ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ | newswit

รัฐบาลเกาหลีใต้ ร่วมกับสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ เตรียมตั้งศูนย์วิจัยจีโนมิกส์การเกษตรระดับโลกที่มหาวิทยาลัยในฟิลิปปินส์ – ศูนย์วิจัยจีโนมิกส์การเกษตรแห่งยูพีแอลบี (UPLB Agricultural Genomics Research Center หรือ UPLB AGRC) เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระยะเวลา 6 ปีกับคอยก้าสำหรับการดำเนินกิจกรรมเสริมสร้างขีดความสามารถ ซึ่งเป็นการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการระหว่างยูพีแอลบีกับมหาวิทยาลัยของเกาหลีใต้
ไทยประกาศศักยภาพและย้ำถึงโอกาสทองของการได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ประเทศเจ้าภาพ จัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านข้าว ครั้งที่ 4 – การประชุมวิชาการนานาชาติด้านข้าวที่ผ่านมาซึ่งเป็น ครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งการจัดประชุม ครั้งที่ 4 ได้มีหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ได้เสนอขอรับการพิจารณาเป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกของทาง (International Rice Research Institute, IRRI) ได้เลือกประเทศไทยให้เป็นประเทศเจ้าภาพร่วมในจัดงาน (The 4th
กรมธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก – กรุงเทพ--4 ส.ค.--กรมธนารักษ์ กรมธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก "เหรียญรางวัลสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ" เนื่องในโอกาสที่สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติได้ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญทองคำเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รวม 2 ชนิด ราคา คือ เหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว ประเภทธรรมดา ราคา 20 บาท เหรียญกษาปณ์โลหะสองสี ประเภทธรรมดา ราคา 10 บาท ตั้งแต่วันที่ 4-8 สิงหาคม 2540 และวันที่