ข่าวประชาสัมพันธ์เหมืองถ่านหิน | newswit

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เสร็จสิ้นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใหญ่ที่สุดในปากีสถาน
เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เสร็จสิ้นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใหญ่ที่สุดในปากีสถาน
โดยให้เชื้อเพลิงในท้องถิ่นได้ 30 วันผ่านโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการธาร์ บล็อก-1 – Mar 2023
แซดทีอีและพันธมิตรร่วมคว้ารางวัล
แซดทีอีและพันธมิตรร่วมคว้ารางวัล
5G เอเนอร์จี ชาลเลนจ์ อวอร์ด จากสมาคมจีเอสเอ็ม – แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) Feb 2023
Shanghai Electric เปิดโครงการฝึกอบรมภาษาจีนสำหรับบุคลากรชาวปากีสถานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการ
Shanghai Electric เปิดโครงการฝึกอบรมภาษาจีนสำหรับบุคลากรชาวปากีสถานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการ
Thar Block-1 – โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้คนงานชาวปากีสถานในโครงการ Thar Block-1 และนักศึกษาจากเมืองอิสลามคอต Jan 2022
เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดอัจฉริยะของ
เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดอัจฉริยะของ
Hikvision ช่วยเหมืองถ่านหินในจีนสร้างสภาพแวดล้อมการทำงาน อุบัติเหตุเป็นศูนย์ – Mar 2020
Shanghai Electric บรรลุข้อตกลงทางการเงินสำหรับสร้างเหมืองถ่านหินของโรงไฟฟ้าถ่านหินในปากีสถาน
Shanghai Electric บรรลุข้อตกลงทางการเงินสำหรับสร้างเหมืองถ่านหินของโรงไฟฟ้าถ่านหินในปากีสถาน
– เหมืองถ่านหินดังกล่าวจะมีกำลังการผลิต7.8 ล้านตันต่อปีและมีโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 660 เมกะวัตต์จำนวนสองแห่ง Mar 2020
สหกล (SQ) เซ็นคว้าสัมปทานเหมืองถ่านหินพม่า
สหกล (SQ) เซ็นคว้าสัมปทานเหมืองถ่านหินพม่า
25 ปีรับรู้รายได้ปีหน้า แบ็คล็อคสูง 29,000 ล้าน เร่งงานทุกโครงการ 9 เดือนขาดทุนลดลง 60% – นายกวิตม์ ศิริสรรพ์ Nov 2019
Xinhua Silk Road: Shendong Coal Group แสดงเทคโนโลยีการทำเหมืองรูปแบบใหม่ในงาน China Coal & Mining Expo 2019 – เทคโนโลยีดังกล่าวพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Shendong Coal Group Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China Energy Investment Corporation กับบริษัท Tiandi-Marco Electro-Hydraulic Control System Company Ltd. ระหว่างงาน ได้มีการแสดงความสามารถของทีมช่างเทคนิค Shendong Coal Group ซึ่งนั่งอยู่หน้าแผงควบคุม
ก.ล.ต. เตือนผู้ลงทุนให้ใช้ข้อมูลมูลค่ายุติธรรมเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่ EARTH เปิดเผยด้วยความระมัดระวัง – จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ทำแผนของ EARTH ในขณะสั่งการนั้น (บริษัท อีวาย คอร์ปปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด (EY)) ได้จัดทำและส่งรายงานตามคำสั่งข้างต้นให้ EARTH แล้ว โดยรายงานดังกล่าวมีสาระสำคัญส่วนหนึ่งว่า (1) สิทธิในเหมืองที่ EARTH ให้บุคคลชาวอินโดนีเซียถือหุ้นแทนนั้น ที่ปรึกษากฎหมายเห็นว่า ข้อตกลงตัวแทนการถือหุ้นเป็นโมฆะ
Sasol เปิดเหมืองถ่านหินแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ สร้างงานหลายพันตำแหน่ง – เหมืองอิมปูเมเลโล (Impumelelo) ซึ่งแปลว่า "ความสำเร็จ" ในภาษาซูลู เป็นเหมืองระดับโลกหนึ่งในสามแห่งที่บริษัท Sasol สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดแทนเหมืองเก่ามูลค่า 1.4 หมื่นล้านแรนด์แอฟริกาใต้ ส่วนเหมืองอีกสองแห่งในโครงการคือเหมืองทูเบลิชา (Thubelisha) และชอนโดนี (Shondoni) ทั้งนี้ นายเกวเด มันดาเช รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรแร่
ผถห.EARTH รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว โหวตรับ11 อดีตผู้บริหารกลับมาทำงาน การันตีมูลค่ายุติธรรมเหมืองถ่านหินจากผู้ประเมินอิสระทั้ง 2 แห่ง ที่อินโดฯ – 1.นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ 2.นายขจรพงศ์ คำดี 3.นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ 4.นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ 5.นายพิพรรธ พิหเคนทร์ 6.นายพิบูล พิหเคนทร์ 7.นางสาวกาญจนา จักรวิจิตโสภณ 8.นายสมเกียรติ ศุขเทวา 9.นายสุริยาภรณ์ บุญชัย 10.นายเอกนฤน ธรรมมารักษ์ 11.นายธงชัย วัฒนาโสภณวงศ์
สหกลอิควิปเมนท์ เดินหน้างานเหมืองถ่านหินในลาว
สหกลอิควิปเมนท์ เดินหน้างานเหมืองถ่านหินในลาว
สั่งวอลโว่ ทรัคส์ 26 คันลุยงาน –            - Feb 2019
EARTH โชว์ผลประเมินมูลค่าเหมือง
EARTH โชว์ผลประเมินมูลค่าเหมือง
EHM-JAB สูงกว่าราคาทุนที่ซื้อมา ชี้หากขุดสำรวจเพิ่มจะพบปริมาณถ่านหินอีก หนุนมูลค่าทรัพย์สินพุ่ง – นายสาวิน Feb 2019
EY ผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ EARTH สรุปผลตรวจสอบ เหมืองถ่านหิน 2 แห่งในอินโดฯ มีอยู่จริง/ถูกต้องตามกฎหมาย รวมปริมาณสำรองถ่านหิน 200 กว่าล้านตัน – จากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว ผู้ทำแผนขอเรียนสรุปข้อมูลที่ได้รับจากที่ปรึกษากฎหมายในอินโดนีเซีย โดยที่ปรึกษากฎหมายของผู้ทำแผน ได้ว่าจ้างบริษัท เอบีเอ็นอาร์ (ABNR Counsellors at Law) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษากฎหมายในประเทศอินโดนีเซีย
ภาพข่าว: CGS นำทีมนักลงทุน High
ภาพข่าว: CGS นำทีมนักลงทุน High
Net Worth ร่วมฟังข้อมูล BANPU-BPP – Jun 2017
บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรอันดับหนึ่งใน
บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรอันดับหนึ่งใน
CLMV เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีนี้ โชว์ปริมาณงานในมือ 38,000 ล้านบาท – นายศาศวัต ศิริสรรพ์ Aug 2016
เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วยสารพิษ – รายงาน “เหมืองถ่านหิน ตัวการปล่อยมลพิษสู่แหล่งน้ำจังหวัดกาลิมันตันใต้” ระบุผลการศึกษาของกรีนพีซที่ใช้ระยะเวลากว่าเก้าเดือน ว่าของเสียอันตรายที่ปล่อยออกมาจากการทำเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ได้ปนเปื้อนสู่ลำธารและแม่น้ำในจังหวัดกาลิมันตันใต้ ในหลายกรณีพบว่าไม่เป็นไปตามมาตรฐานน้ำเสียจากกิจการเหมือง พื้นที่ 1 ใน 3 ของจังหวัดกาลิมันตันใต้ถูกจัดสรรเพื่อการทำเหมืองถ่านหิน
VTE รุกธุรกิจพลังงานเต็มสูบเริ่มขายถ่านหินพร้อมรับรู้รายได้ทันที Q3/57 หลังควัก 600 ลบ.ซื้อเหมืองถ่านหินอินโดฯปีที่แล้ว เตรียมขุดจำหน่ายปลายปีนี้ – บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) รุกธุรกิจพลังงานเต็มสูบ หลังเข้าถือหุ้นบริษัท SMI ผู้ประกอบการเหมืองถ่านหินในอินโดฯ ในสัดส่วน 25% มูลค่าลงทุน 600 ล้านบาท ลั่นพร้อมขุดถ่านหินบนเกาะสุมาตรา ในช่วงไตรมาส 4/57 มีปริมาณสำรอง 50 ล้านตัน ขณะที่ “Worldmax Management” บริษัทลูก
VTE แตกไลน์ธุรกิจ รุกธุรกิจพลังงานเต็มสูบหลังได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสบช่องเข้าซื้อหุ้นเหมืองถ่านหิน อินโดนีเซีย จากWWI หวังสร้างรายได้เสริมธุรกิจเดิม – กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--วินเทจ วิศวกรรม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2555 บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ VTE โดยนายโสรัจโรจนเบญจกุล ได้ลงนามใน MOU การซื้อขายหุ้นเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย กับ WWI โดย Mr.Richard Woong นักธุรกิจใหญ่จากประเทศมาเลเซีย นายโสรัจ โรจนเบญจกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ในการรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน
EARTH ทุ่มงบ 1,000 ลบ.ร่วมทุนพันธมิตรเพิ่มอาณาจักรเหมืองถ่านหินพม่า ขุดถ่านหิน 40 ล้านตัน ต่อยอดขยายฐานลูกค้า – กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--IR network บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ร่วมทุน “อีสท์สตาร์” เปิดเหมืองถ่านหินในประเทศพม่า เผยมีปริมาณสำรองถ่านหิน 40 ล้านตัน บนพื้นที่ 1,262 ไร่ คาดเริ่มดำเนินการขุดได้ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2556 เป็นต้นไป จากนั้นพร้อมลำเลียงป้อนให้กับลูกค้าในไตรมาส 2/2556 คาดว่าทยอยรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง "ขจรพงศ์ คำดี"
TCC เซ็นสัญญาสัมปทานเหมืองอินโดฯ กว่า 2 พันไร่ พร้อมเจรจาขายถ่านหินบิ๊กล๊อตตปท.ดันรายได้โตเท่าตัว – กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น คว้าสัญญาสัมปทานเหมืองถ่านหินใหญ่กว่า 2,000 ไร่เพียงรายเดียวในประเทศอินโดนีเซีย ลุยตลาดขายถ่านหินเกรดเอค่าความร้อนสูง ดันรายได้โตเท่าตัว พร้อมเผยอยู่ระหว่างการเจรจาขายถ่านหินล็อตใหญ่ให้กับโรงไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในต่างประเทศ นายบัณฑิต
เค เอฟ แอนด์ อี รุกลีสซิ่งเครื่องจักร ตลาด AEC หนุนธุรกิจไทยใน สปป.ลาว ปล่อยลีสซิ่ง พร้อมขนเครื่องจักรข้ามประเทศเป็นครั้งแรก – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ธนาคารกสิกรไทย แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย (KF&E) แรงต่อเนื่องรับเออีซี ปล่อยกู้ลีสซิ่งเครื่องจักร 1,000 ล้านบาท หนุนช่างพินิจ ฯ ลุยสัมปทานเปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินในลาว พร้อมส่งมอบเครื่องจักรข้ามประเทศเป็นครั้งแรกในวงการ เชื่อลาวและอาเซียนมีแนวโน้มการลงทุนสูงต่อเนื่อง
Gossip: พร้อมรับออเดอร์ – กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--IR network เห็นข่าวน้ำท่วมใหญ่ที่เมืองออสซี่แล้ว ก็อดเป็นห่วงเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ในรัฐควีนส์แลนด์ไม่ได้ เพราะแว่วๆ มาว่าโดนกระทบเต็มๆ ต้องมาลุ้นกันว่าวิกฤตนี้จะกระทบอุตสาหกรรมถ่านหินมากน้อยแค่ไหน และจะเข้าที่เข้าทางได้เมื่อไหร่ แต่อย่างน้อยๆ ก็ยังมีผู้ที่ยิ้มกริ่มรอรับอานิสงส์จากน้ำท่วมครั้งนี้อยู่อีกเพียบ รวมถึง บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ของเฮีย "ขจรพงศ์ คำดี"
EARTH เริ่มมองหาเหมืองถ่านหินแห่งใหม่ ตั้งเป้าปั๊มยอดขายปีมังกร 3.2 ล้านตัน-พุ่ง100% จากปีก่อน – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--IR network แม่ทัพ “เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ” ประกาศแผนธุรกิจผงาดรับปีมังกร มองหาเหมืองถ่านหินแห่งใหม่ ต่อยอดลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ชี้อุตสาหกรรมถ่านหินยังมีแนวโน้มสดใส แถมราคามีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้นตามสัญญาณการเติบโตจากจีนและอินเดีย “ขจรพงศ์ คำดี” ตั้งเป้ายอดขายถ่านหินปีนี้ไว้ที่ 3.2 ล้านตันต่อปี หรือเติบโตประมาณ
Gossip: ดังข้ามแดน – กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--IR network บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ของเฮีย "ขจรพงศ์ คำดี" ไม่ได้ฮอตเฉพาะในสื่อไทยเท่านั้น แต่ดังไกลถึงสื่อเมืองอิเหนา " KALIMANTAN POST" ไปซะแล้ว หลังเปิดตัวเหมืองถ่านหินอย่างเป็นทางการ พร้อมพาคณะสื่อมวลชนทัวร์ทุกอณูของพื้นที่เมื่อไม่นานมานี้ แหมม…จะว่าไปมีของดีติดตัว แถมผลงานก็โตวันโตคืนแบบนี้ คงไม่แปลกที่สื่อสยามเมืองยิ้มและสื่อเจ้าของพื้นที่ตั้งเหมืองจะให้ความสนใจ
EARTH ลุยขุดถ่านหินส่งลูกค้าตามออเดอร์ เผยเริ่มรับรู้รายได้จากเหมืองในอินโดฯปลายปีนี้เลย – กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--IR network บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) จัดทัพผู้บริหารพร้อมทีมงานเข้าประจำเหมืองถ่านหินที่อินโดนีเซีย พร้อมเดินเครื่องขุดถ่านหินและจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งออเดอร์ทันที เริ่มมีรายได้จากเหมืองในอินโดนีเซียตั้งแต่ปลายปีนี้เลย “ขจรพงศ์ คำดี” ย้ำเป้ายอดขายถ่านหินปีนี้แตะระดับ 1,200,000 ตัน
EARTH ควบรวม TTP เสร็จ-ขุดถ่านหินขายทันที เผยกลุ่มผถห.อินโดฯสัดส่วน 12.98% ยืนยันถือลงทุนระยะยาว – กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--IR network EARTH เผยขั้นตอนทางนิติกรรมควบรวมกิจการกับ TTP เสร็จเรียบร้อยเข้าถือหุ้นร้อยละ 99.999 “ขจรพงศ์ คำดี” เผยจัดส่งผู้บริหารพร้อมทีมงานเข้าประจำเหมืองถ่านหินที่อินโดนีเซียแล้ว พร้อมขุดถ่านหินและจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ส่งออเดอร์ได้ทันที ระบุไม่ต้องกังวลว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นจาก TTP ที่ถือหุ้น EARTH ร้อยละ 12.98
AGE รับข่าวดี 2 เด้งเหมืองในจีนปิด - หนาวยาว เตรียมปรับเป้ารายได้ครั้งที่ 4 คาดทะลุ 5 พันล้าน – กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--Theway Comunication เอเชีย กรีน เอนเนอจี รับผลดี เหมืองถ่านหินใหญ่ในจีนสั่งปิดไม่มีกำหนด ส่งผลให้กำลังการผลิตลดลงเดือนละ 3.3% แถมรับเด้งที่สอง ปีนี้หนาวนานกว่าทุกปี คาดยอดส่งออกถ่านหินไปจีนทะลุ 6 แสนตัน ระบุ 9 เดือนที่ผ่านมา ส่งออกแล้วกว่า 5.5 แสนตันเป็นมูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาทแล้ว
ภาพข่าว: EARTH ขึ้นแท่นเจ้าของเหมืองถ่านหินอินโดฯ – กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--IR network คุณขจรพงศ์ คำดี (แถวบนที่ 3 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) แถลงถึงอนาคตของบริษัทหลังจากได้เข้าไปเป็นเจ้าของเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนทำให้พื้นฐานของบริษัทมีความมั่นคงและแข็งแกร่งในธุรกิจถ่านหินมากยิ่งขึ้น เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงด้านการจัดหาวัตถุดิบ และทำให้ต้นทุนลดลง
EARTH ขึ้นแท่นเจ้าของเหมืองถ่านหินอินโดฯ เต็มตัว ชี้พลิกผลงานอนาคตวิ่งฉิว-วางเป้าปี 55 รายได้แตะหมื่นล. – กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--IR network บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ หรือ EARTH อนาคตธุรกิจรุ่ง หลังปักธงเป็นเจ้าของเหมืองถ่านหินในอินโดนีเซียเต็มตัว เชื่อผลักดันรายได้และกำไรขยายตัว แถมคู่ค้ามั่นใจสั่งออเดอร์ไม่มีผิดนัด ผู้บริหารระบุถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เรียกความเชื่อมั่นจากคู่ค้าและนักลงทุนได้อย่างเต็มภาคภูมิ
ภาพข่าว: ผถห. EARTH ดันแผนซื้อเหมืองถ่านหินในอินโดฯผ่านฉลุย – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--IR network คณะผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) ถ่ายภาพร่วมกันภายหลังผู้ถือหุ้นพร้อมใจลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เข้าซื้อหุ้นของ PT TRI TUNGGAL PITRIATI (TTP) ด้วยวิธีแลกหุ้น ส่งผลให้ไม่ต้องจ่ายเงินสดซื้อเหมืองถ่านหินในอินโดนีเซีย และอนุมัติให้แจกวอร์แรนต์ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์