมกำเนิด ใช้วิธีนับระยะปลอดภัย
สวท ผนึกกำลัง 2 องค์กร เตรียมจัดงานรณรงค์ลดท้องไม่พร้อมรับวาเลนไทน์ – กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย สวท จับมือ 2 องค์กร ผนึกกำลังจัดกิจกรรมรณรงค์ลดท้องไม่พร้อม หวังให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงปัญหาการท้องไม่พร้อมและมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย หลังพบคุณแม่วัยใส่เพิ่มขึ้นปีละกว่า 70,000 คน สูงที่สุดในเอเชีย ห่วงเยาวชนไม่รู้เรื่องเพศศึกษา สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับ
dkt มอบถุงยางรณรงค์วัยรุ่นไทยมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย – กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย dkt มอบถุงยางรณรงค์วัยรุ่นไทยมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ผอ.สวท แนะสังคมแก้ปัญหาท้องไม่พร้อมเริ่มที่ครอบครัว ขณะที่ ดีเคที พร้อมร่วมแก้ปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(28 มกราคม2556) นายมนตรี เภกะนันทน์ ผู้อำนวยการ สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สวท) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก
ภาพข่าว: STOP TEEN MOM รณรงค์ท้องไม่พร้อม จัดกิจกรรม “ “ช่วงชีวิตที่มีค่า คือ ช่วงเวลาแห่งครอบครัว” – กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--STOP TEEN MOM นางนวลพรรณ ล่ำซำ หัวหน้าคณะทำงานดำเนินการขับเคลื่อนการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ โครงการรณรงค์ป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น STOP TEEN MOM เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมรณรงค์วันครอบครัว ปี 2555 “ช่วงชีวิตที่มีค่า คือช่วงเวลาแห่งครอบครัว” เชิญชวนเยาวชนวัยรุ่นไทย เขียนการ์ดบอกความรู้สึก ความรัก
“สันติ” เดินหน้าแก้ปัญหาสังคม ห่วงเด็กติดยา-ท้องไม่พร้อม เพิ่มสูง – กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--พม. เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2554นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในการรับมอบข้อเสนอจากการประชุมสมัชชาครอบครัวระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๔ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดยกล่าวถึงแนวทางของกระทรวงฯ ในการแก้ไขปัญหาสังคมในด้านต่างๆ ว่า ปัญหาสังคมในปัจจุบัน
พม.ชี้ปัญหาแม่วัยเยาว์ยังน่าห่วง นำร่องศึกษา ๔ จังหวัด ติดอันดับท้องไม่พร้อมสูง – กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--พม. นางนภา เศรษฐกร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด “งานรณรงค์และนำเสนอผลการศึกษาโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่นอย่างมีส่วนร่วม”
พม.เปิดตัวโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาท้องไม่พร้อมในวัยรุ่น นำร่อง จ.กำแพงเพชร รณรงค์ลดจำนวนแม่วัยเยาว์ – กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร เปิดตัวโครงการ (Kick off) การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมของวัยรุ่น (แม่วัยเยาว์) เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักเกี่ยวกับสถานการณ์แม่วัยเยาว์ให้กับกลุ่มเด็ก เยาวชน ครอบครัว ชุมชน ภาคเอกชน
สป. จัดเสวนา focus group เรื่อง แนวทางแก้ปัญหาการท้องไม่พร้อม และการแท้งไม่ปลอดภัย – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--สป. สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ขอเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมเสวนา focus group เรื่อง "แนวทางแก้ปัญหาการท้องไม่พร้อม และการแท้งไม่ปลอดภัย" เพื่อร่วมรับฟังสภาพปัญหาและสาเหตุ และแนวทางการแก้ปัญหาการท้องไม่ปลอดภัยและการแท้งไม่ปลอดภัยเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ภาพข่าว: สช. เสวนาเรื่อง “ฝ่าวิกฤติวัยรุ่นไทย ท้องไม่พร้อม” – กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--สช. เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติร่วมกับเครือข่ายสนับสนุนทางเลือกสำหรับผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อม จัดเสวนา “ฝ่าวิกฤติวัยรุ่นไทย ท้องไม่พร้อม” พร้อมทั้งศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้กระบวนการสมัชชาสุขภาพเพื่อแก้ปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร กับพื้นที่ต้นแบบตำบลชอนสมบูรณ์ โดยมีพระครูใบฎีกาทรงพล ชัยนนฺโท, นายอำเภอ, รองผู้กำกับการ
“ไม่พร้อม…ต้องพูด” บทเรียนสอนหญิงป้องกัน “ท้องไม่พร้อม” ในวันคุมกำเนิดโลก 52 – กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--เวิรฟ “อย่าดีกว่า เดี๋ยวคนอื่นเขาก็มาเห็นหรอก” “เกิดคนอื่นเขารู้ ฉันจะเสียหาย” “เอาไว้วันหลังละกัน” “ไม่ได้หรอก ฉันกำลังมีเมนส์” “ถ้าเกิดท้องขึ้นมา จะให้ฉันทำยังไง” “ไม่ ถ้าขืนเธอทำอะไรฉัน ฉันจะร้องให้คนช่วย ติดคุกไม่รู้นะ” นี่เป็นตัวอย่างของ “การพูดปฏิเสธ” ที่วัยรุ่นหญิงใช้บ่อยที่สุดจากสถานการณ์จำลอง “เซ็กซ์ ซีนาริโอ” ในกิจกรรมรณรงค์