ข่าวประชาสัมพันธ์อดานี | newswit

อดานี โททอล ก๊าซ เปิดตัวโครงการนำร่องผสมไฮโดรเจนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม – อดานี โททอล ก๊าซ จะใช้เทคโนโลยีล่าสุด เพื่อผสมผสานไฮโดรเจนสีเขียวเข้ากับก๊าซธรรมชาติสำหรับลูกค้าก๊าซธรรมชาติในครัวเรือนและลูกค้าเชิงพาณิชย์กว่า 4,000 รายในระหว่างระยะนำร่องโครงการฯ จะปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ กระจายสัดส่วนพลังงาน พัฒนาระบบนิเวศไฮโดรเจน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากถึง 4%โครงการริเริ่มที่ได้รับการตรวจสอบแล้วจะนำไปใช้ในตลาดอื่น ๆ
อดานี ซีเมนต์ จับมือธนาคารระหว่างประเทศ 10 แห่ง รีไฟแนนซ์ 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมขยายกำหนดชำระหนี้จากการซื้อกิจการ 3 ปี – บทบรรณาธิการย่อ   อดานี ซีเมนต์ ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายของวงเงินสินเชื่อใหม่ 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านเอนเดฟเวอร์ เทรด แอนด์ อินเวสต์เมนต์ เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้จากการซื้อกิจการอัมบูจาและเอซีซีโครงการรีไฟแนนซ์ 3,500
อดานี กรุ๊ป เผยหุ้นและฐานะทางการเงินของบริษัทยังคงมั่นคง – หุ้นของอดานี กรุ๊ป ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการขายชอร์ตเมื่อเดือนมกราคม 2566 ซึ่งบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่ม 4 แห่ง ได้แก่ อดานี เอ็นเตอร์ไพรเซส (Adani Enterprises) อดานี พอร์ตส์ (Adani Ports) อดานี กรีน (Adani Green) และอดานี พาวเวอร์ (Adani Power) ต่างดีดตัวกว่า 100% จากจุดต่ำสุด โดยอดานี พอร์ตส์
อดานี อิเล็กทริซิตี มุมไบ ครองอันดับหนึ่งผู้ให้บริการพลังงานไฟฟ้าในอินเดีย – อดานี อิเล็กทริซิตี ให้บริการครัวเรือนและสถานประกอบการราว 3,150,000 แห่งในมุมไบ ขึ้นแท่นผู้ให้บริการสาธารณูปโภคไฟฟ้าหลักของเมืองนี้อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนได้สูงสุด 99.6 คะแนน จากเต็ม 100ให้คะแนนตามเกณฑ์ความยั่งยืนทางการเงิน ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน และสภาพแวดล้อมภายนอก โดยประเมินผู้จำหน่ายไฟฟ้า 71 รายกระทรวงพลังงานอินเดีย มอบหมายให้บริษัทพาวเวอร์ ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชัน
อดานี เอ็นเตอร์ไพรส์ ลิมิเต็ด เผยผลประกอบการราย 9 เดือนประจำปีงบการเงิน 2566 – กำไรหลังหักภาษีรวม ( consolidated PAT) เพิ่มขึ้น 271% เป็น 1,750 โครรูปี (211.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)ธุรกิจถนนได้รับวันดำเนินการเชิงพาณิชย์ ( COD) แบบมีเงื่อนไขรอบที่ 3 สำหรับโครงการสัมปทานประเภท HAM เมืองมันเฉริอัลธุรกิจน้ำคว้าโครงการวิศวกรรม การจัดซื้อจัดจ้าง และการก่อสร้าง ( EPC) มูลค่า 3,246 โครรูปี (392.4
อดานี ขึ้นแท่นธุรกิจซีเมนต์รายใหญ่อันดับสองของอินเดีย – ข้อตกลงซื้อกิจการวงเงินสูงสุดในวงการวัสดุและโครงสร้างพื้นฐานของอินเดีย โดยมีมูลค่า 6.50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหลังซื้อกิจการแล้ว อดานีจะถือหุ้น 63.15% ในอัมบูจา ซีเมนต์ส และ 56.69% ในเอซีซี (ในจำนวนนี้ถือผ่านอัมบูจา ซีเมนต์ส อยู่ 50.05%)มูลค่าตลาดรวมของอัมบูจา ซีเมนต์ส และเอซีซี อยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐการซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้อดานีเป็นผู้ผลิตซีเมนต์รายใหญ่อันดับสองของอินเดีย
ตระกูลอดานีประกาศบริจาคเงินเพื่อการกุศล 6 แสนล้านรูปี ฉลองวันเกิด 60 ปีของโกตัม อดานี – เนื่องในวาระครบรอบวันเกิด 100 ปีของคุณชรี ชานติลาล อดานี (Shri Shantilal Adani) บิดาของคุณโกตัม อดานี (Gautam Adani) รวมถึงวันเกิดครบรอบ 60 ปีของคุณโกตัม อดานี ตระกูลอดานีได้ประกาศบริจาคเงิน 6 แสนล้านรูปีเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางสังคม
อดานีจับมือโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เตรียมสร้างระบบนิเวศไฮโดรเจนสีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก – ถือเป็นความมุ่งมั่นด้านไฮโดรเจนสีเขียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดียเท่าที่ภาคธุรกิจเคยทำมาอดานี (Adani) กลุ่มธุรกิจที่มีความหลากหลายซึ่งเติบโตเร็วที่สุดของอินเดีย และโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ (TotalEnergies) บริษัทพลังงานรายใหญ่ระดับซูเปอร์เมเจอร์จากฝรั่งเศส ได้ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรเพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศไฮโดรเจนสีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก
อดานี ซื้อหุ้นทั้งหมดของโฮลซิมในบริษัทอัมบูจา ซีเมนต์ส และเอซีซี ลิมิเต็ด – บทสรุปย่อสำหรับบรรณาธิการ-  การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยส่งอดานีตีตลาดซีเมนต์ และแจ้งเกิดในอุตสาหกรรมวัสดุ โลหะ และเหมืองแร่-  ข้อตกลงนี้ทำให้อดานีขึ้นแท่นผู้ผลิตซีเมนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอินเดีย (กำลังการผลิตราว 70 ล้านตันต่อปี)ตระกูลอดานี (Adani) ประกาศทำสัญญาหลักผ่านนิติบุคคลเฉพาะกิจนอกประเทศ
ซันเทค จับมือ อดานี พาวเวอร์ พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 200 MW ในอินเดีย – ซันเทค (Suntech) เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับบริษัท อดานี พาวเวอร์ (Adani Power Ltd.) ผู้ผลิตไฟฟ้าภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอินเดีย เพื่อพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ในอินเดีย โดยซันเทคได้ตกลงจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ 200 MW ให้แก่โครงการที่จะได้รับการพัฒนา ออกแบบ ก่อสร้าง และดำเนินงานโดยอดานี พาวเวอร์