ข่าวประชาสัมพันธ์สสอป | newswit

สสอป. เดินหน้าประเมินระบบคุณภาพงานอาหารปลอดภัยตามนโยบาย “สุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่” – นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย (สสอป.) สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การดำเนินงานพัฒนาระบบคุณภาพงานอาหารปลอดภัยจังหวัด สสอป.ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลางประสานความร่วมมือการดำเนินงานด้านอาหารปลอดภัย อาหารฮาลาล
อาเซียน ชู!!ไทยเป็นประเทศนำร่อง ทำแผนรับมือภาวะฉุกเฉินความปลอดภัยด้านอาหาร – กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย ปี 2556 ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบให้สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย (สสอป.) เป็นเจ้าภาพบูรณาการ ขับเคลื่อนนโยบายลงสู่การปฏิบัติในพื้นที่ โดยความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัด ผลักให้เป็นนโยบายของจังหวัดและท้องถิ่น ส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยน
ภาพข่าว: ตรวจเยี่ยมโครงการอาหารปลอดภัย จังหวัดสงขลา – กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--สสอป. ตรวจเยี่ยมโครงการอาหารปลอดภัย จังหวัดสงขลา – คณะสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอกภัย(สสอป.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการฯ ที่โรงเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 โรงเรียนต้นแบบนำร่องตามโครงการ “อาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” โดยมีนายศิริชัย ลีวรรณนภาใส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาให้การตอนรับเป็นอย่างดี
ภาพข่าว: อาหารปลอดภัย จังหวัดขอนแก่น – กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอกภัย นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอกภัย(สสอป.)พร้อมด้วยนางกาญจนี หวังถิรอำนวย ที่ปรึกษาฯ สสอป.และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการฯ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลวังชัยน้ำพอง เพื่อสนับสนุนให้เป็นศูนย์เด็กเล็กนำร่องตามโครงการ “อาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก”
ภาพข่าว: สสอป. เดินหน้าตรวจเยี่ยมโรงเรียนต้นแบบอาหารปลอดภัย จังหวัดนนทบุรี – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย(สสอป.)พร้อมด้วยนางกาญจนี หวังถิรอำนวย ที่ปรึกษาฯ สสอป.และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการฯ ที่โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ เพื่อสนับสนุนให้เป็นโรงเรียนนำร่องตามโครงการ “อาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก”
ภาพข่าว: อาหารปลอดภัยปลอดโรค – กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย(สสอป.) พร้อมด้วยนางกาญจนี หวังถิรอำนวย ที่ปรึกษาสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย นำเจ้าหน้าที่ และ นพ.กฤษดา ศิรามพุช (หมอต้น)พิธีกร บันทึกเทปในรายการ“คนสู้โรค” สถานีไทยพีบีเอส สาธิต “บัญญํติ 5 ประการอาหารปลอดภัย” เมื่อเร็วๆนี้ -กผ- สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
ภาพข่าว: สสอป.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดเชียงใหม่ – กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอกภัย(สสอป.)พร้อมด้วยนางกาญจนี หวังถิรอำนวย ที่ปรึกษาฯ สสอป.และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการ “อาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลช้างเผือก
ภาพข่าว: ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดลำปาง – กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอกภัย นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอกภัย(สสอป.)พร้อมด้วยนางกาญจนี หวังถิรอำนวย ที่ปรึกษาฯ สสอป.และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการฯโรงเรียนแม่เมาะวิทยา เพื่อสนับสนุนให้เป็นโรงเรียนนำร่องตามโครงการ “อาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” จังหวัดลำปาง เมื่อเร็วๆนี้ -กผ-
ภาพข่าว: ตรวจเยี่ยมศูนย์เด็กเล็ก – กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย นางจงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย(สสอป.)และนางกาญจนี หวังถิรอำนวย ที่ปรึกษา สสอป.พร้อมคณะร่วมถ่ายภาพในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการที่ศูนย์เด็กเล็กทรัพย์บุญชัย สังกัดโรงเรียนเทศบาล ๑ (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) ซึ่งเป็นโรงเรียนนำร่องตามโครงการ
สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย (สสอป.) กระทรวงสาธารณสุขจัดสัมมนา“โครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” – กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย (สสอป.) กระทรวงสาธารณสุขจัดสัมมนา“โครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก”ระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2556 ณ ห้องดอนเมืองบอลรูม โรงแรมอมารี ดอนเมืองกรุงเทพมหานคร
สสอป.จัดสัมมนาโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก – กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--กระทรวงสาธารณสุข สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข จัดงานสัมมนาโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อระดมความคิดเห็นและหาแนวทางดำเนินงานวางแผนรับมือความปลอดภัยด้านอาหารและป้องกันโรคอาหารเป็นพิษในโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็ก ในวันที่ 2 – 4 เมษายน 2556 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง กรุงเทพฯ สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย