ข่าวประชาสัมพันธ์การละเมิดสิทธิมนุษยชน | newswit

สาขาการบริหารและการจัดการ SBS
สาขาการบริหารและการจัดการ SBS
SPU จัดประชุมหารือร่วมกับ ผู้แทนโครงการแฟร์ฟิช และผู้บริหาร บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ 8 ทิศ กู้ดเพาเวอร์ จำกัด 10 Oct
กสร. ร่วมกับ IOM เปิดตัว คู่มือสำหรับภาคธุรกิจวิธีไกล่เกลี่ยข้อพิพาทแรงงาน
กสร. ร่วมกับ IOM เปิดตัว คู่มือสำหรับภาคธุรกิจวิธีไกล่เกลี่ยข้อพิพาทแรงงาน
มุ่งป้องกันและแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน – นางโสภา เกียรตินิรชา Sep 2021
มาร์ส และเนสท์เล่ ให้คำมั่นขจัดปัญหาในห่วงโซ่อุปทานอาหารสัตว์เลี้ยงของตน เพิ่มแรงกดดันให้ไทยยูเนี่ยนต้องลงมือทำ – เนสท์เล่ให้คำมั่นสัญญาที่จะยกเลิกการใช้วัตถุดิบที่ได้จากการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำกลางทะเลในห่วงโซ่อุปทานอย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่มาร์สก็ให้คำมั่นที่จะระงับคำสั่งซื้อวัตถุดิบที่ได้จากการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำกลางทะเลเป็นการชั่วคราว หากบริษัทที่จัดหาวัตถุดิบอาหารทะเลยังไม่มีมาตรการแก้ไขปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนและการประมงอย่างผิดกฎหมายตามระเบียบปฏิบัติ
กรีนพีซหยิบยกความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและแรงงานก่อนหน้าการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของไทยยูเนี่ยน – กรีนพีซทำการรณรงค์ระดับโลกโดยพุ่งเป้าไปที่แบรนด์และลูกค้าหลักของไทยยูเนี่ยนเพื่อผลักดันให้มีการปรับปรุงห่วงโซ่อุปทานปลาทูน่าและอาหารทะเล (1) กรีนพีซเรียกร้องอย่างชัดเจนต่อไทยยูเนี่ยนให้นำเสนอกรอบเวลาที่มีขั้นตอนว่ามีแผนการที่จะเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานให้พ้นไปจากการประมงแบบทำลายล้าง อย่างเช่น การใช้เครื่องมือล่อปลา (FADs) ในอวนปลาทูน่า รวมถึงการเน้นความรับผิดชอบต่อสังคม
การสำรวจของกรีนพีซเปิดเผยการบังคับใช้แรงงานบนเรือประมงนอกน่านน้ำของไทย – ในรายงาน กรีนพีซสัมภาษณ์แรงงานประมงผู้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในอินโดนีเซีย พวกเขาเผชิญกับการกดขี่ขูดรีดและไม่ได้รับอาหารบนเรือประมงนอกน่านน้ำจากประเทศไทย เรือประมงนอกน่านน้ำเหล่านั้นขนถ่ายปลาทูน่าและปลาทะเลอื่นๆ ส่งให้เรือมารีนวัน(Marine one) ของบริษัท ซิลเวอร์ซี ไลน์ จำกัดที่ดำเนินการโดยคนไทย
บริษัททูน่ารายใหญ่ในสหรัฐฯเกี่ยวข้องกับการใช้แรงงานทาสในทะเลและการละเมิดสิทธิมนุษยชน – รายงานได้ระบุถึงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนและการตั้งคำถามถึงปลายทางของอาหารทะเลที่มาจากการใช้แรงงานทาสว่าไปสิ้นสุดที่ใด บันทึกของศุลการกรสหรัฐอเมริการะบุว่าหลายโรงงานหลายแห่งในไทยมีความเชื่อมโยงกับการทำประมงที่ขาดความรับผิดชอบที่จัดส่งผลิตภัณฑ์อาหารทะเลสู่สหรัฐอเมริกา การตรวจสอบของสำนักข่าวเอพียังได้เปิดเผยถึงข้อมูลแรงงานทาสที่โดนทารุณกรรมทั้งโดยการเตะ ทุบตี หรือถูกเฆี่ยน
กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน ให้ความเห็นต่อกรณีรายงานการละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยสื่อมวลชนอังกฤษเรื่องอุตสาหกรรมปลาป่นสำหรับเลี้ยงกุ้ง ในประเทศไทย – กลุ่มบริษัทฯ ไทยยูเนียน ขอเรียนย้ำถึงนโยบายการคัดสรรแหล่งวัตถุดิบด้วยความมีจรรยาทางธุรกิจของบริษัทฯ ที่ห้ามการบังคับใช้แรงงานทุกรูปแบบ การใช้แรงงานเด็ก รวมถึงการใช้ประโยชน์ทางสิทธิมนุษยชนอย่างไม่ถูกต้อง และบริษัทฯ กำลังดำเนินการเข้มงวดในการปฏิบัติตามแบบแผนมาตรฐานสากล เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชนทุกรูปแบบ
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จัดสัมมนา เรื่อง “สาเหตุการละเมิดสิทธิมนุษยชน ในกระบวนการยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ” – กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้วยสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้จ้างโรงเรียนนายร้อยตำรวจดำเนินโครงการศึกษาวิจัยเรื่อง"สาเหตุการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกระบวนการยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ"เพื่อศึกษาวิจัยถึงสาเหตุ
โครงการสัมมนาเรื่อง วิกฤติทรัพยากรธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยว : สิทธิและทางออกเพื่อความยั่งยืน – กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--สิทธิมนุษยชนด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ด้วยคณะอนุกรรมการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมจัดให้มีโครงการสัมมนาเรื่อง "วิกฤติทรัพยากรธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยว : สิทธิและทางออกเพื่อความยั่งยืน" โดยมีวัตถุประสงค์
กลุ่มนปช.เตรียมบันทึกภาพการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่อาจเกิดขึ้นจากการสลายการชุมนุม – โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เปิดเผยว่า แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ติดตั้งกล้องวิดีโอจำนวนมากและเครื่องมืออื่นๆในการติดตามความเคลื่อนไหวเพื่อป้องกันมิให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจของไทยอัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทกฎหมายที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 3
กรมสอบสวนคดีพิเศษ อภิปรายเรื่อง “ประสบการณ์จากการละเมิดสิทธิมนุษยชนของภาครัฐและเอกชน” – กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ อภิปรายเรื่อง “ประสบการณ์จากการละเมิดสิทธิมนุษยชนของภาครัฐและเอกชน” วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2551 เวลา 09.00-12.00 น. ณ โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต ดอนเมือง มีการอภิปรายเรื่อง “ประสบการณ์จากการละเมิดสิทธิมนุษยชนของภาครัฐและเอกชน” โดย นายสมชาย หอมลออ
ไทยเอ็นจีโอขอเชิญร่วมงานเสวนา การละเมิดสิทธิมนุษยชนในพม่ากับสังคมไทย : ใกล้ตัวแต่ไกลใจ – กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--ไทยเอ็นจีโอ ขอเชิญร่วมงานวันสิทธิมนุษยชนสากล 10 ธันวาคม 2545 เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ สำนักกลางนักเรียนคริสเตียนแห่งประเทศไทย 13.00 – 13.25 น. การแสดงละครสะท้อนปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในพม่า 13.25 – 13.40 น. รายงานสรุปสถานการณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชนในพม่า โดยตัวแทนกลุ่มเคลื่อน