ข่าวประชาสัมพันธ์โกชันไฮเทค | newswit

โกชัน ไฮเทค ผลิตแบตเตอรี่ที่เยอรมนีได้เป็นผลสำเร็จ
โกชัน ไฮเทค ผลิตแบตเตอรี่ที่เยอรมนีได้เป็นผลสำเร็จ
– เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โกชัน (Gotion) ได้เปิดสายการผลิตแบตเตอรี่แห่งแรกของบริษัทฯ 18 Sep
โกชัน ไฮเทค บริษัทแบตเตอรี่จีนที่ได้รับทุนจากโฟล์คสวาเกน กวาดรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าในช่วงครึ่งปีแรก – ธุรกิจหลักของโกชันอย่างแบตเตอรี่และระบบกักเก็บพลังงานมีการเติบโตอย่างมากทั้งในส่วนของรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) โดยการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่เป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจแบตเตอรี่ของโกชันมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 58.56% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 1.0478 หมื่นล้านหยวน คิดเป็น
โกชัน ไฮเทค เผยแพร่รายงาน ESG ประจำปี 2565 ขณะที่เม็ดเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาพุ่งแตะ 2.416 พันล้านหยวน – ปี 2565 เป็นปีที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง แต่โกชัน ไฮเทค ก็สามารถเอาชนะสภาพตลาดที่ยากลำบากและกวาดรายได้มากถึง 2.3052 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 122.59% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีรายได้ในต่างประเทศสูงถึง 2.98 พันล้านหยวน พุ่งขึ้น 464.76% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งนี้ โกชัน ไฮเทค ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี
โกชัน ไฮเทค และ เอดิสัน พาวเวอร์
โกชัน ไฮเทค และ เอดิสัน พาวเวอร์
บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ – เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โกชัน ไฮเทค (Gotion High-tech) และ เอดิสัน Mar 2023
โกชันผนึกกำลังพันธมิตรจัดตั้งเอ็นวี
โกชันผนึกกำลังพันธมิตรจัดตั้งเอ็นวี
โกชัน ในไทย มุ่งสร้างฐานส่งออกแบตเตอรี่ในอาเซียน – ในช่วงเช้าของวันที่ 15 Dec 2022
โกชัน ไฮเทค จับมือ วินอีเอส เวียดนาม ร่วมทุนเปิดโรงงานแบตเตอรี่ – โรงงานแห่งนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างโกชัน ไฮเทค กับวินอีเอส (VinES) ซึ่งอยู่ในเครือวินกรุ๊ป โดยโกชัน ไฮเทค ถือหุ้น 51% ส่วนวินอีเอสถืออีก 49% ที่เหลือ ตามแผนแล้ว โครงการนี้มีขนาด 14 เฮกตาร์ ด้วยกำลังการผลิตปีละ 5GWh คาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการได้ภายในปลายปี 2566 เพื่อตอบรับกับความต้องการแบตเตอรี่ชนิด LFP ในการใช้เป็นแบตเตอรี่ยานยนต์พลังงานใหม่ของวินฟาสต์
โกชัน ไฮเทค กวาดรายได้รวม 8.638 พันล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรก รายได้ในต่างประเทศโต 358.28% – โกชัน ไฮเทค เป็นผู้นำด้านการผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์พลังงานใหม่ในประเทศจีน บริษัทสร้างรายได้หลักจากแบตเตอรี่ลิเธียม แบตเตอรี่กักเก็บพลังงาน รวมถึงอุปกรณ์ส่งและจ่ายไฟฟ้า โดยในช่วงครึ่งปีแรก ธุรกิจแบตเตอรี่ลิเธียมของบริษัทยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคง โดยกวาดรายได้ 6.61 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 113.93% เมื่อเทียบรายปี
โกชัน ออก GDR และจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นสวิตเซอร์แลนด์ – ตลาดหุ้นสวิตเซอร์แลนด์ ตลาดหุ้นเซินเจิ้น และตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ ได้จัดพิธีฉลองการเชื่อมโยงตลาดหุ้นจีน-สวิตเซอร์แลนด์ และงานจดทะเบียน GDR ขึ้นในเมืองทั้งสามแห่ง โดยคุณฟ่าง ซิงไห่ (Fang Xinghai) รองประธานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) และคุณสตอฟเฟิล (Stoffel) เลขาธิการกระทรวงการคลังสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประกาศเปิดแผนก GDR
หลี่ เจิ้น ประธานบริษัทโกชันไฮเทค เข้าพบประธานาธิบดีเฟร์นันเดซของอาร์เจนตินา – ประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟร์นันเดซ เปิดเผยว่า โลกเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนแล้ว และอาร์เจนตินาก็ได้สร้างแรงจูงใจให้กับอุตสาหกรรมลิเธียม พลังงานลม เซลล์แสงอาทิตย์ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ โดยกฏหมายการพัฒนาการขนส่งอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการลงทุนในยานยนต์ไฟฟ้า ส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขนส่ง
โกชันไฮเทคทุ่มทุนสร้างฐานการผลิตในยุโรป ด้วยกำลังการผลิต 18 กิกะวัตต์ชั่วโมง/ปี – เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน โกชันไฮเทค (Gotion High-Tech) ได้จัดการประชุมเศรษฐกิจพลังงานใหม่ (New Energy Economic Forum) ครั้งที่ 5 พร้อมกับจัดพิธีเปิดโกชัน เยอรมนี (Gotion Germany) ณ ฐานการผลิตในเมืองเกิททิงเงิน ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตแบตเตอรี่และฐานการดำเนินธุรกิจของโกชันแห่งแรกในยุโรป โดยคาดว่าจะได้เริ่มเห็นการปฏิรูปภายในสิ้นปีนี้ หลี่ เจิ้น (Li Zhen)
โกชันไฮเทคเปิดตัวแบตเตอรี่กึ่งแข็งและสถานีชาร์จเคลื่อนที่ ในการประชุมเทคโนโลยีครั้งที่ 11 – แบตเตอรี่กึ่งแข็งจะถูกบรรจุใช้ในปีนี้ สำหรับรุ่นที่ติดตั้งแบตเตอรี่กึ่งแข็ง ก้อนแบตเตอรี่จะมีกำลังสูงถึง 160 kWh (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) ด้วยระยะทางขับขี่ 1,000 กม. และเวลาเร่งความเร็วเพียง 3.9 วินาทีต่อ 100 กม. บริษัทได้พัฒนาตัวอย่างต้นแบบของแบตเตอรี่กึ่งแข็งเอ็นซีเอ็ม (NCM) ที่มีความหนาแน่นของความจุอยู่ที่ 400Wh/Kg ในห้องปฏิบัติการ
โกชัน ไฮเทค ออกรายงาน ESG ประจำปี 2564 มุ่งใช้กลยุทธ์ ESG พัฒนาองค์กรให้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวัฏจักรชีวิต – ในช่วงเวลาดังกล่าว ทางบริษัทได้ตอบสนองต่อเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนระดับโลกอย่างจริงจัง โดยปฏิบัติตามพันธกิจในการ "ทำให้พลังงานสีเขียวเป็นที่เข้าถึงและยั่งยืน" อย่างหนักแน่น ยึดมั่นในความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสีเขียวและการพัฒนาแบบคาร์บอนต่ำ เพิ่มการลงทุนในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม