ข่าวประชาสัมพันธ์เอเชียเน็ท | newswit

เอ็นทีที คอม เข้าซื้อหุ้น 80% ของ RagingWire Data Centers – เอ็นทีที คอม เตรียมขยายและยกระดับโซลูชั่นโคโลเคชั่นศูนย์ข้อมูลทั่วโลก ด้วยการใช้การออกแบบศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ RagingWire และประสบการณ์ลูกค้าระดับโลกเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นไอซีที และโทรคมนาคมระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีที กรุ๊ป (NYSE: NTT) และ RagingWire Data Centers (RagingWire)
เอ็นทีที คอม บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทั้งหมดของ Virtela ผู้ให้บริการเครือข่ายคลาวด์ชั้นนำ – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศและโซลูชั่นไอซีทีของเอ็นทีที (NYSE: NTT) และ Virtela Technology Services Incorporated บริษัทด้านบริการเครือข่ายคลาวด์ชั้นนำระดับโลก ประกาศในวันที่ 28 ตุลาคมว่า เอ็นทีที คอม และผู้ถือหุ้นของ Virtela ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายซึ่งเอ็นทีที คอม
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เตรียมเปิดตัวเว็บท่าให้บริการแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าองค์กร – - นำเสนอลูกค้าด้วยศูนย์การควบคุมที่สะดวกสบายสำหรับการบริหารเครือข่าย ระบบคลาวด์ และ SaaSเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านข้อมูล คลาวด์ และโทรคมนาคมระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีที กรุ๊ป (NYSE: NTT) ประกาศในวันที่ 25 ตุลาคมว่า บริษัทจะเปิดตัว NTT Communications Business Portal ซึ่งเป็นเว็บท่าที่ไม่คิดค่าบริการสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มองค์กรในวันที่
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ช่วย ยามาฮ่า มอเตอร์ ลดต้นทุนด้านไอซีที ด้วยการย้ายสู่ระบบคลาวด์ – การย้ายไปสู่ระบบ Enterprise Cloud จะช่วยเพิ่มระดับ Uptime และการบริการ พร้อมกับลดต้นทุนในเวลาเดียวกันเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นธุรกิจด้านข้อมูล คลาวด์ และโทรคมนาคมระหว่างประเทศของเอ็นทีที (NYSE: NTT) ประกาศในวันที่ 10 ตุลาคมว่า บริษัทจะจัดหาแพลตฟอร์มคลาวด์ที่มีความคุ้มค่าสูงให้แก่บริษัท ยามาฮ่า
NEC Asia Pacific นำเสนอโซลูชั่นเพื่อความมั่นคงทางไซเบอร์ในงาน GovernmentWare 2013 – NEC Asia Pacific (NEC APAC) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเกียรติเป็นผู้สนับสนุนระดับทองของงาน GovernmentWare 2013 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติซันเทค สิงคโปร์ (บูธ E07) ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2556 โดย NEC เตรียมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไซเบอร์ซึ่งออกแบบมาเพื่อปกป้องและรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความมั่นคงทางไซเบอร์ในปีนี้ NEC APAC
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ขยายเครือข่ายไอพีสากลไปยังอินโดนีเซีย – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ประกาศในวันที่ 1 ตุลาคมว่า บริษัทได้ขยายขอบเขตเครือข่ายไอพีสากลด้วยการเปิดตัวจุดให้บริการเชื่อมต่อเครือข่าย (PoPs) 2 จุดในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตเติบโตเร็วที่สุด เอ็นทีที คอม จะมอบช่องทางการเข้าถึงเครือข่าย IPv4/IPv6 แบบ dual stack ผ่านเครือข่าย Tier-1 IP
ขอเชิญร่วมงาน Chiba Fair ที่กรุงเทพฯ – จังหวัดชิบะเป็นภูมิภาคที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ชิบะตั้งอยู่ติดกับกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น หากคุณเคยได้มีโอกาสเดินทางมายังญี่ปุ่น คุณคงรู้ว่า จังหวัดชิบะเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์(รูปภาพ: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102229/201309204782/_prw_OI1fl_5389S40u.jpg )นับเป็นโอกาสอันดีของชาวกรุงเทพฯ ที่จะได้เลือกซื้อ “นาชิ”
DECKS Tokyo Beach ศูนย์การค้ายอดนิยมแห่งโอไดบะ กรุงโตเกียว อีกแหล่งท่องเที่ยวที่เชิดหน้าชูตาของญี่ปุ่น – กรุงโตเกียวถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ย่านโอไดบะ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว และอยู่ห่างจากสนามบินฮาเนดะประมาณ 15 นาทีหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้น ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีศูนย์การค้าตั้งอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว
NEC ประกาศจัดตั้งศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ – - ศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในสิงคโปร์สร้างสรรค์โซลูชั่นและความร่วมมือที่ล้ำหน้าทางสังคมร่วมกับศูนย์วิจัยและลูกค้าในท้องถิ่น -เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC Corporation) (NEC; TSE: 6701) เปิดเผยเรื่องการจัดตั้ง NEC Laboratories Singapore (NLS) ในวันที่ 9 กันยายน ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่ใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยและข้อมูลขนาดใหญ่ในการนำเสนอโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม
ทูตแพนด้าเยือนสวนสัตว์ริเวอร์ ซาฟารีของสิงคโปร์ ระหว่างการเดินสาย Global Conservation Tour – ทูตแพนด้า หรือแพมบาสซาเดอร์ทั้งสามคน ซึ่งเป็นตัวแทนศูนย์วิจัยขยายพันธุ์แพนด้ายักษ์เฉิงตู ได้เดินทางเยือน ริเวอร์ ซาฟารี ของสิงคโปร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในระหว่างการเดินสายทั่วโลก เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการอนุรักษ์แพนด้าและสัตว์ป่าอื่นๆเอริก้า เฉิน หยินหร่ง และคณะทูตอนุรักษ์ ได้แก่ เฌอโรม ปูอิล และเมลิสสา แคทซ์
แคมเปญอนุรักษ์แพนด้า Global Panda Conservation Tour ออกสตาร์ตแล้วที่ฮ่องกง – ผู้จัดงานและทูตแพนด้าเรียกร้องให้สาธารณชนร่วมกันอนุรักษ์แพนด้าและสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์อื่นๆ ในโอกาสการเปิดตัว Global Panda Conservation Tour เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาศูนย์วิจัยขยายพันธุ์แพนด้ายักษ์เฉิงตู ซึ่งเป็นผู้จัดงานหลักในครั้งนี้ ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า
NEC เปิดตัวสำนักงานในพม่าอย่างเป็นทางการแล้ว – เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC Corporation) (NEC; TSE: 6701) ผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เครือข่าย และการผนวกรวมระบบ ได้ประกาศเปิดตัวสำนักงานใหม่อย่างเป็นทางการในกรุงย่างกุ้ง และเนปิดอว์ ประเทศพม่า โดย NEC มองว่า พม่ามีศักยภาพสูง โดยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของบริษัท ประกอบกับโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม จะช่วยสนับสนุนพม่า
เอ็นทีที คอม เตรียมเข้าซื้อหุ้นสูงสุด 91.2% ในอาร์คาดิน – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com), อาร์คาดิน อินเตอร์เนชั่นแนล เอสเอเอส (Arkadin International SAS) (อาร์คาดิน) และ AXA Private Equity ประกาศร่วมกันในวันที่ 5 สิงหาคมว่า ทั้งสามบริษัทได้ร่วมกันเจรจาแบบเฉพาะทางเรื่องที่เอ็นทีที คอม จะเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในอาร์คาดิน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน collaboration
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้เทคโนโลยีส่งสัญญาณดิจิตอลแบบโคฮีเรนท์ความเร็ว 100 Gbps บนเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก – - ความจุของระบบเคเบิล PC-1 เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.5 เท่า สู่ระดับ 8.4 Tbps -เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศในวันที่ 17 กรกฎาคมว่า บริษัทได้ใช้เทคโนโลยีส่งสัญญาณดิจิตอลแบบโคฮีเรนท์ความเร็ว 100 กิกะบิต/วินาที (Gbps)
เส้า ฉีเหว่ย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ยืนยันเสฉวนและหย่าอันยังคงความสวยงามและปลอดภัยดังเดิม – ภายหลังจากที่ได้ลงสำรวจพื้นที่ในเขตหลูซาน เมืองหย่าอัน นายเส้า ฉีเหว่ย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ได้กล่าวสรุปผลการสำรวจเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนว่า "เสฉวนและหย่าอันยังคงมีความสวยงามและปลอดภัยเหมือนที่ผ่านมา โดยขณะนี้กำลังมีการบูรณะฟื้นฟูเขตหลูซานและเขตเป่าซิงให้กลับคืนสู่สภาพเดิม
ViSCO Technologies เปิดตัวกล้องต้นแบบรุ่นใหม่ (อยู่ในระหว่างรอจดสิทธิบัตร) ตรวจสอบรูปภาพด้วยระบบกลไกเสมือนจากดวงตามนุษย์ – ViSCO Technologies Corporation เปิดตัว Super Focusing Camera กล้องถ่ายรูปที่สามารถแก้ไขการรับข้อมูลมุมภาพที่เป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน และเพิ่มความได้เปรียบของการตรวจสอบคุณภาพแบบอัตโนมัติได้ถึงขีดสุด (กรุณาเข้าชมรายละเอียดได้ที่ http://visco-tech.com/english/product/devices/SFC.html )การตรวจสอบคุณภาพของภาพด้วยตามนุษย์
NEC ประกาศจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระดับโลกแห่งใหม่ เพื่อส่งเสริมธุรกิจความปลอดภัยสาธารณะ – เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC Corporation) (NEC; TSE: 6701) ได้จัดตั้งแผนก Global Safety Division ขึ้นในสิงคโปร์ เพื่อเป็นสำนักงานใหญ่ด้านยุทธศาสตร์ระดับโลก และรองรับธุรกิจด้านความปลอดภัยสาธารณะของเอ็นอีซีแผนก Global Safety Division จะมุ่งเน้นด้านการขยาย และพัฒนาศักยภาพในการดำเนินการด้านความปลอดภัยสาธารณะของบริษัท ซึ่งเป็นจุดขายที่ดึงดูดความสนใจ
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับภาคธุรกิจ ด้วยศูนย์ข้อมูลทางการเงินแห่งแรกของฮ่องกง – - เฟสหนึ่งถูกจองพื้นที่แล้วกว่า 80% ก่อนการเปิดตัว บ่งชี้ให้เห็นถึงความต้องการที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการเงินเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (NTT Communications Corporation)เน้นคำกล่าวอ้างเชิงกลยุทธ์ของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกงในฐานะที่เป็นตลาดเงินที่โดดเด่นและศูนย์กลางด้านไอซีทีของเอเชีย ด้วยการเผยโฉมศูนย์ข้อมูลทางการเงินแห่งใหม่ของฮ่องกง
NEC และพันธมิตรชนะประมูลโครงการ Singapore Safe City Test Bed project ในสิงคโปร์ – ทีมผู้เชี่ยวชาญศักยภาพสูงเตรียมพัฒนาระบบความปลอดภัย และความมั่นคงในสิงคโปร์NEC Asia Pacific บริษัทในเครือของ NEC Corporation (สำนักงานใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น) และเป็นผู้นำกลุ่มพันธมิตรระดับสากลที่มีศักยภาพสูง ซึ่งชนะประมูลการโครงการ Singapore Safe City Test Bed project ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
AIS เลือก NEC ประเทศไทย เป็นผู้ให้บริการเครือข่าย Mobile Backhaul สำหรับระบบ 3G – AIS ผู้ให้บริการระบบมือถือรายใหญ่ที่สุดของไทย ได้คัดเลือกบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (“เอ็นอีซี ประเทศไทย”) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโมบาย โซลูชั่น (Mobile Solution) ผนวกกับเทคโนโลยีชั้นนำจาก ซิสโก้ อาทิเช่น Aggregation Service Router Series ASR 9000 (Aggregation), ASR 903 (Aggregation TDM), ASR901 (Access) Cisco Prime infrastructure
Women Deliver 2013 เปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมทั้งแบบสด และทางออนไลน์ – ในระหว่างวันที่ 28-30 พ.ค. นี้ เหล่าผู้นำหลายพันคนจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมงานประชุมเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงและสตรีที่ใหญ่ที่สุดแห่งทศวรรษ การประชุมดังกล่าวใช้ชื่อว่า Women Deliver 2013 โดยที่ประชุมจะเรียกร้องให้ประชาคมโลกยังคงผลักดันให้เรื่องสุขภาพและสิทธิของเด็กผู้หญิงและสตรี
แรนแบ็กซี่ประกาศปรับปรุงมาตรฐานทางธุรกิจและการประกันคุณภาพ – บริษัท แรนแบ็กซี่ ลาบอราทอรีส์ จำกัด (Ranbaxy Laboratories Limited) (จากนี้ไปจะเรียกว่า แรนแบ็กซี่) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในเครือของบริษัทไดอิจิ ซังเคียว จำกัด (Daiichi Sankyo Co., Ltd.) (จากนี้ไปจะเรียกว่า ไดอิจิ ซังเคียว) ประกาศในวันที่ 22 พฤษภาคมว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดตัวศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Com) เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 เมษายนว่า บริษัทได้เปิดตัวศูนย์ข้อมูลโตเกียวหมายเลข 6 ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นอาคารที่ประหยัดต้นทุน ใช้งานง่าย และต้านทานภัยพิบัติ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 22,000 ตารางเมตร เพียงพอที่จะรองรับแร็คได้ราว 3,000 ตัว ทำให้ศูนย์ข้อมูลโตเกียวหมายเลข 6 เป็นศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว เอ็นทีที คอม
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เตรียมเปิดศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในมาเลเซีย – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศในวันที่ 18 เมษายนว่า บริษัทจะเริ่มก่อสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในชื่อไซเบอร์จายา 4 (Cyberjaya 4: CBJ4) ในเดือนนี้ และจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557ศูนย์ข้อมูลไซเบอร์จายา 4 ในมาเลเซีย จะเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งที่ 4
NEC Asia Pacific ประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ – บริษัท NEC Asia Pacific ซึ่ง NEC Corporation (สำนักงานใหญ่ ญี่ปุ่น) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไอทีและเครือข่าย และผู้บูรณาการระบบชั้นนำ ประกาศเมื่อวันที่ 15 เมษายนว่า มิสเตอร์โทชิยะ มัทสึกิ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าหน้าที่ผู้บริหารสูงสุด (ซีอีโอ)มิสเตอร์โทชิยะ มัทสึกิ มีประสบการณ์ด้านธุรกิจในต่างประเทศมากกว่า 30 ปีนับตั้งแต่เขาร่วมทำงานกับ NEC Corporation ในปี 2526
NEC ขับเคลื่อนการใช้โซลูชั่นพลังงานอัจฉริยะทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิค – เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นใหม่และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพทั่วทั้งวงการอุตสาหกรรมNEC Asia Pacific ผู้ให้บริการโซลูชั่นไอทีและเครือข่าย และผู้ผสมผสานระบบชั้นแนวหน้า ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในสิงคโปร์ และเป็นบริษัทในเครือของ NEC Corporation (สำนักงานใหญ่ ญี่ปุ่น) ประกาศในวันที่ 16
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ขยายขอบเขตบริการทั่วโลกให้กับตลาดหลักทรัพย์โตเกียวด้วยการเชื่อมต่อผ่าน arrownet-Global ไปยังฮ่องกง – - ช่วยให้นักลงทุนต่างประเทศสามารถเข้าถึงระบบของ TSE ได้โดยตรงผ่านการเชื่อมโยงทั่วโลกที่มีความหน่วงต่ำพิเศษตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (TSE) ร่วมกับเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) เตรียมให้บริการเครือข่าย arrownet-Global ในฮ่องกง โดยใช้บริการให้เช่าเครือข่ายอีเธอร์เน็ตของเอ็นทีที คอม และระบบเคเบิลที่มีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งรวมไปถึง Asia
NEC ครอบครองบริษัทซอฟต์แวร์ร่วมทุนในอินเดีย – - ก่อตั้งบริษัท NEC Technologies IndiaNEC Corporation (NEC; TSE: 6701) และ HCL Technologies Limited (HCLT) บรรลุข้อตกลงที่ทำให้ NEC มีอำนาจเต็มในการบริหารบริษัทซอฟต์แวร์ร่วมทุน NEC HCL Systems Technologies (NHST) โดย NEC จะเข้าถือหุ้น 49% ที่ HCLT ถืออยู่ในบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้ NHST กลายเป็นบริษัทในเครือที่ NEC ครอบครองแต่เพียงผู้เดียว และจะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น NEC
Women Deliver นำเสนอองค์กรด้านสังคมที่พัฒนาสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กผู้หญิง และสตรีทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล – ผู้ลงคะแนนเสียงออนไลน์ทั่วโลกได้คัดเลือกองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่และสร้างแรงบันดาลใจจำนวน 10 องค์กร เพื่อมีส่วนร่วมในการแข่งขัน Women Deliver Social Enterprise Challenge ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2556Women Deliver องค์กรระดับโลก ประกาศรายชื่อ 25 องค์กรที่เข้ารอบสุดท้ายของ Women Deliver
ท่านมุขนายก กุนนาร์ สตาลเซตต์ จากนอร์เวย์ เตรียมรับรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 30 – มูลนิธิสันติภาพนิวาโน (Niwano Peace Foundation) เตรียมมอบรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 30 ให้แก่ศาสนาจารย์ ดร.กุนนาร์ สตาลเซตต์ (Gunnar Stalsett) มุขนายกกิตติคุณแห่งออสโลจาก Church of Norway เพื่อเป็นเกียรติแก่การทำงานด้านสันติภาพด้วยความทุ่มเทมาอย่างยาวนานพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้