ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมขนส่งทางอากาศ | newswit

เผยผลการจัดอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพล แชมป์เก่าถูกโค่นแล้ว – สหราชอาณาจักรดูเหมือนจะพลิกฟื้นกลับมาได้แล้วหลังอันดับลดลงมา 6 ปี โดยขยับขึ้นสองอันดับมาอยู่ที่อันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่เคยครองเอาไว้เมื่อปี 2560 ในทางกลับกัน สหรัฐยังคงมีอันดับลดลงในดัชนีนี้ติดต่อกันมานับทศวรรษแล้ว โดยขยับลงสองอันดับมาอยู่ที่ 8 โดยเดินทางไปจุดหมายต่าง ๆ แบบไม่ต้องขอวีซ่าได้เพียง 184 แห่ง เมื่อเทียบกับสมัยรุ่งเรืองเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วในปี 2557
ซิตี้แบงก์ จับมือ IATA เปิดตัวแพลตฟอร์ม
ซิตี้แบงก์ จับมือ IATA เปิดตัวแพลตฟอร์ม
IATA Pay ครั้งแรกในไทย ดิจิทัลเซอร์วิสใหม่ เพื่อการชำระค่าตั๋วเครื่องบินที่สะดวก - รวดเร็ว - ปลอดภัย – มร. แพทริค Jan 2023
สายการบินเอมิเรตส์ คว้าคะแนนเต็มด้านมาตรฐานความปลอดภัย
สายการบินเอมิเรตส์ คว้าคะแนนเต็มด้านมาตรฐานความปลอดภัย
การันตีจากโปรแกรมการตรวจสอบความปลอดภัยในการดำเนินงานของ IATA – เซอร์ ทิม คลาร์ก ประธานของสายการบินเอมิเรตส์ Jan 2023
ผลสำรวจเผยพาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลกกลับถูกจำกัดการเดินทางมากที่สุดในตอนนี้ – แม้พลเมืองของทั้งสามประเทศจะสามารถเดินทางไปยังจุดหมายทั่วโลกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ 17 ปีของการจัดทำดัชนี แต่ข้อมูลสถิติล่าสุดของ IATA กลับชี้ว่า ความต้องการเดินทางระหว่างประเทศของผู้โดยสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีเพียง 17% ของระดับก่อนเกิดโควิด และอยู่ต่ำกว่า 10% เกือบตลอดสองปีที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่าห่างจากแนวโน้มทั่วโลกอย่างมาก โดยในยุโรปและอเมริกาเหนือฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่ 60%
กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินแรกที่ทำธุรกรรมคาร์บอนบนแพลตฟอร์ม
กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินแรกที่ทำธุรกรรมคาร์บอนบนแพลตฟอร์ม
Aviation Carbon Exchange (ACE) ของ IATA ผ่านระบบ IATA Clearing House (ICH) – Aviation Carbon Exchange (ACE) Jan 2022
ฮ่องกงแอร์ไลน์เตรียมนำร่องใช้
ฮ่องกงแอร์ไลน์เตรียมนำร่องใช้
Travel Pass พาสปอร์ตดิจิทัล หวังหนุนการเดินทาง – คุณ Birt ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า Mar 2021
เอมิเรตส์นำร่องการทดลองใช้ IATA
เอมิเรตส์นำร่องการทดลองใช้ IATA
Travel Pass แอปพลิเคชันอัจฉริยะเพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้นในช่วงโควิด-19 – IATA Travel Pass Jan 2021
Henley Passport เผยอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพลในรายงานฉบับใหม่ หลังการเดินทางระหว่างประเทศเริ่มเปิดอีกครั้ง – ตัวอย่างเช่น ในช่วงต้นปีนี้ พาสปอร์ตของสหรัฐรั้งอันดับ 6 ใน Henley Passport Index หรือการจัดอันดับพาสปอร์ตทั่วโลกโดยพิจารณาจากจำนวนจุดหมายที่เดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า ซึ่งนั่นหมายความว่าชาวอเมริกันสามารถเดินทางได้อย่างอิสระไปยังจุดหมายปลายทาง 185 แห่งทั่วโลก ต่อมา
กาตาร์ แอร์เวย์ส ยึดหลักความยั่งยืน ฟื้นฟูเครือข่ายเส้นทางบิน – สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นเพียงไม่กี่สายการบินที่ไม่เคยหยุดให้บริการในช่วงวิกฤต ฝูงบินที่หลากหลาย ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงในการเผาผลาญเชื้อเพลิง ช่วยให้สายการบินฯสามารถเลือกประเภทอากาศยานให้เหมาะสมกับความต้องการที่ลดลงได้ ทั้งนี้ ผลกระทบจาก COVID-19 ยังทำให้สายการบินฯจำเป็นต้องระงับการให้บริการเครื่องบินแอร์บัส A380 ที่มีขนาดใหญ่
SKY ทุ่ม 212 ล้านบาท ซื้อหุ้น SAL 46.80% พร้อมจับมือ IATA เดินหน้าพร้อมรุกอุตสาหกรรมการบินอย่างครบวงจร – นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SAL) ในสัดส่วน 46.80% มูลค่ารวม
SKY ทุ่ม 212 ล้านบาท ซื้อหุ้น
SKY ทุ่ม 212 ล้านบาท ซื้อหุ้น
SAL 46.80% พร้อมจับมือ IATA เดินหน้าพร้อมรุกอุตสาหกรรมการบินอย่างครบวงจร – นายสิทธิเดช มัยลาภ Jul 2020
ภาพข่าว: การบินไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม
ภาพข่าว: การบินไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม
IATA Airline Industry Retailing Symposium 2019 – การดำเนินการของสายการบินทั่วโลกให้ก้าวทันตามความต้องการของผู้โดยส Oct 2019
ไทยสมายล์ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ
ไทยสมายล์ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ
(IATA) ตอกย้ำสายการบินชั้นนำในระดับภูมิภาคของไทยที่ให้บริการเต็มรูปแบบ – นางชาริตา ลีลายุทธ Jan 2019
ภาพข่าว: การบินไทยเป็นผู้สนับสนุนหลักการประชุม
ภาพข่าว: การบินไทยเป็นผู้สนับสนุนหลักการประชุม
“IATA Cabin Operations Safety Conference 2018” – ทั้งนี้ การประชุม COSC 2018 จัดโดย IATA May 2018
หัวเว่ย เข้าร่วมโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA – การพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศถือเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ทางสังคม และทางเทคนิค อุตสาหกรรมการบินจะเจริญรุ่งเรืองได้จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากสายการบิน สนามบิน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับการพัฒนากระบวนการและมาตรฐานของอุตสาหกรรมทั่วโลก รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาปรับใช้ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพลิกโฉมอุตสาหกรรม
ภาพข่าว: การบินไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม
ภาพข่าว: การบินไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม
IATA Legal Symposium 2018 – อนึ่ง การประชุม IATA Legal Symposium 2018 Feb 2018
แควนตัส เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมประจำปีสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ
แควนตัส เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมประจำปีสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ
– สายการบิน แควนตัส ยินดีตอบรับเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมประจำปีของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไออาต้า) Jun 2017
ภาพข่าว: การบินไทยสนับสนุนการจัดการประชุม
ภาพข่าว: การบินไทยสนับสนุนการจัดการประชุม
IATA Ground Handling Conference ครั้งที่ 30 – อนึ่ง บริษัทฯ ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ฝ่ายบริการภาคพื้น May 2017
สายการบินนกสกู๊ตผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานด้านความปลอยภัยจาก
สายการบินนกสกู๊ตผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานด้านความปลอยภัยจาก
IATA สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ – การเข้าเป็นสมาชิกของ IATA จะส่งผลให้นกสกู๊ต Jan 2017
เจ็ทสตาร์ เอเชียผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยรูปแบบใหม่
เจ็ทสตาร์ เอเชียผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยรูปแบบใหม่
(Enhanced IATA's Operational Safety Audit) – มร. บาราธาน พสุปาธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ Sep 2016
ภาพข่าว: โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน
ภาพข่าว: โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน
ต้อนรับผู้บริหารการบินระหว่างประเทศ – Oct 2015
อาเซียนเว็นลีโอให้ความช่วยเหลือสายการบินเคนยา เพื่อต่อต้านการค้าสัตว์ป่า – ในการฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 2 รุ่น รวมกว่า 300 คน ประกอบด้วยพนักงานเครื่องบินสายการบินเคนยา เจ้าหน้าที่ภาคพื้นสายการบิน เจ้าหน้าที่ขนส่งประจำท่าอากาศยาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน องค์การระหว่างประเทศ และองค์การพัฒนาเอกชน พร้อมได้รับเกียรติจาก Mr.Raphael Kuuchi
เวียตเจ็ท ได้รับการรับรองระบบตรวจคุณภาพการบริหารความปลอดภัยสำหรับมาตรฐานการดำเนินงานระหว่างประเทศ
เวียตเจ็ท ได้รับการรับรองระบบตรวจคุณภาพการบริหารความปลอดภัยสำหรับมาตรฐานการดำเนินงานระหว่างประเทศ
โดยสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ – เวียตเจ็ท ได้รับการรับรองระบบตรวจคุณภาพการบริหารความปลอดภัยจากสมาคมขนส่งทางอา Aug 2015
แอร์บัส โปรสกาย ชนะการคัดเลือกจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ในการพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศในเอเชียแปซิฟิก – โครงการของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศ ภายใต้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และประเทศที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลของแผนการบริหารจัดการสภาพคล่องการจราจรทางอากาศ (ATFM) ในปัจจุบันและอนาคตของภูมิภาค
แอร์ ไชน่า เปิดให้บริการระบบเช็คอินด้วยตนเองที่สนามบินฮาเนดะ โตเกียว – นับตั้งแต่ได้รับการประกาศเป็นสายการบินนำร่องในโครงการ “อีซี ทราเวล” ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ในปี 2552 แอร์ ไชน่าก็ได้เปิดให้บริการระบบเช็คอินด้วยตนเองนอกจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารที่สนามบินโตเกียว นาริตะ, สนามบินฮ่องกง และสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ภายในเดือนธันวาคมปีนี้(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2011/10/12/20111012115830157472.html )(โลโก้:
ภาพข่าว: การบินไทยเข้าร่วมประชุมประจำปีสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไออาต้า) – กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--การบินไทย นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายปานฑิต ชนะภัย (กลาง) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ และนายดุลยพงศ์ สุขานุศาสน์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพันธมิตรและพัฒนาธุรกิจการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2554 – การประชุมประจำปีปักกิ่ง: แอร์ ไชน่า (Air China) เตรียมเป็นเจ้าภาพและประธานการประชุมประจำปีครั้งที่ 68 ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และการประชุมสุดยอดการบินพลเรือนโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในปีพ.ศ. 2555 โดยภายในงานจะมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของสายการบิน ท่าอากาศยาน ผู้ผลิตเครื่องบิน
แอร์ ไชน่า เตรียมเป็นเจ้าภาพการประชุม IATA Annual Conference 2012 – แอร์ ไชน่า (Air China) เตรียมเป็นเจ้าภาพและประธานการประชุมประจำปีครั้งที่ 68 ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และการประชุมสุดยอดการบินพลเรือนโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในปีพ.ศ. 2555 โดยภายในงานจะมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของสายการบิน ท่าอากาศยาน ผู้ผลิตเครื่องบิน และผู้ให้บริการจากทั่วโลกมารวมตัวกัน(โลโก้:
การบินไทยเดินหน้าหารือ ICAO และ IATA เตรียมข้อมูลการประชุมการลดภาวะโลกร้อนที่โคเปนเฮเกน – กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--การบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมประชุมหารือกับองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เพื่อจัดเตรียมข้อมูลและกำหนดท่าทีของอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย เกี่ยวกับผลกระทบของ