ข่าวประชาสัมพันธ์องค์การอนามัยโลกกำหนด | newswit

เบาหวานขณะตั้งครรภ์: รู้ว่าเสี่ยง
เบาหวานขณะตั้งครรภ์: รู้ว่าเสี่ยง
ควรหลีกเลี่ยง – - เบาหวานประเภทที่ 1 พบได้ประมาณร้อยละ 5 เกิดจากตับอ่อนไม่สามารถสร้างอินซูลินได้ 13 Nov
นม 137 ดีกรีชวนคนไทยลดเค็ม ลดโรค
นม 137 ดีกรีชวนคนไทยลดเค็ม ลดโรค
– ในปี 2564 ที่ผ่านมาพบว่าคนไทยประมาณ 22 ล้านคนมีอาการป่วยที่สัมพันธ์กับอาหารเค็ม โดยเฉพาะการเกิดโรคไต Mar 2022
สถาบันวัคซีนแห่งชาติฯ พร้อมร่วมมือเครือข่ายพัฒนาแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคฯ คาดได้แนวทางแก้ปัญหาโรคที่ป้องกันด้วยวัคซีนชายแดนใต้อย่างยั่งยืน – อย่างไรก็ตามยังคงพบการระบาดของโรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่องมานับสิบปี ซึ่งพบว่าปัญหาเกิดจากความครอบคลุมของการได้รับวัคซีนต่ำ การปฏิเสธวัคซีน จากการมีความเชื่อผิดๆเกี่ยวเนื่องกับศาสนา ทำให้มีความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการป้องกันโรคด้วยวัคซีน
อายุเกิน 35 ปีควรระวัง เสี่ยงครรภ์คลอดก่อนกำหนด
อายุเกิน 35 ปีควรระวัง เสี่ยงครรภ์คลอดก่อนกำหนด
– พญ.ดลยา ประสาทอาภรณ์ กุมารแพทย์สาขาทารกแรกเกิดและปริกำเนิด หน่วยดูแลทารกแรกเกิดวิกฤติ โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า Nov 2018
รพ.ราชวิถี จัดกิจกรรม World Hearing
รพ.ราชวิถี จัดกิจกรรม World Hearing
Day 2018 วันการได้ยินโลก – นอกจากนี้ มีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันประสาทหูเสื่อมจากเสียงดัง Feb 2018
เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม
เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม
2560 ฟิลลิป มอร์ริส มุ่งสร้างสังคมไร้ควัน – เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2560 May 2017
มิกค์ ควง เปรี้ยว เป็นพรีเซนเตอร์วันงดสูบบุหรี่โลกประจำปี 2557 – พระเอกหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า ขอเป็นตัวแทนรณรงค์การงดสูบบุหรี่ว่า “ยินดีมากครับที่ได้เป็นตัวแทนในการรณรงค์งดสูบบุหรี่ ซึ่งในปัจจุบันมีการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตในอันดับต้นๆ ของโลก และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี ผมคิดว่าหากมีการขึ้นภาษีบุหรี่จะเป็นอีกหนึ่งมาตรการ ที่จะช่วยให้เด็กและเยาวชนสูบบุหรี่น้อยลง แต่ทางที่ดีผมว่าเอาเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆ ที่มีประโยชน์
ยุทธศาสตร์ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ดูแลสุขภาพช่องปากเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพและคุณภาพชีวิต – กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กรมอนามัย องค์การอนามัยโลกกำหนดว่า ผู้สูงอายุหมายถึงผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป เกษียณอายุที่ 65 ปี แต่สำหรับประเทศไทยกำหนดไว้ว่า ผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปถือว่าเป็นผู้สูงอายุ และกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดอายุคาดเฉลี่ยของคนไทยที่อายุ 80 ปี หมายความว่า ผู้ที่มีอายุ 60 ปีทุกคน
“แนนนี่ – เบลล์ - พ้อย – มิณทร์” ลุย. . . รณรงค์ “วันงดสูบบุหรี่โลก” – กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--อาร์เอส องค์การอนามัยโลกกำหนดให้ 31 พ.ค. ของทุกปี เป็น “วันงดสูบบุหรี่โลก” และประเด็นรณรงค์ปีนี้ คือ “พิทักษ์สิทธิตามกฎหมาย มุ่งสู่สังคมไทยปลอดบุหรี่” ซึ่ง มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้จัดกิจกรรม ขบวนพาเหรด รวมพลังสร้างสังคมปลอดบุหรี่ โดยมี แนนนี่ – เบลล์ เกิร์ลลี่
“บุหรี่มีพิษ ร่วมคิดเตือนภัย” ชวนลด ละ เลิก เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกปี 52 – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กทม. นายโกวิท ยงวานิชจิต รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า องค์การอนามัยโลกกำหนดคำขวัญรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2552 ว่า “Tobacco Health Warning” หรือ “บุหรี่มีพิษ ร่วมคิดเตือนภัย” เพื่อให้ทุกคนร่วมรณรงค์ สร้างกระแสให้สังคมคำนึงถึงอันตรายจากโทษ และพิษภัยของบุหรี่ ตระหนักถึงผลกระทบจากการสูบบุหรี่
โรงพยาบาลวิภาวดี จัดกิจกรรม รักษ์หัวใจ – กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--โรงพยาบาลวิภาวดี เนื่องในปี 2551 องค์การอนามัยโลก กำหนดให้วันที่ 28 กันยายน 2551 เป็นวันหัวใจโลก โรงพยาบาลวิภาวดี จึงจัดกิจกรรม “รักษ์หัวใจ” รณรงค์ให้ประชาชนได้เข้าใจและให้ความสำคัญต่อการลดปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ พบกับการบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจ ตั้งแต่วันที่ 26-28 กันยายน 2551 เวลา 09.00 – 15.00 น. ณ บริเวณบันไดเลื่อน