ข่าวประชาสัมพันธ์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ | newswit

ทรินา โซลาร์ ทุบสถิติโลกเป็นครั้งที่ 24 หลังเซลล์ PERC ขนาด 210 มม. มีค่าประสิทธิภาพแตะ 24.5% – เทคโนโลยีของทรินา โซลาร์ ซึ่งประกอบด้วยเซลล์หลายชั้นและป้องกันแสงสะท้อน ตัวนำไฟฟ้าทำจากโลหะคุณภาพสูง และมัลติบัสบาร์ประสิทธิภาพสูง ทำให้เซลล์ PERC ประสิทธิภาพสูง ขนาดใหญ่ 210 มม. มีค่าประสิทธิภาพสูงถึง 24.5%"เราภูมิใจที่ได้ประกาศความสำเร็จล่าสุดที่เป็นผลมาจากการพัฒนาโดยทีมเทคนิคของเรา" ดร. อี้เฟิง เฉิน
DKSH ร่วมมือกับ CytoSMART Technologies
DKSH ร่วมมือกับ CytoSMART Technologies
เพื่อนำเข้าอุปกรณ์ Smart Devices สำหรับห้องปฏิบัติการ สู่ลูกค้าในประเทศไทย – หน่วยธุรกิจเทคโนโลยี บริษัท DKSH Sep 2021
กรมวิทย์ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือบูรณาการดูแลแม่และเด็กไทยแบบครบวงจร
กรมวิทย์ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือบูรณาการดูแลแม่และเด็กไทยแบบครบวงจร
– นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนา Mar 2021
กปภ.ตรวจเข้มคุณภาพน้ำ “พรุเฉวง” ยันไม่กระทบผลิตน้ำประปา – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวน้ำในอ่างเก็บน้ำพรุเฉวง อ.เกาะสมุยจ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบสำรองที่ใช้ในการผลิตน้ำประปาของ กปภ.สาขาเกาะสมุย มีลักษณะ สีเขียวเข้มและส่งกลิ่นเหม็นนั้น กปภ.ขอยืนยันว่า มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดและได้เก็บตัวอย่างน้ำดิบและน้ำประปาส่งไปทดสอบคุณภาพ ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ กปภ.เขต
ภาพข่าว: ดาว ประเทศไทย จับมือ หอการค้าอเมริกัน เดินหน้าพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านโครงการอนุเคราะห์โรงเรียน (Adopt-a-School) – ตลอดเก้าปีที่ผ่านมา โครงการนี้ได้ต่อยอดและพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนแล้วกว่า 6,100 คน ในภาพ (จากซ้ายไปขวา): คุณณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย คุณณุสรณ์ กุลปรีดา
ภาพข่าว: มอบห้องวิทยาศาสตร์เพื่อน้อง – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ เอกอัครราชทูต คริสตี้ เคนนี่ย์ (คนที่ 3 จากขวา) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ มูลค่า 200,000 บาท เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนไทย โดยมี นายจิรศักดิ์ สิงห์มณีชัย (คนที่ 1 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการบริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด และ นางจูดี้
สสวท. ปรับปรุงคู่มือวัดผลประเมินผล และคู่มือการจัดห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ – กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--สสวท. นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สาขาประเมินมาตรฐาน สสวท. ได้จัดทำและเผยแพร่คู่มือการจัดห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2546 และได้จัดทำและเผยแพร่คู่มือวัดผลประเมินผลวิทยาศาสตร์และคู่มือวัดผลประเมินผลวิทยาศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2547
เอสจีเอส จัด Road Show Seminar เตรียมความพร้อมและแนะนำแนวทางการรับมือ กับข้อกำหนด และกฏหมาย PFOS ต่อสินค้าที่จะส่งไปจำหน่ายยังสหภาพยุโรป (EU) – กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--เอสจีเอส ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เอสจีเอส เปิดโครงการ Road Show Seminar ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเตรียมความพร้อมและแนะนำแนวทางการรับมือ กับข้อกำหนด และกฏหมาย PFOS ต่อสินค้าที่จะส่งไปจำหน่ายยังสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 27 มิถุนายน
ปฏิรูป LAB วิทย์ จัดทำคู่มือห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เพื่อการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐาน – กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สสวท. นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งของการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ สสวท.จึงได้จัดทำ "คู่มือการจัดห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์" ขึ้น