ข่าวประชาสัมพันธ์เกษตรกรชาวสวนยางพารา | newswit

กลุ่มบริษัท TEGH จับมือ Apollo
กลุ่มบริษัท TEGH จับมือ Apollo
และ การยางแห่งประเทศไทย จ.ฉะเชิงเทรา จัดประชุม การจัดการป่าไม้อย่างยั่งยืน (FSC) ประจำปี 2565 – Aug 2022
หมอนยางพาราผลิตโดยสถาบันเกษตรกรภายใต้แบรนด์กลาง
หมอนยางพาราผลิตโดยสถาบันเกษตรกรภายใต้แบรนด์กลาง
กยท. พร้อมเผยโฉมรุ่นแรกให้ตลาดโลกชมแล้วอย่างสง่างาม – วันนี้ Mar 2018
กยท. เปิดตลาดรับซื้อน้ำยางสดพื้นที่ภาคเหนือ
กยท. เปิดตลาดรับซื้อน้ำยางสดพื้นที่ภาคเหนือ
นำร่องพิษณุโลก หวัง ผลักดันราคายางสูงกว่าราคาท้องถิ่น – นายธีรวัฒน์ เดชทองคำ รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย Nov 2017
ชดเชยรายได้เกษตรกรชาวสวนยางพารา – นายเสกสรรค์ ศรีบุศยกุล หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช รักษาการเกษตรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตามมติ คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557 เห็นชอบตามข้อเสนอของคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ในการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ราคายางพาราตกต่ำ โดยการจ่ายชดเชยรายได้ให้แก่เกษตรกร ซึ่งมีพื้นที่สวนยางเปิดกรีดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย
ผบ.ตร.สนองนโยบายนายกรัฐมนตรี ยึด 4 หลักสากลในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุมประท้วงราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำในพื้นที่บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ และบริเวณใกล้เคียง ให้ถือปฏิบัติตามหลักการใช้กำลังของสากล 4 ประการ
เกษตรสารคามเร่งประชาสัมพันธ์ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกยาง – กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--สำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม เกษตรจังหวัดมหาสารคาม เร่งรัดเจ้าหน้าที่ทุกอำเภอประชาสัมพันธ์ แนวทางการไห้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพารา ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ออกมาใหม่ ที่ให้จ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกร ไร่ละ ๒,๕๒๐ บาท ในรายละไม่เกิน ๒๕ ไร่ ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม