ข่าวประชาสัมพันธ์อีทีเอฟ | newswit

กรุงไทยเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดใหม่
กรุงไทยเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดใหม่
IEF Shark Fin Bull Note อ้างอิงพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ คุ้มครองเงินต้น100% พลิกการลงทุนให้ง่ายและงอกเงย ดีเดย์ 20-21 13 Feb
กองทุนอีทีเอฟธีมเอไอที่ใหญ่ที่สุดของจีนบรรลุหมุดหมายสำคัญ สะท้อนเทรนด์อันสดใสและความสนใจจากนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก – กระแสความนิยมเอไอที่กำลังมีขึ้นนี้ได้เข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุน โดยกองทุนอีทีเอฟที่เน้นลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์ของอี ฟันด์ ก็มีเงินทุนไหลเข้ามากถึงสัปดาห์ละ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนธันวาคมเอไอได้เข้ามามีอิทธิพลเพิ่มขึ้นทั่วโลก
สำรวจความเป็นไปได้และโอกาส ในงานสัมมนาการจัดสรรการลงทุนในจีนผ่านโครงการ ETF Connect – เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาในระหว่างงานสัมมนาที่จัดขึ้นที่ฮ่องกงโดยอี ฟันด์ แมเนจเมนต์ ("อี ฟันด์" หรือ "บริษัทฯ") ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุนรายใหญ่ที่สุดในจีนและบริษัทในเครือในฮ่องกง พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญในวงการกว่า 30 ท่าน ได้ร่วมกันแบ่งปันความเห็นเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นของจีนและโครงการอีทีเอฟ คอนเนคท์ ในงานสัมมนานี้ ผู้แทนจากตลาดหุ้นเซินเจิ้นระบุว่า
'เอลนีโญ' รุนแรงรอบใหม่ดันสินค้าเกษตรขาขึ้น
'เอลนีโญ' รุนแรงรอบใหม่ดันสินค้าเกษตรขาขึ้น
แนะเพิ่มพอร์ตกองทุนอีทีเอฟ - หุ้นโภคภัณฑ์ – นายณพวีร์ พุกกะมาน นักลงทุนและผู้ก่อตั้ง Creative Investment Space 15 Aug
อี ฟันด์ แมเนจเมนต์ ฉลองครบรอบ 1 ปีโครงการอีทีเอฟ คอนเนกต์ เพิ่มกองทุนอีก 4 รายการ – โครงการสำคัญนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเงินทุนสองทางระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่กับฮ่องกง ครอบคลุมกองทุนรวมที่เข้าเกณฑ์ โดยมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมตลาดทุนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โครงการอีทีเอฟ คอนเนกต์ เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 เพื่อนำ ETF มาไว้ในโครงการสต็อก คอนเนกต์ (Stock Connect) ซึ่งถูกมองว่าเป็นช่องทางเข้าถึงตลาดร่วมกัน
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โรโบติกส์ & อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อีทีเอฟ (UBOT) เริ่มซื้อขาย 21 ก.ค. นี้ – กองทุน UBOT ETF เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกเมื่อวันที่ 4-14 กรกฏาคม 2565 โดยมีระดับความเสี่ยง 6 เน้นลงทุนในกองทุน Global X Robotics & Artificial Intelligence ETF (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์ DR NDX01 และ DR STAR5001 เริ่มซื้อขาย 6 พ.ค. นี้ – DR "NDX01" มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นกองทุนอีทีเอฟ ChinaAMC NASDAQ 100 ที่ลงทุนในดัชนี NASDAQ 100 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก 100 บริษัทแรกในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา ส่วน DR "STAR5001" มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นกองทุนอีทีเอฟ Premia China STAR50 ที่ลงทุนในดัชนี STAR 50 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ 50
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์ DR DIAMOND ETF เริ่มซื้อขาย 31 มี.ค. นี้ – DR "DIAMOND ETF" มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นกองทุนอีทีเอฟ DCVFMVN DIAMOND ที่ลงทุนในดัชนี VN DIAMOND ของตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยดัชนี VN DIAMOND ประกอบด้วย 17 หลักทรัพย์ชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมเด่นของเวียดนาม ได้แก่ การเงิน สินค้าฟุ่มเฟือย เทคโนโลยี อุตสาหการ และอสังหาริมทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ฮีโร่ อีทีเอฟ (UHERO) เริ่มซื้อขาย 7 ก.พ. นี้ – ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ฮีโร่ อีทีเอฟ ซึ่งเป็นกองทุน Thematic ETF กองแรกของไทย ในธีมการลงทุนที่เป็นเมกะเทรนด์เกาะกระแสการเติบโตของธุรกิจเกมและอีสปอร์ต จัดตั้งโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565
Premia Partners จับมือ BOCHK Asset Management เปิดตัวกองทุนรวม ETF ตราสารหนี้อัตราผลตอบแทนสูงสกุล USD แห่งแรกในฮ่องกง – Premia Partners ผู้ให้บริการกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ชั้นนำของฮ่องกง ประกาศเปิดตัวกองทุนรวม ETF พันธบัตรรัฐบาลจีน 2 กองทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงแล้วกองทุนรวม ETF เหล่านี้ได้ใช้กลยุทธ์ Physical Replication เพื่อมอบการเข้าถึงจุดที่น่าลงทุนของตลาดพันธบัตร USD แบบออฟชอร์ของจีน และตลาดพันธบัตรรัฐบาลจีน (CGB)
“BMSCG” อีทีเอฟใหม่เน้นหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มี
“BMSCG” อีทีเอฟใหม่เน้นหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มี
CG สูง เริ่มซื้อขาย 27 มี.ค. นี้ – ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด Mar 2018
บลจ.บีแคป ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง มียอดไอพีโอ กองทุนธรรมาภิบาลสูงสุด –
บลจ.บีแคป ปลื้มความสำเร็จของ 2
บลจ.บีแคป ปลื้มความสำเร็จของ 2
กองทุน – ดร.ธนาวุฒิ พรโรจนางกูร หัวหน้าสายงานจัดการกองทุน บลจ.บางกอกแคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนอีทีเอฟ Nov 2017
“BSET100” อีทีเอฟที่มีนโยบายสร้างผลตอบแทนตาม
“BSET100” อีทีเอฟที่มีนโยบายสร้างผลตอบแทนตาม
SET100 TRI เริ่มซื้อขาย 12 ก.ย. นี้ – ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด Sep 2017
บลจ.บีแคป เปิดจองไอพีโอกองทุน
บลจ.บีแคป เปิดจองไอพีโอกองทุน
BSET100 ETF – ดร.ธนาวุฒิ พรโรจนางกูร หัวหน้าสายงานจัดการกองทุน บลจ.บางกอกแคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า Aug 2017
เอ็มเอฟซีขายกองทุนเปิด M-SMART INCOME ลงทุนในหน่วยลงทุนกองทุนรวมตราสารหนี้ต่างประเทศ ผู้ลงทุนเลือกลงทุนได้ในชนิดสะสมมูลค่าหรือชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) วันนี้-12 กันยายน 2560 – นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล สมาร์ท อินคัม หรือ กองทุนเปิด M-SMART INCOME
บลจ.กรุงศรี เปิดตัว 2 กองทุน เพิ่มทางเลือกการลงทุนในตลาดหุ้นชั้นนำของอเมริกาและญี่ปุ่น
บลจ.กรุงศรี เปิดตัว 2 กองทุน เพิ่มทางเลือกการลงทุนในตลาดหุ้นชั้นนำของอเมริกาและญี่ปุ่น
– "นอกจากนี้ บริษัทจดทะเบียนยังมีแนวโน้มของผลประกอบการที่ดีขึ้น Mar 2017
ก.ล.ต. เปิดรับฟังการปรับปรุงเกณฑ์การเลิกกองทุนรวมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และ index fund – ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะปรับเกณฑ์การเลิกกองทุนรวมสำหรับ listed fund รวมถึง ETF กรณีที่ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุนแล้วพบว่ามีจำนวนผู้ถือหน่วยลงทุนต่ำกว่าจำนวนที่กำหนด โดยบริษัทจัดการที่ไม่ประสงค์จะเลิกกองทุนรวม จะมีเวลาที่จะแก้ไขให้เป็นไปตามเกณฑ์ได้ นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่จะยกเว้นเกณฑ์การเลิกกองทุนรวมสำหรับ index fund และ ETF ในกรณีที่มีการขายคืนหน่วยลงทุนเกินกว่า 2 ใน 3
“BMSCITH” อีทีเอฟเน้นลงทุนหุ้นไทยที่ผู้ลงทุนต่างประเทศให้ความนิยม
“BMSCITH” อีทีเอฟเน้นลงทุนหุ้นไทยที่ผู้ลงทุนต่างประเทศให้ความนิยม
เริ่มซื้อขาย 7 มิ.ย. นี้ – นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า Jun 2016
บลจ.วรรณ โชว์จ่ายปันผล 2 กองทุน – ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด (บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่าตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ได้แก่ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และ ความคืบหน้าของโครงการลงทุนภาครัฐ กอปรกับ สภาพคล่องในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น และ การไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติ ยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนตลาดในระยะถัดไปได้
บลจ.เมย์แบงก์ ปลื้มได้รับรางวัลสุดยอดกองทุนอีทีเอฟน้องใหม่รายแรกของเอเชีย – ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล Best New ETF Product จากนิตยสาร Asia Asset Management ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจจัดการกองทุนและกองทุนบำเหน็จบำนาญในภูมิภาคเอเชีย โดยมอบรางวัลให้กองทุน ETF ที่ลงทุนในต่างประเทศ 4 กองทุนประกอบด้วย กองทุนเปิดเมย์แบงก์ ยูเอส อีทีเอฟ (Maybank US ETF: MUS) กองทุนเปิดเมย์แบง์ ยูโร อีทีเอฟ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมอร์นิ่งสตาร์ และสมาคม บลจ. มอบรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมปี 2558 – ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้การสนับสนุน Morningstar Fund Awards เพื่อยกย่องและชื่นชมการบริหารกองทุนของ บลจ. ที่มีผลงานยอดเยี่ยม และเพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ผู้ลงทุนรับรู้ถึงคุณลักษณะของกองทุนที่ดี ที่มีความเป็นสากลทัดเทียมต่างประเทศ
บลจ.เมย์แบงก์ เตรียมรุกเพิ่มตัวแทนขาย หวังเจาะฐานนักลงทุนเมืองหลวง ดัน AUM ปีนี้แตะ 6,000 พันลบ. – ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนงานของบริษัทในปี 2558 เมย์แบงก์มุ่งเป็นกองทุนที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางการลงทุนผ่านการลงทุนต่างประเทศ โดยมีแผนงานขยายฐานการกระจายสินค้าสู่นักลงทุน เช่น เพิ่มจำนวนตัวแทนขาย (Selling Agent) อีกเท่าตัวจากปัจจุบันมีตัวแทนขายที่เป็นสถาบันทั้งหมด 7 ราย
Gossip News: เมย์แบงก์ ส่งอีทีเอฟ ตปท. เทรด 15 ธ.ค.นี้ –
ตลท. รับอีทีเอฟใหม่ 4 กองทุน อ้างอิงดัชนีหุ้นสำคัญของโลก เริ่มซื้อขาย 15 ธ.ค. นี้ – นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. ประกาศรับอีทีเอฟที่บริหารจัดการโดย บลจ. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยจะเปิดซื้อขายวันแรกในวันจันทร์ที่ 15 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายที่จะสนับสนุนให้มีกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีความหลากหลาย
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด จัด “พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์กองทุนเปิด เมย์แบงก์ อีทีเอฟ 4 กองทุน” – งานดังกล่าวจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม 2557 เวลา 09.30 – 10.30 น. ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย8.30 น. ลงทะเบียน พร้อมรับประทานอาหารว่าง 9.15 น. ผู้บริหาร บลจ.เมย์แบงก์ จุดธูปเทียนถวายเครื่องสักการะศาลพระภูมิ9.30 น. พิธีกรกล่าวเริ่มงาน กล่าวแสดงความยินดี
ภาพข่าว: บลจ.เมย์แบงก์ ชวนนักลงทุนชอปหุ้นนอก เปิดขายกองทุนอีทีเอฟ ตปท. 4 กองรวด –
บลจ.เมย์แบงก์ ชวนนักลงทุนชอปหุ้นนอก เปิดขายกองทุนอีทีเอฟ ตปท. 4 กองรวด – ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนอีทีเอฟ ที่ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ 4 ภูมิภาค ได้แก่ สหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่น และตลาดเกิดใหม่ แบ่งเป็น กองทุนเปิดเมย์แบงก์ ยุเอส อีทีเอฟ (Maybank US ETF: MUS) กองทุนเปิดเมย์แบง์ ยูโร อีทีเอฟ (Maybank EURO ETF: MEU) กองทุนเปิดเมย์แบงก์ เจแปน