ข่าวประชาสัมพันธ์โนวาแวกซ์ | newswit

วัคซีนโควิด-19 แบบมีโปรตีนเป็นพื้นฐานสูตรปรับปรุงใหม่ของโนวาแวกซ์ เป็นทางเลือกที่เข้าถึงได้แล้วสำหรับสมาชิกองค์การอนามัยโลกทั้ง 194 ประเทศ – "การขึ้นบัญชีเป็นวัคซีนสำหรับการใช้งานฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกกับวัคซีนโควิด-19 ชนิดที่ไม่ใช่ mRNA ของเราที่มีโปรตีนเป็นพื้นฐาน ช่วยให้กระบวนการอนุมัติตามกฎระเบียบเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้นสำหรับสมาชิกองค์การอนามัยโลกทั้ง 194 ประเทศและหน่วยงานจัดหาของสหประชาชาติ อย่างเช่นองค์การยูนิเซฟ (UNICEF)
วัคซีนโควิด-19 รุ่นปี 2566-2567 จากโนวาแวกซ์ ได้รับอนุญาตและแนะนำให้ใช้แล้วในสหรัฐ – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทระดับโลกผู้พัฒนาวัคซีนแบบมีโปรตีนเป็นพื้นฐานด้วยสารเสริมฤทธิ์ที่พัฒนาขึ้นใหม่อย่าง Matrix-M(TM) ประกาศในวันนี้ว่า วัคซีนโควิด-19 แบบเสริมฤทธิ์ รุ่นปี 2566-2567 ของโนวาแวกซ์ (NVX-CoV2601) ได้รับอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน (EUA) จากคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ
โนวาแวกซ์ เผยผลลัพธ์ที่ดีจากเฟส 2 ของการวิจัยวัคซีนโควิด-ไข้หวัดใหญ่ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนโควิดชนิดขนาดสูง โดยพบการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่ง – โนวาแวกซ์ อิงค์ ( Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทระดับโลกผู้พัฒนาวัคซีนแบบใช้โปรตีนและเสริมฤทธิ์ด้วย Matrix-M(TM) ประกาศว่า วัคซีนโควิด-ไข้หวัดใหญ่ (CIC) วัคซีนไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนโควิดชนิดขนาดสูงของโนวาแวกซ์
รัฐบาลสหรัฐและโนวาแวกซ์ขยายความร่วมมือ ซื้อวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์เพิ่มอีก 1.5 ล้านโดส – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศปรับเปลี่ยนข้อตกลงที่มีอยู่เดิมกับกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐ (HHS) ร่วมกับกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เพื่อส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ (NVX-CoV2373) เพิ่มเป็นจำนวนสูงสุดอีก 1.5 ล้านโดส
โนวาแวกซ์ ประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญ มูลค่ารวม 65 ล้านดอลลาร์ – เจพีมอร์แกน ( J.P. Morgan) เจฟเฟอรีส์ (Jefferies) และโคเวน (Cowen) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดสรรหุ้นและตัวแทนผู้จัดจำหน่ายหุ้นสามัญครั้งนี้ ขณะที่บี ไรลีย์ ซิเคียวริตีส์ (B. Riley Securities) และเอชซี เวนไรท์ แอนด์ โค (H.C. Wainwright & Co.) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเสนอขายหุ้นสามัญนอกเหนือจากการประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญแล้ว
โนวาแวกซ์ ประกาศราคาขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแปลงสภาพ วงเงิน 150 ล้านดอลลาร์ – หุ้นกู้ดังกล่าวถือเป็นสัญญาผูกมัดไม่ด้อยสิทธิแบบไม่มีหลักประกันของโนวาแวกซ์ จ่ายดอกเบี้ยปีละสองครั้ง และครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 15 ธันวาคม 2570 เว้นแต่จะมีการแปลง ไถ่ถอน หรือซื้อคืนก่อนหน้านี้ โนวาแวกซ์จะชำระการแปลงโดยการจ่ายหรือส่งมอบตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะในรูปแบบเงินสด หุ้นสามัญ มูลค่าที่ตราไว้ 0.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น ("หุ้นสามัญ")
โนวาแวกซ์ ประกาศเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแปลงสภาพ วงเงิน 125 ล้านดอลลาร์ – หุ้นกู้ดังกล่าวถือเป็นสัญญาผูกมัดไม่ด้อยสิทธิแบบไม่มีหลักประกันของโนวาแวกซ์ จ่ายดอกเบี้ยปีละสองครั้ง และครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 15 ธันวาคม 2570 เว้นแต่จะมีการแปลง ไถ่ถอน หรือซื้อคืนก่อนหน้านี้ โนวาแวกซ์จะชำระการแปลงโดยการจ่ายหรือส่งมอบตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะในรูปแบบเงินสด หุ้นสามัญ มูลค่าที่ตราไว้ 0.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น ("หุ้นสามัญ")
โนวาแวกซ์ ประกาศเสนอขายหุ้นสามัญวงเงิน 125 ล้านดอลลาร์ – เจพีมอร์แกน ( J.P. Morgan) เจฟเฟอรีส์ (Jefferies) และโคเวน (Cowen) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดสรรหุ้นและตัวแทนผู้จัดจำหน่ายหุ้นสามัญครั้งนี้นอกเหนือจากการเสนอขายหุ้นสามัญแล้ว โนวาแวกซ์ยังประกาศเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแปลงสภาพ เงินต้นรวม 125 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครบกำหนดในปี 2570 ("หุ้นกู้") ให้แก่ผู้ที่เชื่อว่าเข้าข่ายเป็นผู้ซื้อภาคสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตามมาตรา
โครงการศึกษาทดลองวัคซีนโนวาแวกซ์ระยะที่ 3 สำหรับโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน สนับสนุนการใช้วัคซีนต้นแบบของโนวาแวกซ์เป็นเข็มกระตุ้นต่อไปและในอนาคต – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศผลลัพธ์โดยรวมจากโครงการศึกษาทดลองวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับวัคซีนป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ SARS-CoV-2 rS หรือโควิด-19 ระยะที่ 3
อย.สหรัฐไฟเขียวใช้วัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ ฉีดเป็นเข็มกระตุ้นให้ผู้ใหญ่เป็นกรณีฉุกเฉิน – "บัดนี้สหรัฐเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ ซึ่งเป็นวัคซีนแบบมีโปรตีนเป็นพื้นฐานตัวแรก เพื่อใช้เป็นเข็มกระตุ้นแล้ว" คุณสแตนลีย์ ซี อีริค (Stanley C. Erck) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโนวาแวกซ์ กล่าว "ข้อมูลจาก CDC เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่เกือบ 50% ที่ฉีดโดสพื้นฐานแล้วยังไม่ได้ฉีดกระตุ้นเข็มแรกเลย
ข้อมูลจากการศึกษาประสิทธิภาพวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ สนับสนุนการฉีดเป็นโดสกระตุ้นทั้งแบบสลับยี่ห้อและยี่ห้อเดียวกัน และบ่งชี้สรรพคุณกับสายพันธุ์ต่าง ๆ – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศนำเสนอข้อมูลจากการวิจัยโครงการ PREVENT-19 เฟส 3 และโครงการ Study 307 (Lot Consistency) ที่การประชุมวัคซีนโลกแห่งยุโรป (World Vaccine Congress Europe)
วัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ได้รับการรับรองเพื่อใช้กรณีฉุกเฉินจากอย.สหรัฐกับวัยรุ่นอายุ 12-17 ปี – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า วัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์อย่าง NVX-CoV2373 ได้รับการขึ้นทะเบียนกรณีฉุกเฉิน (EUA) เพิ่มเติมจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) แล้ว เพื่อใช้ฉีดเป็นสองโดสแรกซึ่งเป็นโดสพื้นฐานในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันป้องกันโรคโควิด-19
คณะกรรมการที่ปรึกษาประจำศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐ มีมติเอกฉันท์ให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์กับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปได้ – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาว่าด้วยแนวปฏิบัติในการสร้างภูมิคุ้มกัน (ACIP) ในสังกัดศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐ (CDC) ได้มีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ เพื่อแนะนำให้นำวัคซีนโควิด-19
วัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ได้รับการรับรองเพื่อใช้กรณีฉุกเฉินจากอย.สหรัฐ เพื่อใช้กับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า วัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์อย่าง NVX-CoV2373 ได้รับการขึ้นทะเบียนกรณีฉุกเฉิน (EUA) จากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) แล้ว เพื่อใช้ฉีดเป็นสองโดสแรกซึ่งเป็นโดสพื้นฐานในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันป้องกันโรคโควิด-19
รัฐบาลสหรัฐตกลงสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์รวม 3.2 ล้านโดส – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศว่า กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐ (HHS) ร่วมกับกระทรวงกลาโหม ได้ตกลงซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ (NVX-CoV2373) ล็อตแรกจำนวน 3.2 ล้านโดส หากวัคซีนดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA)
โนวาแวกซ์ได้รับการรับรองแบบมีเงื่อนไข ให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Nuvaxovid(TM) กับวัยรุ่นอายุ 12-17 ปีในสหภาพยุโรปได้ – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ได้ขยายขอบเขตการอนุมัติให้จัดจำหน่ายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Nuvaxovid(TM) (NVX-CoV2373) แบบมีเงื่อนไข (CMA)
โนวาแวกซ์ได้รับคำแนะนำจากหน่วยงานด้านยาในยุโรป ให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Nuvaxovid(TM) กับวัยรุ่นอายุ 12-17 ปีได้ – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Nuvaxovid(TM) (NVX-CoV2373) ได้รับคำแนะนำให้ขยายขอบข่ายการรับรองด้านการวางจำหน่ายแบบมีเงื่อนไข (CMA) ในสหภาพยุโรป (EU) ให้ครอบคลุมวัยรุ่นอายุ 12-17 ปี
คณะกรรมการที่ปรึกษาอย.สหรัฐ แนะนำให้ทางการรับรองวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวัคซีนและยาชีววัตถุ (VRBPAC) ขององค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ได้มีมติ 21 ต่อ 0 โดยงดออกเสียง 1 ราย เพื่อแนะนำให้องค์การอาหารและยาสหรัฐรับรองให้ใช้วัคซีนโควิด-19
โนวาแวกซ์ เผยข้อมูลเบื้องต้นจากการทดลองวัคซีนรวมเพื่อป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ พบผลลัพธ์น่าพึงพอใจ – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศผลลัพธ์เบื้องต้นจากการทดลองทางคลินิกเฟส 1/2 เพื่อศึกษาวัคซีนรวมที่ป้องกันโรคโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ได้ในตัวเดียว วัคซีนรวมตัวนี้มีชื่อว่า COVID-Influenza Combination Vaccine (CIC) ซึ่งรวมวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
โนวาแวกซ์ ได้รับการรับรองวัคซีนโควิด-19 Nuvaxovid(TM) ในญี่ปุ่น เพื่อใช้เป็นเข็มพื้นฐานและเข็มกระตุ้น – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า บริษัททาเคดา (Takeda) ซึ่งเป็นคู่ค้าของโนวาแวกซ์ ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น ในการผลิตและจัดจำหน่ายวัคซีน Nuvaxovid(TM) ชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อ
โนวาแวกซ์ยกระดับบทบาทในงานประชุมวัคซีนโลกและงานประชุมจุลชีววิทยาคลินิกและโรคติดเชื้อแห่งยุโรป ครั้งที่ 32 – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง จะนำเสนอข้อมูลจากการศึกษาทดลองวัคซีนลูกผสมป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลของบริษัทเป็นครั้งแรกในงานประชุมวัคซีนโลก (World Vaccine Congress หรือ WVC) ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2565
โนวาแวกซ์และสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย ได้รับการรับรองวัคซีนโควิด-19 เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินในไทย – " โนวาแวกซ์หวังที่จะส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แบบมีโปรตีนเป็นพื้นฐานตัวแรกให้คนไทย " คุณสแตนลีย์ ซี อีริค ( Stanley C. Erck) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโนวาแวกซ์ กล่าว " เรายังคงมีความมุ่งมั่นในการช่วยต่อสู้กับการระบาดใหญ่ทั่วโลก
โนวาแวกซ์ ยื่นขอขยายคำรับรองการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในสหภาพยุโรปสำหรับวัยรุ่น (อายุ 12-17 ปี) – โนวาแวกซ์ อิงค์ ( Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศยื่นคำขอขยายคำรับรองเงื่อนไขการขึ้นทะเบียน (Conditional Marketing Authorization: CMA) วัคซีนโควิด-19 ภายใต้เครื่องหมายการค้า Nuvaxovid(TM) (recombinant, adjuvanted) ในสหภาพยุโรป (EU) สำหรับวัยรุ่นอายุ 12-17
โนวาแวกซ์และสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย ได้รับการรับรองวัคซีนโควิด-19 เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นอายุ 12 ปีขึ้นไป ถึงอายุไม่เกิน 18 ปีในอินเดีย – โนวาแวกซ์ อิงค์ ( Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง และสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย (SII) ผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ปริมาณ ประกาศว่า กรมควบคุมยาแห่งอินเดีย (DCGI)
โนวาแวกซ์เปิดตัวโครงการให้ความรู้เรื่องวัคซีนทั่วโลก – - โครงการทั้งสองสะท้อนให้เห็นพันธสัญญาของโนวาแวกซ์ในการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมวัคซีนโนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศเปิดตัวโครงการ 'We Do Vaccines' และ 'Know Our Vax' ทั่วโลกในวันนี้ โครงการดังกล่าวไม่จำกัดยี่ห้อวัคซีนโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยปกป้องสุขภาพของคนทั่วโลก ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19
โนวาแวกซ์ประกาศผลการทดลองวัคซีนโควิด-19 เฟสสามในสหราชอาณาจักร พบฤทธิ์ปกป้องไม่ให้ติดเชื้อและเป็นโรคได้นานขึ้น – - วัคซีนยังปรากฏให้เห็นประสิทธิภาพในระดับสูง เมื่อติดตามผลตลอด 6 เดือน- ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัยยังคงเป็นที่น่าพอใจ สอดคล้องกับการทดลองครั้งก่อนหน้าโนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศผลการวิเคราะห์เพิ่มเติม
โนวาแวกซ์ประกาศผลเชิงบวกจากการศึกษาวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเด็กวัยรุ่น ในการทดลองทางคลินิกเฟส 3 ของโครงการ PREVENT-19 – - การทดลองแสดงประสิทธิภาพทางคลินิก 82% กับโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา- การตอบสนองทางภูมิคุ้มกันในวัยรุ่นสูงกว่าในผู้ใหญ่ประมาณ 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับทุกสายพันธุ์ที่ทำการศึกษา- กลุ่มทดลองทนต่อวัคซีนได้ดีโดยไม่พบสัญญาณความเสี่ยง- โนวาแวกซ์มีแผนยื่นเอกสารต่อฝ่ายกำกับดูแลทั่วโลกเพิ่มเติม ด้วยข้อมูลเด็กวัยรุ่นในไตรมาสที่ 1 ปี 2565-
สำนักงานควบคุมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพสหราชอาณาจักร อนุมัติให้วางจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์อย่างมีเงื่อนไขในบริเตนใหญ่* – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า สำนักงานควบคุมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร (MHRA) ได้อนุมัติการขึ้นทะเบียนวางจำหน่ายแบบมีเงื่อนไข (CMA) ให้กับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Nuvaxovid(TM)
โนวาแวกซ์ ยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ เพื่อขอขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เพื่อขอขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน (EUA) วัคซีนดังกล่าวมีชื่อว่า NVX-CoV2373
บริการ Rush Gene ของเจนสคริปต์ช่วยโนวาแว็กซ์พัฒนาวัคซีน H7N9 โดยใช้ระยะเวลา 28 วัน – เจนสคริปต์ (GenScript) ผู้ให้บริการยีนสังเคราะห์รายใหญ่ที่สุดของโลก ได้สนับสนุนโนวาแวกซ์ (Novavax, Inc.) (NASDAQ: NVAX) บริษัทเภสัชกรรมชีวภาพชั้นนำ ในการพัฒนาวัคซีนไข้หวัดนก A/H7N9 ในขั้นของการทดลอง โดยใช้วิธีการสังเคราะห์โครงสร้าง 3 ชนิดซึ่งประกอบไปด้วยยีนต่างๆ ที่มีการเข้ารหัสให้เป็นโปรตีนวัคซีนประเภทหลักๆภายใน 6 วันทำการ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2556