ข่าวประชาสัมพันธ์ไอซีโอ | newswit

ก.ล.ต. ปรับเกณฑ์ไอซีโอที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มกลไกคุ้มครองสิทธิผู้ลงทุน – ปัจจุบันมีเอกชนหลายรายสนใจจะเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อนำเงินไปลงทุนในอาคารสำนักงานหรือคอนโดมิเนียม จากนั้นนำไปปล่อยเช่าเพื่อหารายได้มาแบ่งปันกันระหว่างผู้ถือโทเคนดิจิทัลหรือ real estate-backed ICO ขณะที่หลักเกณฑ์การกำกับดูแลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลยังไม่รองรับการระดมทุนรูปแบบดังกล่าว ประกอบกับการใช้สัญญาอัจฉริยะ (smart contract)
ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล – ก.ล.ต. ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจพบว่า มีการชักชวนผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์บริษัท Facebook Line application และ YouTube ให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเสนอขายไอซีโอดังต่อไปนี้ (ซึ่งอาจถูกเรียกว่า คอยน์ โทเคน เหรียญดิจิทัล เป็นต้น) (1) Cryptomining Farm หรือ GHS (2) ZGW และ (3) GJM ก.ล.ต. ขอแจ้งเตือนให้ทราบว่า สินทรัพย์ดิจิทัลหรือไอซีโอ 3 รายข้างต้น
ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจพบว่า มีการชักชวนประชาชนให้ลงทุนในหลักทรัพย์ หรือโทเคนดิจิทัล BSmart ซึ่งอาจถูกเรียกว่า คอยน์ โทเคน หรือเหรียญดิจิทัล ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์บริษัท YouTube และ Line Application ก.ล.ต. ขอแจ้งเตือนให้ทราบว่า
ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับเบาะแสว่า มีการชักชวนให้เข้าร่วมสัมมนาและลงทุนในโทเคนดิจิทัลหรือไอซีโอ ชื่อ SF Capital (SFCP) หรือ เหรียญ SF ผ่านเว็บไซต์ และ Facebook ก.ล.ต. ขอแจ้งเตือนว่า สินทรัพย์ดิจิทัลหรือไอซีโอ SFCP ข้างต้น ยังไม่ได้ยื่นคำขอและไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.
“ไอโคร่า” เปิดหลักสูตร “คริปโตแอสเซท
“ไอโคร่า” เปิดหลักสูตร “คริปโตแอสเซท
เรโวลูชั่น” รุ่น 2 เตรียมความพร้อมไทยสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล คาดธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลไทย โตกว่า 500% ภายใน 3 ปี – Nov 2018
ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจพบว่า มีการชักชวนผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์บริษัท Facebook และ YouTube ให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเสนอขายไอซีโอดังต่อไปนี้ (ซึ่งอาจถูกเรียกว่า คอยน์ โทเคน เหรียญดิจิทัล เป็นต้น) (1) Every Coin (2) Orientum Coin หรือ ORT Coin (3) OneCoin และ OFC Coin (4) Tripxchain Coin หรือ TXC Coin (5) TUC
ก.ล.ต. ออกเกณฑ์พร้อมรองรับไอซีโอ
ก.ล.ต. ออกเกณฑ์พร้อมรองรับไอซีโอ
– นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต. Jul 2018
ควินทิลเลียน เบิร์ก เดินหน้าวางระบบสมาร์ทซิตี้
ควินทิลเลียน เบิร์ก เดินหน้าวางระบบสมาร์ทซิตี้
หลัง ควินท์ คอยน์ กวาดยอด ICO กว่า 661 ล้านบาท – โทเคน หรือประมาณ 0.75 บาท/โทเคน Jun 2018
ก.ล.ต. เผยแนวทางการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล – หลักเกณฑ์ที่จะออกมานี้จะช่วยให้มีความชัดเจนสำหรับผู้ต้องการออกไอซีโอ ตัวกลางที่เกี่ยวข้อง และผู้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และช่วยลดโอกาสที่ประชาชนจะถูกหลอกลวงหรือถูกเอาเปรียบ รวมทั้งช่วยให้ภาครัฐมีเครื่องมือในการติดตามและป้องปรามการฟอกเงิน ผู้ที่จะออกไอซีโอ ต้องเป็นบริษัทตามกฎหมายไทยที่มีแผนธุรกิจชัดเจน มีงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบ ข้อกำหนดสิทธิของผู้ถือโทเคนดิจิทัลต้องชัดเจน
คอยน์ แอสเซท พร้อมปฏิบัติ ตาม
คอยน์ แอสเซท พร้อมปฏิบัติ ตาม
พ.ร.ก. ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล มองเป็นผลดีต่อระบบการเงินของประเทศในระยะยาว – นายศิวนัส ยามดี ผู้ก่อตั้ง บริษัท May 2018
คอยน์ แอสเซท (Coin Asset) พร้อมเป็นศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิทัลของไทย
คอยน์ แอสเซท (Coin Asset) พร้อมเป็นศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิทัลของไทย
ผนึกกำลังพันธมิตร คาดปีนี้มีไอซีโอเข้าเทรดเกือบ 20 ตัว – นายศิวนัส ยามดี ผู้ก่อตั้ง บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด May 2018
ซีมายน์ เผยเปิดจองไอซีโอเหรีญ
ซีมายน์ เผยเปิดจองไอซีโอเหรีญ
ZMN วันแรก นลท. ให้ความสนใจล้นหลาม มั่นใจขายเกลี้ยงได้เงินทุนต่อยอดธุรกิจขุดบิทคอยน์ – นายกษมพัทธ์ วิธานวัฒนา May 2018
'ซีมายน์’ เปิดตัวโมเดลธุรกิจเช่าการ์ดจอขุด
'ซีมายน์’ เปิดตัวโมเดลธุรกิจเช่าการ์ดจอขุด
(Mining) เหรียญดิจิทัล (Digital Token) เล็งขายไอซีโอ (Initial Coin Offering: ICO) มูลค่า 180 ลบ. หวังนำเงินขยายธุรกิจ Apr 2018
“ซีมายน์เปิดตัวโมเดลธุรกิจเช่าการ์ดจอขุด
“ซีมายน์เปิดตัวโมเดลธุรกิจเช่าการ์ดจอขุด
(Mining) เหรียญดิจิทัล (Digital Token) เล็งขายไอซีโอ (Initial Coin Offering: ICO) มูลค่า 150 ลบ. หวังนำเงินขยายธุรกิจ” Apr 2018
“ซีมายน์เปิดตัวโมเดลธุรกิจเช่าการ์ดจอขุด (Mining) เหรียญดิจิทัล (Digital Token) เล็งขายไอซีโอ (Initial Coin Offering: ICO) มูลค่า 180 ลบ. หวังนำเงินขยายธุรกิจ” – นายกษมพัทธ์ วิธานวัฒนา ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีมายน์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (ZMINE Holdings Limited) ผู้ประกอบธุรกิจขุดเหรียญดิจิทัล ภายใต้โมเดลเช่าหน่วยประมวลผลกราฟฟิค หรือ การ์ดจอ (We Rent Your Graphic Cards: WRYGC) เพื่อขุดเหรียญสกุลดิจิทัล
ควายทอง มอเตอร์ ระดมทุนออกไอซีโอ
ควายทอง มอเตอร์ ระดมทุนออกไอซีโอ
รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง 3,000 คัน พร้อมร่วมพัฒนาระบบคมนาคมไทยด้วยไฟฟ้า ประหยัดพลังงานและลดมลภาวะ – เมื่อเร็วๆนี้ ณ Apr 2018
ก.ล.ต. แจ้งวันนี้ไม่มีการพิจารณาเรื่องการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในการประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต. – ทั้งนี้ กฎหมายพิเศษที่จะออกนี้จะครอบคลุมการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในทุกเรื่อง ทั้งไอซีโอ คริปโตเคอเรนซี รวมทั้งวางหลักเกณฑ์สำหรับผู้เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ที่จะระดมทุนผ่านไอซีโอ ตัวกลางและผู้ที่จะจัดทำแพลทฟอร์มตลาดรอง และคุณสมบัติผู้ลงทุน ซึ่งคณะกรรมการ ก.ล.ต. จะมีการประชุมเพื่อพิจารณารายละเอียดทั้งหมดอีกครั้งเมื่อมีการออกร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว
ก.ล.ต. เตือนการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล – นอกจากนี้ อาจมีผู้ฉวยโอกาสในการสร้างกระแสโดยนำโครงการที่มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนมาเป็นจุดขาย หรือโครงการที่ไม่มีแผนธุรกิจที่ชัดเจนที่จะสามารถรองรับการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว และ/หรือนำเรื่องเทคโนโลยีมาบังหน้า เพื่อหลอกลวงประชาชนให้ลงทุน ผู้ที่ได้รับการชักชวนหรือคิดที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล จำเป็นต้องทำความเข้าใจรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ทั้งสินทรัพย์ที่จะลงทุน ตัวกิจการ
ก.ล.ต. แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับไอซีโอ – ทั้งนี้ ไอซีโอเป็นวิธีการระดมทุนโดยการออกดิจิทัลโทเคน ซึ่งผู้สนใจลงทุนจะต้องมีคริปโตเคอเรนซี่เพื่อซื้อดิจิทัลโทเคนดังกล่าว ดังนั้น แม้ไอซีโอและคริปโตเคอเรนซี่จะไม่ใช่สิ่งเดียวกัน แต่ก็มีความเกี่ยวโยงกัน แนวทางการกำกับดูแลไอซีโอและคริปโตเคอเรนซี่จึงจำเป็นต้องสอดรับกันด้วย ขณะนี้มีทั้งผู้สนใจระดมทุนและลงทุนในไอซีโอมากขึ้น ก.ล.ต.
ก.ล.ต. หนุนให้มีผู้ให้บริการวางแผนทางการเงิน
ก.ล.ต. หนุนให้มีผู้ให้บริการวางแผนทางการเงิน
ใช้ฟินเทคตอบโจทย์การลงทุนที่ประชาชนเข้าถึงได้ พร้อมเผยแนวทางการกำกับดูแลไอซีโอที่เป็นหลักทรัพย์ – นางณัฐญา Jan 2018
ASIANET: บริษัทไอซีโอยื่นเอกสารขอทำ IPO ต่อก.ล.ต.สหรัฐ – บริษัทไอซีโอ โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ (โฮลดิ้งส์) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ระดับโลก ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้ยื่นเอกสารการจดทะเบียนต่อทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO)
ICO ลงนามร่วม AIS เป็นผู้ให้บริการ Roaming รายแรกในเอเซีย – กรุงเทพ--20 มี.ค.--ไอซีโอ ICO Global Communications หรือ ICO ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมไอโค ลงนามในสัญญาการให้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ (Roaming) ร่วมกับบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ในการเป็นผู้ให้บริการ roaming รายแรกในเอเซีย สัญญาดังกล่าวถือเป็นการร่วมมือของ ICO หรือ AIS