แนะนำบริษัทรับทำ SEO ติดหน้าแรก | SEO Agency in Bangkok

แนะนำบริษัทรับทำ SEO ชั้นนำในประเทศไทย อัปเดตล่าสุดปี 2024

บริษัทรับทำ SEO

ปัจจุบันไม่ว่าคุณต้องการหาคำตอบเรื่องอะไร ก็มักจะต้องทำการค้นหาจาก search engine เป็นหลัก โดย search engine ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ Google นั่นเอง ดังนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจในโลกยุคดิจิทัลควรจะต้องมีการลงทุนกับการตลาด SEO หากต้องการขยายธุรกิจให้เติบโต บริษัทรับทำ SEO จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับธุรกิจในการทำให้หน้าเว็บไซต์ขึ้นมาอยู่อันดับต้น ๆ ของการค้นหาบนหน้า Google

บทความนี้จะมาแนะนำบริษัทรับทำ SEO ที่น่าสนใจ รวมถึงความหมายและความสำคัญของการทำ SEO สำหรับธุรกิจยุคใหม่


SEO คืออะไร

SEO (Search Engine Optimization) คือ วิธีการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่มีเป้าหมายเพื่อให้เว็บไซต์ของธุรกิจติดอยู่บนหน้าแรก หรืออันดับต้น ๆ ของ Search Engine เมื่อผู้ใช้งานมีการค้นหาบน Search Engine ด้วยคำหรือคีย์เวิร์ด (keyword) ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากเว็บไซต์ของคุณมี Traffic หรือผู้เข้าชมมากขึ้น ก็จะช่วยให้แบรนด์ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือ และเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้ ซึ่งจะนำไปสู่การขายและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

การทำ SEO จะแตกต่างไปจากการยิงแอด เนื่องจาก SEO จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืนจาก Organic Traffic ซึ่งต่างจากการยิงแอดที่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกครั้งเมื่อต้องการให้หน้าเว็บของคุณขึ้นไปอยู่บนตำแหน่งแรกของ Search Engine 

โดยการทำ SEO สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายองค์ประกอบ เช่น การปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะสม ง่ายต่อการเข้าถึงของบอทที่จะมาเก็บข้อมูล (Crawling) และจัดอันดับให้กับเว็บไซต์ของเรา, การทำ Keyword Research ที่เหมาะสมกับธุรกิจ, การทำคอนเทนต์บทความบนหน้าเว็บไซต์ (On Page SEO), และการหาพาร์ทเนอร์เพื่อยิงลิงก์จากเว็บไซต์อื่น ๆ กลับมาบนเว็บไซต์ของคุณ (Off Page SEO) เป็นต้น

ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากธุรกิจของคุณต้องการเริ่มต้นทำ SEO จากศูนย์ โดยที่ไม่มีบุคคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO โดยเฉพาะ บริษัทรับทำ SEO หรือ บริษัทเอเจนซี่รับทำ SEO จึงเป็นผู้ช่วยสำคัญ ที่มีบริการรับทำ SEO ติดหน้าแรก ให้กับลูกค้า โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องไปเรียนรู้การทำ SEO เชิงลึกด้วยตนเอง หรือต้องไปจ้างพนักงานใหม่เพื่อมาทำการตลาด SEO ให้คุณ จึงถือว่าการจ้างบริษัทรับทำ SEO เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


ทำไมถึงต้องใช้บริการบริษัทรับทำ SEO

1. ความเชี่ยวชาญ

เนื่องจากบริษัทรับทำ SEO ส่วนใหญ่ เป็นบริษัทที่ให้บริการด้าน SEO เป็นหลัก จึงเป็นบริษัทที่มีบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านการทำ SEO (และถึงแม้จะเป็น Digital Marketing Agency ก็มักจะมีแผนกที่ทำ SEO โดยเฉพาะ) ซึ่งจะช่วยให้การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของคุณเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าบริษัทรับทำ SEO ล้วนมีประสบการณ์กับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย จึงมั่นใจได้ว่าบริษัทรับทำ SEO จะสามารถช่วยตอบโจทย์เว็บไซต์ของคุณได้แน่นอน

2. ประหยัดทรัพยากร

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า หากธุรกิจของคุณต้องการเริ่มต้นทำ SEO จากศูนย์ อาจต้องมีการจัดสรรทรัพยากรจำนวนมาก เพื่อใช้สำหรับการสร้างทีมและจ้างบุคคลากรที่มีความรู้ด้าน SEO โดยเฉพาะ รวมไปถึงการซื้อเครื่องมือต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำ SEO ในระยะยาว ดังนั้นการจ้างบริษัทรับทำ SEO จะช่วยประหยัดทรัพยากรได้เป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีบริษัทรับทำ SEO ราคาหลากหลายเรทให้เลือกได้ตามความเหมาะสม

3. การติดตามและประเมินผล

สำหรับธุรกิจที่มีการจ้างบริษัทรับทำ SEO โดยทั่วไปแล้วจะได้รับการรายงานผลการดำเนินงาน (SEO Performance) และความคืบหน้าอยู่เป็นประจำทุกเดือน โดยบริษัทรับทำ SEO จะมีเครื่องมือเฉพาะที่ใช้สำหรับการวัดและประเมินผลของหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นระบบ เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงแนวโน้มการเติบโตของเว็บไซต์ของคุณอย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย

4. ครอบคลุมทุกกลยุทธ์

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าบริษัทรับทำ SEO หรือ เอเจนซี่รับทำ SEO จะมีบุคคลากรที่มีความเฉพาะด้านสำหรับการทำ SEO โดยเฉพาะ ซึ่งมักจะครอบคลุมทุกกลยุทธ์ที่สำคัญของ SEO ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน, การเขียนบทความ SEO, และการปรับแต่งเว็บไซต์ เป็นต้น

5. มีการพัฒนาเทคนิคอยู่เสมอ

Algorithm ของ Search Engine อย่าง Google มักมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เทคนิควิธีการทำ SEO จึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาอยู่เสมอเพื่อให้สอดคล้องกับตัว Algorithm บริษัทรับทำ SEO มักจะมีการอัปเดตวิธีการทำงานอยู่ตลอดเช่นเดียวกัน เนื่องจากบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO โดยเฉพาะ มีความจำเป็นที่จะต้องติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ และปรับตัวให้ทันตามการเปลี่ยนแปลงของ Search Engine


ความสำคัญของบริษัทรับทำ SEO

หลายคนอาจสงสัยว่า การที่ทำให้บทความหรือหน้าเว็บไซต์ติดอยู่บนหน้าแรกของ Search Engine จะมีประโยชน์อย่างไร? ต้องบอกเลยว่ามีความสำคัญมาก ๆ โดยการทำ SEO สำหรับธุรกิจมีข้อดีดังนี้

  • การทำ SEO จะทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น
  • เว็บไซต์และแบรนด์ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
  • เว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
  • สำหรับธุรกิจที่ทำการขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ก็จะมีโอกาสได้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น

แนะนำบริษัทรับทำ SEO ติดอันดับหน้าแรก Google

1. Nerd Optimize

บริษัทรับทำ SEO Nerd Optimize

ขอบคุณภาพจาก: Nerd Optimize

บริษัท Nerd Optimize เป็นบริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่ได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจชั้นนำหลากหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการทำ SEO โดยเฉพาะ และเป็นบริษัทที่ให้บริการด้าน SEO เป็นหลักอย่างครบวงจร โดยมีบริการต่าง ๆ ครอบคลุมทุกกลยุทธ์ของ SEO และสามารถติดตามประเมินผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับจากการทำ SEO กับบริษัท Nerd Optimize เช่น การสร้าง Dashboard เพื่อติดตามผล SEO แบบ real time, การทำ Website Audit เพื่อปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมกับการทำ SEO มากที่สุด, เขียนบทความที่มีคุณภาพทั้งในเชิงเนื้อหา และ SEO, เพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ด้วยการสนับสนุนจากเว็บไซต์ backlink คุณภาพ เป็นต้น

2. Fastwork

บริษัทรับทำ SEO Fastwork

ขอบคุณภาพจาก: Fastwork

อีกหนึ่งบริษัทรับทำ SEO ที่น่าสนใจก็คือ Fastwork เพราะเป็น Platform ที่รวบรวม Freelance คุณภาพดีในประเทศไทยมาไว้ในที่เดียว ซึ่งก็มีบริการหลายหลายด้าน โดยหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยมนั่นก็คือ การทำ SEO นั่นเอง ซึ่ง Freelance ที่รับทำ SEO บน Fastwork ก็มีให้เลือกมากมาย ซึ่งผู้จ้างสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการทำงาน รีวิว และตัวอย่างผลงานของ Freelance ได้ เพื่อให้สามารถเลือกจ้างผู้ที่มีความเหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุด

3. Hook Growth

บริษัทรับทำ SEO Hook Growth

ขอบคุณภาพจาก: Hook Growth

Hook Growth เป็นบริษัทรับทำ SEO อีกแห่งที่ให้บริการทำ SEO อย่างครบวงจร โดยจะเน้นเรื่องของการเพิ่มจำนวน lead หรือยอดขายบนเว็บไซต์ด้วยเทคนิคการเลือกใช้คีย์เวิร์ดทำเงินโดยเฉพาะ เพื่อไม่ได้เพิ่มแค่ traffic ผู้เข้าชมเว็บไซต์ แต่ยังสามารถช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตได้อีกด้วย

4. Cotactic

บริษัทรับทำ SEO Cotactic

ขอบคุณภาพจาก: Cotactic

Cotactic คือ เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ในกรุงเทพฯ (Digital Marketing Agency in Bangkok, Thailand) ที่ให้บริการด้านการตลาดที่หลากหลาย เช่น การทำ SEO, การยิงแอด Facebook และ Google, รวมไปถึงการตลาดในด้านอื่น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างรอบด้าน ทั้งบนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย

5. MdsiGlobal

ขอบคุณภาพจาก: MdsiGlobal

บริษัทรับทำ SEO แห่งสุดท้ายที่จะมาแนะนำก็คือ MdsiGlobal ซึ่งเป็นบริษัทที่จะช่วยประชาสัมพันธ์เว็บไซต์และสินค้าของลูกค้าผ่านเทคนิคทางการตลาดรูปแบบต่าง ๆ  โดยมีบริการรับทำเว็บไซต์ และทำ SEO รวมไปถึงการยิงแอดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

สรุปบริษัทรับทำ SEO

หากธุรกิจของคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นทำ SEO อย่างไรดี บริษัทรับทำ SEO ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้ทำการตลาด SEO และไม่ได้มีผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทรับทำ SEO ทั้ง 5 บริษัทที่ได้แนะนำไปในบทความนี้ ถือเป็นบริษัทที่มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน หากใครสนใจสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดบริการของแต่ละบริษัทเพิ่มเติมได้ เพื่อเลือกใช้บริการบริษัทรับทำ SEO ที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจของคุณได้มากที่สุด

แพ็คเกจ ความเชี่ยวชาญ ผลงาน และรูปแบบการทำงาน ดังนั้นการตัดสินใจอย่างละเอียดถี่ถ้วน และการศึกษาผลงานของเอเจนซี่ทำ SEO แต่ละเจ้าก่อนจ้าง จะช่วยให้คุณได้เจอเอเจนซี่ทำ SEO ที่จะมาเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีในระยะยาวของคุณได้อย่างแน่นอน