ข่าวประชาสัมพันธ์อาเซียนบวกสาม | newswit

รมว.สุชาติ ส่ง เลขาฯ ประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนบวกสาม
รมว.สุชาติ ส่ง เลขาฯ ประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนบวกสาม
เร่งยกระดับทักษะแรงงาน พัฒนาทรัพยากรมนุษย์สู่โลกดิจิทัล – นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงระยะ 3 Nov 2022
รองปลัดเกษตรฯ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย
รองปลัดเกษตรฯ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย
เข้าร่วมการประชุมอาเซียนบวกสาม (จีน ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี) และอาเซียนกับรัสเซีย Aug 2021
สศก. ชูธง หนุนเพิ่มสำรองข้าวฉุกเฉิน
สศก. ชูธง หนุนเพิ่มสำรองข้าวฉุกเฉิน
รองรับวิกฤติภัยพิบัติ กระตุ้นภาคีใช้กลไกเต็มสูบในเวที APTERR – โอกาสนี้ เลขาธิการ สศก. ได้เสนอให้ APTERR Feb 2020
“หม่อมหลวงดิศปนัดดา” ร่วมงาน “การประชุมอาเซียนบวกสาม”
“หม่อมหลวงดิศปนัดดา” ร่วมงาน “การประชุมอาเซียนบวกสาม”
พร้อมแลกเปลี่ยนทัศนะว่าด้วยเรื่อง “กิจการเพื่อสังคม” – หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mar 2019
เวทีคณะมนตรีฯ APTERR ร่วมแสดงความยินดีผู้แทนไทย
เวทีคณะมนตรีฯ APTERR ร่วมแสดงความยินดีผู้แทนไทย
ต่อวาระตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปอีก 3 ปี – การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมรับทราบถึงผลการดำเนินงานประจำปี 2561 Mar 2019
ก.แรงงาน สานสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน
ก.แรงงาน สานสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน
ส่งเสริมความร่วมมือด้านแรงงานอย่างครบวงจร – พลตำรวจเอก สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล Nov 2018
ไทย ร่วมถกเวที คณะมนตรี APTERR รุกบทบาทการดำเนินงาน เสริมความร่วมมือด้านมนุษยธรรม – นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในฐานะผู้แทนคณะมนตรี APTERR (Council Member)ของประเทศไทย ถึงการร่วมประชุมคณะมนตรีขององค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ 6 (The 6th ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve (APTERR) Council) ระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม 2561 ณ
พ.ร.บ. คุ้มครองการดำเนินงาน APTERR ศูนย์กลางเพื่อการบริหารจัดการสู่เป้าหมาย – นางจันทร์ธิดา มีเดช รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นความมั่นคงอาหารมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบรรเทาผลกระทบจากความไม่มั่นคงด้านอาหารแก่ประชาชนในยามที่เกิดภาวะวิกฤต โดยได้ร่วมกับภูมิภาคอาเซียน ริเริ่มการจัดตั้งระบบสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนตั้งแต่ปี 2545
เวทีอมาฟบวกสามเห็นชอบเร่งแผนยุทธศาสตร์ความร่วมมืออาเซียนบวกสามด้านอาหาร
เวทีอมาฟบวกสามเห็นชอบเร่งแผนยุทธศาสตร์ความร่วมมืออาเซียนบวกสามด้านอาหาร
การเกษตร และป่าไม้ ด้าน พลเอกฉัตรชัย รุกเจรจาร่วมทุนเมียนมาร์ทำประมงในน่านน้ำ Oct 2016
พม. จัดประชุมระดับภูมิภาค “การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชนกับแนวทางสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ภายใต้โครงการการพัฒนาเครือข่ายอาเซียนบวกสามเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ – "คนพิการไม่ใช่เป็นภาระ แต่เป็นพลังของสังคม" จึงได้ดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนพิการ โดยดำเนินงานด้านคนพิการด้วย ๔ มาตรการ ได้แก่ ๑)การเพิ่มศักยภาพของคนพิการให้เป็นพลังที่สำคัญของสังคมอย่างยั่งยืน ๒)การเข้าถึงสิทธิและโอกาสอย่างเสมอภาค ๓)การดูแลคนพิการในพื้นที่ห่างไกล
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดการประชุมระดับอธิบดีด้านสถิติการเกษตร จากประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสาม เพื่อหารือการยกระดับโครงการข้อมูลเกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหารให้เป็นองค์กรถาวร – ทั้งนี้ ประเทศไทยมีความร่วมมือกับอาเซียนบวกสาม เกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหารแล้ว คือ โครงการ APTERR (แอ๊บ-เตอร์) หรือ โครงการสำรองข้าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหาร การแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหาร ความยากจน ให้กับกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสาม
สศก. ร่วมเวทีคณะมนตรี APTERR พร้อมเดินหน้าแผนปี 58 เน้นเตือนภัย-ช่วยเหลือประเทศสมาชิก –
รุกการดำเนินงาน APTERR สศก. สร้างความเข้าใจแก่ จนท. ในฐานะผู้ประสานงานหลักของไทย – นายอนันต์ ลิลา เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวง เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สศก. ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีส่วนร่วมในการจัดตั้ง และสนับสนุนให้มีการจัดตั้งองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนบวกสาม (ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve: APTERR) โดยสนับสนุนสถานที่ตั้งขององค์กรและบุคลากรเจ้าหน้าที่ ทั้งที่เป็นส่วนประสานงานและเป็นผู้ร่วมดำเนินการ
กระทรวงเกษตรฯ เตรียมส่งข้าวขาว 5% จำนวน 5 พันตันช่วยเหลือประเทศฟิลิปปินส์ที่ได้รับผลกระทบจากใต้ฝุ่นไห่เยี่ยน – นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบบริจาคข้าวขาว 5 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 5,000 ตัน เพื่อช่วยเหลือประเทศฟิลิปปินส์ผ่านองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนบวกสาม หรือ แอปเทอร์ ตามที่กระทรวงเกษตรฯ เสนอ
พม. ร่วมประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านเยาวชน ครั้งที่ ๘ และประชุมรัฐมนตรีอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ ๔ – กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--พม. นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านเยาวชน ครั้งที่ ๘ และการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ ๔ วันที่ ๒๑-๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ว่า
กระทรวงเกษตรฯ จัดประชุมคณะมนตรีถาวรองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนบวกสามนัดครั้งแรก ถกกรอบหลักเกณฑ์ระเบียบต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหารในภูมิภาค – กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมคณะมนตรีถาวรขององค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนบวกสาม (ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve: APTERR) อย่างเป็นทางการครั้งแรก ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล ลาดพร้าว
ภาพข่าว: กสิกรไทยรับมือตลาดอาเซียนบวกสาม ต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจไทย-ญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ธนาคารกสิกรไทย นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าว ธนาคาร ฯ ตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจต่างประเทศมุ่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรประเทศในเอเชีย สามารถให้บริการครอบคลุมโดยไม่จำเป็นต้องมีสาขาในต่างแดน พร้อมตอกย้ำความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรญี่ปุ่นกว่า 20 แห่ง ด้วยการจัดงานจับคู่ธุรกิจไทย-ญี่ปุ่น
กสิกรไทยรับมือตลาดอาเซียนบวกสาม ต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ ตอกย้ำผู้นำตลาดจากญี่ปุ่นสู่เอเชีย – กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจต่างประเทศมุ่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรในเอเซีย เน้นให้บริการครอบคลุมโดยไม่จำเป็นต้องมีสาขา ตอกย้ำความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรญี่ปุ่นกว่า 20 แห่ง ด้วยงานจับคู่ธุรกิจ ขนบริษัทไทยและญี่ปุ่นในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์และอาหารร่วมงานกว่า 100 บริษัท