ข่าวประชาสัมพันธ์เอสทีแอล | newswit

เอสทีแอล พัฒนาไฟเบอร์ขนาด 160 ไมครอน ขึ้นแท่นเทคโนโลยีสายไฟเบอร์ที่บางที่สุดในโลก – เอสทีแอล (STL) [NSE: STLTECH] บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันดิจิทัลและออปติก ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาเส้นใยแก้วนำแสงหรือไฟเบอร์ออปติกสำหรับการสื่อสารโทรคมนาคมที่บางที่สุดในโลกเพียง160 ไมครอน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจที่แสดงถึงความสามารถในด้านการวิจัยและพัฒนาของอินเดีย ในโอกาสนี้ คุณอัชวินี
เอสทีแอล รุกตลาดอเมริกา เปิดโรงงานผลิตสายไฟเบอร์ออปติกในเมืองลูกอฟฟ์ รัฐเซาท์แคโรไลนา – เอสทีแอล (STL) (NSE: STLTECH) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันดิจิทัลและออปติก ประกาศเปิดโรงงานผลิตสุดทันสมัยในเมืองลูกอฟฟ์ รัฐเซาท์แคโรไลนา นั่นคือ โรงงานพัลเมตโต (The Palmetto Plant) ซึ่งตั้งชื่อตามต้นไม้ประจำรัฐเซาท์แคโรไลนา และได้รับการจัดตั้งให้เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือของเอสทีแอล
เอสทีแอล กระชับความร่วมมือกับ โวคัส จัดหาโซลูชันเครือข่ายออปติคอลให้โครงการโปรเจกต์ ฮอไรซัน ในออสเตรเลีย – ในโปรเจกต์ ฮอไรซัน โวคัสจะวางระบบเครือข่ายใยแก้วหลักระหว่างเมืองเพิร์ทกับเมืองพอร์ทเฮดแลนด์เป็นครั้งแรก โดยถือเป็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ครั้งแรกภายใต้โครงการลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ของโวคัส และเมื่อแล้วเสร็จ โปรเจกต์ ฮอไรซัน
เอสทีแอล เปิดตัว ไฟร์เบิร์ด ชุดวิทยุเพื่อสัญญาณ 5G ครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้าง – เอสทีแอล ไฟร์เบิร์ด คือกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยวิทยุที่รองรับ O-RAN (O-RU) ซึ่งเป็นแบบมาโครหลายแบนด์ความถี่ (Multi-band) บนเครือข่าย 4G/5G โดยเปิดให้บริการเริ่มแรกในแบนด์ความถี่ 1, 40, 41 และ 78 ซึ่งวิทยุที่ใช้ซอฟต์แวร์กำหนดเหล่านี้ใช้สถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มและตอบโจทย์ด้านความครอบคลุมของสัญญาณและขีดความสามารถ 5G ที่แตกต่างกันของผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลก
เอสทีแอล เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม All-in 5G ในงาน MWC 2022 – เอสทีแอลจะจัดแสดงโซลูชันรุ่นต่าง ๆ ของบริษัทที่มีส่วนต่อประสานแบบเปิดที่มั่นคงปลอดภัย พร้อมด้วยความสามารถในการทำงานข้ามเครือข่าย 5G ในยุคใหม่แบบ 'ออลอิน 5G' (All-in 5G) ซึ่งจะมีการผนวกรวม (การผสมผสานระหว่างระบบนำแสงและระบบไร้สาย) และทำงานได้ข้ามหลายแบนด์ความถี่ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แบบไร้สาย ชุดโซลูชันดังกล่าวนี้ยังจะมาพร้อมกับเส้นใยนำแสง การจำลองระบบเสมือน
“ReverseAir” เครื่องกรองอากาศในระบบอุตสาหกรรมหล่อโลหะแบบฝุ่นไม่ย้อนกลับ ฝีมือนักวิจัยไทย – ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของมนุษย์โดยตรง โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบของโรงงานและโดยเฉพาะอย่างยิ่งฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นตลอดเวลาจากกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมหล่อโลหะ ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ระบบกรองอากาศในอุตสาหกรรมหล่อโลหะแบบฝุ่นไม่ย้อนกลับ (Reverse Air)