ข่าวประชาสัมพันธ์ไวรัสเอชพีวี | newswit

ลดเสี่ยงมะเร็ง ด้วยวัคซีนเอชพีวี
ลดเสี่ยงมะเร็ง ด้วยวัคซีนเอชพีวี
(HPV) ชนิด 9 สายพันธุ์ ครอบคลุมมากขึ้น ป้องกันได้ทั้งหญิงและชาย – พญ.แสงเดือน จินดาวิจักษณ์ สูตินรีเวช รพ.กรุงเทพ Feb 2021
“เกรท วรินทร – ท็อป จรณ” แท็คทีมร่วมงานแถลงข่าว
“เกรท วรินทร – ท็อป จรณ” แท็คทีมร่วมงานแถลงข่าว
โครงการ “Stop Cervical Cancer มะเร็งปากมดลูกป้องกันง่ายกว่ารักษา” – โดยภายในงานแถลงข่าว มีการเปิดตัวโครงการ "Stop Jan 2017
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญชี้ไวรัสเอชพีวี ติดได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก มะเร็งองคชาต และหูดหงอนไก่ – ผู้หญิงหลายคนคงรู้จักเชื้อไวรัสเอชพีวีว่าเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปากมดลูก แต่คุณผู้ชายทราบหรือไม่ว่าคุณก็ติดเชื้อไวรัสเอชพีวีได้เช่นกัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคอื่นๆ ได้ ดังนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย จัดงานแถลงข่าว "เอชพีวี...ไวรัสร้าย อันตรายมากกว่าที่คิด" ขึ้น
กระตุ้นหญิงไทยตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยเทสต์เอชพีวี ดีเอ็นเอ ช่วยลดอุบัติการณ์จากโรคมะเร็งปากมดลูกในระยะยาว – นายแพทย์ณัฐวุฒิ กันตถาวร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งนรีเวช สูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวว่า “โรคมะเร็งปากมดลูกยังคงเป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 2 ในหญิงไทย โดยพบผู้ป่วยใหม่ปีละ 8,184 ราย[i] นั่นก็เป็นเพราะโรคมะเร็งปากมดลูกมีสาเหตุจากเชื้อไวรัสเอชพีวี ซึ่งสามารถอยู่ในร่างกายได้นานถึง 10 ปี
รู้ป้องกัน...มะเร็งปากมดลูก – กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เจ้าตัวการของมะเร็งปากมดลูกนั้น เกิดจากเชื้อไวรัส เอชพีวี (HPV) ซึ่งเป็นตัวการเดียวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ เช่น หูด การใส่กางเกงในที่อับชื้น หรือการล้างทำความสะอาด ไม่เพียงพอจนทำให้ก่อไวรัสนี้ขึ้นมา แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เจ้าไวรัส HPV นี่ มีญาติกันอยู่เป็น ร้อยๆตัว ตัวที่เป็นอันตรายมีอยู่ไม่กี่ตัวเท่านั้น และร่างกายของเราสามารถขจัดมันออกได้เอง