ข่าวประชาสัมพันธ์ไรเซ่น | newswit

ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ผงาดคว้ารางวัลโมดูลดีเด่นหนึ่งเดียว ในเวทีพีวี แม็กกาซีน อวอร์ดส์ ประจำปี 2566 – งานพีวี แม็กกาซีน อวอร์ดส์ (PV Magazine Awards) ประจำปี 2566 ยกย่องความก้าวหน้าและเชิดชูนวัตกรรมระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญอิสระ 19 ท่าน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นที่ยอมรับในเรื่องประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอันกว้างขวาง
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เผยโมดูลไฮเปอร์ไอออนแบบ
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เผยโมดูลไฮเปอร์ไอออนแบบ
HJT มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงกว่า 5.13% เมื่อเทียบกับโมดูล PERC – โมดูล HJT มีจุดเด่นคือกำลังการผลิตไฟฟ้าสูง 14 Nov
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ สร้างสถิติใหม่ด้านค่าการปล่อยคาร์บอน โดยโมดูลแสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออนชนิด HJT ได้รับการรับรองโดยเซอร์ทิโซลิส – การรับรองดังกล่าวนี้จากเซอร์ทิโซลิส (Certisolis) สถาบันบุคคลที่สามซึ่งแต่งตั้งโดยกรรมาธิการกำกับดูแลพลังงานแห่งฝรั่งเศส (French Energy Regulatory Commission หรือ CRE) เพื่อเป็นแล็บปฏิบัติการแห่งเดียวที่ประเมินและให้การรับรองสมรรถนะของผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ เป็นการยืนยันว่าโมดูลไฮเปอร์ไอออนของไรเซ่น
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ลงนามข้อตกลงจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิด
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ลงนามข้อตกลงจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิด
HJT ขนาด 1GW ให้กับ เอเธียน โฮลดิ้ง – ในฐานะบริษัทรวมกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ เอเธียน โฮลดิ้ง 04 Jul
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ตอกย้ำความแข็งแกร่ง คว้าตำแหน่ง ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม จากพีเวล 3 ปีซ้อน – พีเวลเป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าเชื่อถือที่สุดในด้านการทดสอบอิสระและการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ โดยทำการประเมินประสิทธิภาพของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์เป็นประจำทุกปี และมอบตำแหน่งผู้ทำผลงานยอดเยี่ยมโดยอ้างอิงผลการทดสอบอย่างเข้มงวดในห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เผยแพร่รายงานประจำปี 2565 ปลื้มรายได้โต 56.05% เมื่อเทียบเป็นรายปี – ในปี 2565 ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ มีรายได้รวม 2.938 หมื่นล้านหยวน (4.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 56.05% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นสูงถึง 945 ล้านหยวน (136.52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 2,332.31% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนกำไรสุทธิไม่รวมกำไรและขาดทุนรายการพิเศษ อยู่ที่ 1.026 พันล้านหยวน (148.22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ สร้างสถิติใหม่! โมดูลแสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออนแบบ HJT มีกำลังผลิตแตะ 741.456W ด้วยประสิทธิภาพ 23.89% – ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นผลจากนวัตกรรมเทคโนโลยี เช่น เวเฟอร์แบบบางเฉียบ เทคโนโลยีซีโร่ บัสบาร์ (zero busbar) การเชื่อมต่อโครงข่ายไฮเปอร์ลิงก์ และวัสดุห่อหุ้ม โมดูลรุ่นนี้ยังมีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิที่เสถียรมาก และมีค่าประสิทธิภาพสองหน้าสูงถึง 85% ?10% ซึ่งรักษาเอาต์พุตพลังงานให้สูงกว่า 90%
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เผยโมดูล HJT ขนาด 700Wp+ เข้าสู่ยุคของการผลิตในปริมาณมาก – ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ยังได้เปิดเผยแผนเพิ่มกำลังการผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออนแบบ HJT สู่ระดับ 5 กิกะวัตต์ ภายในครึ่งแรกของปี 2566 จากนั้นจะเพิ่มขึ้นอีกสามเท่าเป็น 15 กิกะวัตต์ ภายใน 6 เดือนหลังจากนั้นนับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ได้ทุ่มลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาวัสดุ อุปกรณ์ เทคโนโลยี
โซลาร์เซลล์ของ ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ผ่านการรับรองจากสำนักมาตรฐานอินเดีย – บีไอเอสคือหน่วยงานรับรองมาตรฐานแห่งชาติของอินเดียที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายบีไอเอสปี 2559 เพื่อพัฒนากิจกรรมที่สอดคล้องกันทั้งการกำหนดมาตรฐาน การมอบเครื่องหมาย และการรับรองคุณภาพของสินค้า โดยมาตรฐานบีไอเอสเป็นเครื่องรับรองคุณภาพ ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานของอินเดีย (Indian Standards หรือ
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ นำเสนอยุคใหม่แห่งพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยโมดูลแสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออน ในงานประชุมอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์จีน ประจำปี 2565 – ในการบรรยายหลัก คุณซ่ง หยีเฟ็ง (Song Yifeng) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เน้นย้ำบทบาทของไฮเปอร์ไอออน (Hyper-ion) โมดูลแสงอาทิตย์แบบเฮเทอโรจังก์ชัน (heterojunction หรือ HJT) ในการนำเส้นทางการลดคาร์บอน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เผยโมดูลเฮทเทอโรจังก์ชัน
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เผยโมดูลเฮทเทอโรจังก์ชัน
700 วัตต์ ซีรีส์ไฮเปอร์-ไอออน ผ่านการรับรองจากทูฟ ซูด – "การเปิดตัวโมดูลซีรีส์ไฮเปอร์-ไอออน ของไรเซ่น Aug 2022
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ คว้าตำแหน่ง ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม จากพีเวล สองปีซ้อน – การจัดอันดับดังกล่าวอ้างอิงข้อมูลประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือจากการทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ (PV Module Product Qualification Program) โดยพีเวล ซึ่งเป็นชุดการทดสอบในห้องปฏิบัติการและหน้างานจริง เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจจัดซื้อและลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์คุณทริสตัน เอริออน โลริโก (Tristan Erion-Lorico)
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ อวดโฉมโมดูล 210 มม.รุ่นใหม่ในงานอินเตอร์โซลาร์ ยุโรป ประจำปี 2565 – "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ใหม่ล่าสุดของเรา รวมถึงนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลกอีกมากมายในงานแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ของโลกสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ 210 มม.ของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกตลอดหลายปีมานี้
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เซ็นสัญญาจัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์พร้อมกรอบเหล็กกล้าผสมกำลังสูงรวม 2 กิกะวัตต์ – การใช้เทคโนโลยีกรอบเหล็กกล้าผสมกำลังสูงซึ่งช่วยลดการปล่อยคาร์บอนและลดการใช้พลังงานได้นั้น สะท้อนถึงความพยายามของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในยุคของความเป็นกลางทางคาร์บอน นอกจากนั้นยังแสดงให้เห็นถึงแนวทางใหม่ของบริษัทในการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของทั่วโลกเพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ลดการปล่อยคาร์บอนตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ BIPV และ HJT ชูจุดเด่นคาร์บอนต่ำพิเศษ – Super BIPV เป็นผู้นำในการส่งมอบหลังคา "สีเขียว"ทุกอุตสาหกรรมในจีนต่างก้าวทะยานสู่เกณฑ์การลดคาร์บอน ตามที่รัฐบาลจีนได้ตั้งเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสูงสุดก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยในปี 2564 รัฐบาลได้ออกชุดนโยบายการลดคาร์บอนที่พุ่งเป้าไปที่ภาคอาคารและการก่อสร้างโดยเฉพาะ
ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ คว้าสัญญาจัดหาโมดูล 210 มม. ขนาด 650 วัตต์ ให้แก่โครงการสาธิตพลังงานไฮโดรเจนสีเขียวของซิโนเปคในซินเจียง – บริษัท ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (Risen Energy Co., Ltd.) ผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำจากประเทศจีน ประกาศว่า บริษัทคว้าสัญญาจัดหาโมดูล 650 วัตต์ รุ่น TITAN ให้แก่โครงการสาธิตพลังงานไฮโดรเจนสีเขียวของบริษัทซิโนเปค (Sinopec) ในอำเภอคูชา เขตปกครองตนเองซินเจียง โครงการนี้มีกำลังการผลิต