ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมสร้างคุณค่าฯ | newswit

จัดพิธีรำลึกถึง ไดซาขุ อิเคดะ ผู้นำสมาคมพุทธศาสนา – หลังจากการสวดสัทธรรมปุณฑริกสูตรบางส่วน และการสวดมนต์นัมเมียวโฮเร็งเงเคียวจบลง ฮิโรมาสะ อิเคดะ (Hiromasa Ikeda) รองประธานอาวุโส ได้กล่าวขอบคุณในนามของตระกูลอิเคดะ ในขณะที่ คิมิโกะ นากาอิชิ (Kimiko Nagaishi) ผู้นำสตรีระดับชาติ และ มิโนรุ ฮาราดะ (Minoru Harada) ประธานสมาคมสร้างคุณค่า ได้กล่าวคำสรรเสริญ ฮาราดะระบุว่า
นักพุทธปรัชญาและนักสร้างสันติภาพชาวญี่ปุ่นเรียกร้องให้ผู้นำกลุ่ม G7 ผลักดันนโยบายอาวุธนิวเคลียร์ No First Use ในการประชุมสุดยอดที่ฮิโรชิมา – อิเคดะสนับสนุนการยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์อย่างแข็งขันมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1960 และมองว่าการประชุมสุดยอดกลุ่ม G7 ที่เมืองฮิโรชิมาในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสในการสานต่อการเคลื่อนไหวอย่างแน่วแน่มั่นคงของฮิบากุฉะ (Hibakusha) หรือผู้รอดชีวิตจากการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมาและนางาซากิ
ผู้นำสมาคมพุทธศาสนาเรียกร้องให้ยึดมั่นในนโยบาย No First Use ของอาวุธนิวเคลียร์ ก่อนเปิดฉากการประชุมทบทวนสนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ – ปัจจุบัน ความเสี่ยงที่จะมีการใช้อาวุธนิวเคลียร์อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามเย็น ด้วยเหตุนี้ อิเคดะ ผู้ทุ่มเทรณรงค์ให้เลิกใช้อาวุธนิวเคลียร์มายาวนานกว่า 60 ปี จึงเรียกร้องให้ห้าชาติผู้ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ตามสนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย สหราชอาณาจักร
ผู้นำสมาคมพุทธศาสนาเผยแพร่ข้อเสนอเพื่อสันติภาพประจำปี ตอกย้ำเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และการปลดอาวุธนิวเคลียร์ – เอกอัครราชทูต อันวารุล เค. เชาว์ธุรี อดีตรองเลขาธิการและผู้แทนระดับสูงของสหประชาชาติ และผู้ก่อตั้ง The Global Movement for The Culture of Peace กล่าวว่า "ไม่มีใครอีกแล้วที่ตอกย้ำบทบาทและความรับผิดชอบของสหประชาชาติอย่างต่อเนื่อง ไม่ลดละ และมากมายมาเป็นระยะเวลายาวนานอย่างที่ประธานอิเคดะทำ โดยตลอด 40 ปีที่ผ่านมา
ผู้นำสมาคมพุทธศาสนาเผยแพร่ข้อเสนอเพื่อสันติภาพประจำปีครั้งที่ 39 ขานรับสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์มีผลบังคับใช้ พร้อมเรียกร้องทั่วโลกร่วมมือกันต่อสู้โรคระบาด – อิเคดะเรียกร้องให้ทั่วโลกยกระดับความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญในยุคสมัยของเรา ได้แก่ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 วิกฤตสภาพภูมิอากาศ และการขจัดอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดไปจากโลก โดยปัญหาเหล่านี้ไม่ได้แบ่งแยกด้วยพรมแดนประเทศ
สมาคมสร้างคุณค่าเรียกร้องให้ขจัดอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมวอนนานาประเทศให้สัตยาบันในสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์ของยูเอ็น เนื่องในวาระครบรอบ 75 ปีเหตุการณ์ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่าและนางาซากิ – สมาคมสร้างคุณค่าปฏิญาณว่าจะทุ่มเทความพยายามทั้งหมดเพื่อขจัดอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดสิ้นไป พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลญี่ปุ่นร่วมให้สัตยาบันในสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์ โดยระบุว่า “ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ รัฐบาลของญี่ปุ่น
ผู้นำสมาคมพุทธศาสนาเผยแพร่ข้อเสนอเพื่อสันติภาพประจำปี ยกย่องเยาวชนต่อสู้ปัญหาสภาพภูมิอากาศ พร้อมสนับสนุนสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์ – ประเด็นที่อิเคดะให้ความสำคัญคือ การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศและการขจัดอาวุธนิวเคลียร์ โดยเน้นที่ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและความทุกข์ทรมานที่มักซ่อนอยู่เบื้องหลังดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจมหภาค เขาอธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็น "ความท้าทายสำคัญที่ชี้ชะตามนุษยชาติ"
ผู้นำสมาคมพุทธศาสนาเผยแพร่ข้อเสนอเพื่อสันติภาพประจำปี เรียกร้องทุกฝ่ายเร่งปลดอาวุธ พร้อมเพิ่มบทบาทของเยาวชน – ประเด็นสำคัญของข้อเสนอดังกล่าวคือการพยายามร่วมกันปลดอาวุธ โดยเฉพาะการเร่งขจัดอาวุธนิวเคลียร์ตามสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์ (TPNW) ปี 2017 ขณะเดียวกัน อิเคดะยังตอกย้ำถึงอันตรายของการเกิดขึ้นของระบบอาวุธสังหารอัตโนมัติ (LAWS) พร้อมกับเสนอให้จัดการประชุมอย่างเร่งด่วนเพื่อทำสนธิสัญญาห้ามอาวุธเหล่านี้ หลังจากที่นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส
ไดซาขุ อิเคดะ ประธานสมาคมเอสจีไอ ย้ำการให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนคือกุญแจในการแก้ไขปัญหาทั่วโลก รวมถึงการยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ – อิเคดะขานรับการลงมติเห็นชอบสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์ (TPNW) เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 โดยมองว่าเป็นจุดเปลี่ยนของประวัติศาสตร์โลก ในเรื่องของความพยายามในการสร้างสันติภาพและการยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมกับย้ำว่าตราบใดที่ยังมีอาวุธนิวเคลียร์
ภาพข่าว: พิธีเปิดงาน นิทรรศการ
ภาพข่าว: พิธีเปิดงาน นิทรรศการ
“สัทธรรมปุณฑริกสูตร สารแห่งสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียว” – May 2017
นิทรรศการ “สัทธรรมปุณฑริกสูตร
นิทรรศการ “สัทธรรมปุณฑริกสูตร
สารแห่งสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียว” (The Lotus Sutra Exhibition - A Message of Peace and Harmonious May 2017
กระทรวงวัฒนธรรม จัดพิธีเปิดงานนิทรรศการ “สัทธรรมปุณฑริกสูตร–สารแห่งสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียว” –
สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว นิทรรศการสัทธรรมปุณฑริกสูตร - สารแห่งสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียว – The Lotus Sutra Exhibition - A Message of Peace and Harmonious Coexistence ที่มา นิทรรศการ "สัทธรรมปุณฑริกสูตร - สารแห่งสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียว" จัดทำขึ้นโดยสถาบันปรัชญาตะวันออก (The Institute of Oriental Philosophy - IOP) โดยความร่วมมือกับสมาคมโซคาสากล (Soka Gakkai International)
กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย และสยามพารากอน จัดงาน “การเปลี่ยนจิตวิญญาณมนุษย์:จากวิถีแห่งความรุนแรงสู่วัฒนธรรมแห่งสันติภาพ” – กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย และสยามพารากอน จัดงาน นิทรรศการสันติภาพ “การเปลี่ยนจิตวิญญาณมนุษย์ : จากวิถีแห่งความรุนแรงสู่วัฒนธรรมแห่งสันติภาพ” ที่จัดมาแล้วกว่า 50 เมือง ใน 16 ประเทศ เขต แคว้น ระหว่างวันเสาร์ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 28
“สุรินทร์ พิศสุวรรณ”เชื่อ หันหน้าสนทนาลดปัญหาขัดแย้ง – กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าแห่งประเทศไทย ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ หนึ่งในคณะกรรมการสมานฉันท์แห่งชาติ และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้ การสนทนาระหว่างกันจะช่วยลดความขัดแย้ง ความรุนแรง และสร้างมิตรภาพ ให้ความไว้วางใจ ย้ำอย่ายึดติดสัญลักษณ์ทางศาสนา เพราะยิ่งทำให้เกิดความแตกแยก สมาคมสร้างคุณค่าแห่งประเทศไทยได้จัดแนะนำหนังสือ”อารยธรรมโลก พุทธ& อิสลาม สนทนาธรรม
สมาคมสร้างคุณค่าฯ เปิดตัวหนังสือ”อารยธรรมโลก พุทธ&อิสลาม” หวังปลุกกระแสสร้างสันติภาพ – กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าแห่งประเทศไทย สมาคมสร้างคุณค่าแห่งประเทศไทยได้จัดแนะนำหนังสือ”อารยธรรมโลก พุทธ& อิสลาม สนทนาธรรม สานสัมพันธ์สู่สันติ” ฉบับภาษาไทย เพื่อหวังเป็นสื่อกลางก่อเกิดกระแสหันหน้าเข้าหากันผ่านการสนทนา มุ่งส่งเสริมสร้างสันติภาพ หนังสือ “อารยธรรมโลก” เป็นบทสนทนาระหว่าง ดร.ไดซาขุ อิเคดะ ประธานองค์กรพุทธศาสนาที่มีสมาชิกมากกว่า
สมาคมสร้างคุณค่า ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานเปิดตัวหนังสือ “อารยธรรมโลก” – กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--สมาคมสร้างคุณค่า เนื่องด้วยสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย เป็นองค์กรพุทธศาสนาที่มุ่งทำกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและมิตรภาพให้แก่ประชาชน และเสริมสร้างให้สังคมไทยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขสงบและสันติ ทั้งนี้เพราะความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสังคม คือ แหล่งที่มาของประสบการณ์มนุษย์ที่ยิ่งใหญ่
สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย จัดนิทรรศการสัทธรรมปุณฑริกสูตร มรดกแห่งจิตวิญญาณของโลก – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และกรมศาสนา จัดงาน นิทรรศการสัทธรรมปุรฑริกสูตร "มรดกแห่งจิตวิญญาณของโลก" โดยมี ท่านผู้หญิง บุตรี วีระไวทยะ รองราชเลขาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิด ในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2547 เวลา 9.00 น. ณ หอสมุดแห่งชาติ (ท่าวาสุกรี) นิทรรศการนี้ จะจัดต่อไปถึงวันที่ 2 สิงหาคม
ขอเชิญร่วมพิธีเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายนัดพบสนทนากับธรรมชาติ – กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย เนื่องด้วย ศ.นพ. เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่ายธรรมชาติที่สวยงาม ชุดที่ 2 (54ภาพสุดท้าย) ในหัวข้อ "นัดพบสนทนากับธรรมชาติ (Rdndezvous with Nature) ตอน "นัยแห่งสันติภาพ" โดย ตร.ไดซาขุ อิเคดะ ประธานองค์กรโชคาสากล ในอังคารที่ 26 สิงหาคม 2546 เวลา 13.00 น. ณ บริเวณเอเทรียม ชั้น B1 ศูนย์การค้าเดอะสีลมแกลเลอเรีย
สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทยร่วมกับหน่วยงานของรัฐขอเชิญรวมงานนิทรรศการภาพถ่าย ดร.ไดซากุ อิเคดะ – กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย เชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย โดย ดร.ไดซากุ อิเคดะ ในชุด ”นัดพบสนธนากับธรรมชาติ” เชิญชม นิทรรศการภาพถ่าย โดย ดร.ไดซากุ อิเคดะ ในชุด ”นัดพบสนธนากับธรรมชาติ” เป็นการถ่ายภาพอันงดงามสื่อถึงความสว่างไสวแห่งจิต วันที่1-8 สิหาคม 2546 ณ แกนด์ฮอล์ล ศูนย์การค้าสยามดิสคัพเวอร์รี่เซนเตอร์ เวลา 10.00น.-21.00น. และวันที่ 26 สิงหาคม – 7 กันยายน
สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย จัดนิทรรศการภาพถ่าย ในหัวข้อ นัดพบสนทนากับธรรมชาติ – กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย เนื่องด้วย สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย (Soka Gakkai Thailand) ร่วมกับ กรมศิลปากร สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สยามดิสคัพเวอร์รี่ เซ็นเตอร์ จัดนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อสันติภาพ ในหัวข้อ "นัดพบสนทนากับธรรมชาติ" (Rendezvous with Nature) โดย ดร.ไดซาขุ อิเคดะ ประธานองค์กรโซคาสากล (Soka Gakkai
นิทรรศการภาพวาดเด็กชาย-หญิงจากทั่วโลก – กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย นำเสนอจินตนาการ และพลังความคิดที่บริสุทธิ์ ของเด็กชายและเด็กหญิงอายุ 4 - 15 ปี กับมุมมองใส ๆ ที่พวกเขามีต่อโลกของเรา "โลก-ดินแดนอันแสนมหัศจรรย์" ภายใต้หัวข้อ 5 หัวข้อ คือ สนุกสนาน ชื่นชม ตระหนักรู้ พยายาม คาดหวัง นิทรรศการครั้งนี้นำภาพวาดจำนวน 324 ภาพ มาเปิดการแสดงให้เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปได้เข้าชม โดยองค์กรโซคางักไกอินเตอร์เนชั่นแนล และ