ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันการเงินทั่วโลก | newswit

ไวโม ติดอันดับในรายงานคู่มือตลาดของการ์ทเนอร์ว่าด้วยแอปพลิเคชันสร้างการมีส่วนร่วมในการขาย ประจำปี 2566 – ไวโมสามารถแก้ปัญหากรณีการใช้งานที่เกี่ยวข้องมากกว่า 18 กรณี ด้วยเทคโนโลยี AI และคู่มือให้คำแนะนำในอุตสาหกรรมการ์ทเนอร์ระบุว่า "แอปพลิเคชันสร้างการมีส่วนร่วมในการขายช่วยปรับปรุงวิธีการที่ผู้ขายใช้จัดการกิจกรรมการขายและขั้นตอนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ขายด้วยการผสานความสามารถหลักสามประการเอาไว้ในอินเทอร์เฟซเดียว ได้แก่
กลุ่มธนาคารยูโอบีประกาศใช้หลักการอีเควเตอร์ (Equator Principles) พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน – ในฐานะสถาบันการเงินที่ลงนามรับหลักการอีเควเตอร์ กลุ่มธนาคารยูโอบีมุ่งมั่นนำหลักการอีเควเตอร์มาใช้ในนโยบาย กระบวนการ และมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมในการจัดหาแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการนาย เอริค ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืน ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า "ในฐานะสถาบันการเงินที่ลงนามรับหลักการอีเควเตอร์
บลจ.วรรณ . แนะลงทุนหุ้นสถาบันการเงินทั่วโลก รับเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว เปิดเสนอขายกองทุน เปิด วรรณ โกลบอล ไฟแนนเชียล (ONE-GLOBFIN) – นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจโลกในปีนี้จะฟื้นตัวต่อเนื่อง จากจุดต่ำสุดหลังเกิด Financial Crisis ในปี 2552 ซึ่งการฟื้นของเศรษฐกิจจะส่งผลต่อทิศทางเงินเฟ้อให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามการเติบโตของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ตึงตัวขึ้น
Union Bank of the Philippines เลือกใช้โซลูชั่นบริหารเงินสดของ D+H – DH Corporation หรือ D+H (TSX: DH) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีให้แก่สถาบันการเงินทั่วโลก ประกาศว่า Union Bank of the Philippines หรือ UnionBank ซึ่งเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการธนาคารและบริการต่างๆแก่ลูกค้าองค์กรกว่า 7,000 ราย ได้มอบหมายให้ D+H เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นบริหารเงินสดแบบครบวงจรให้แก่ทางธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น
ความเห็นของเลขาธิการ ก.ล.ต. ต่อกรณีที่อังกฤษจะลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรป (BREXIT) – สำหรับตลาดทุนไทย ทั้ง ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด คาดว่า ถึงแม้ผลออกมาเป็นการ exit ผลกระทบก็คงไม่มาก และคงเป็นในระยะสั้น เพราะไม่ได้กระทบปัจจัยพื้นฐานของตลาดทุนไทย ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ มีระบบที่รองรับหากตลาดมีความผันผวนอยู่แล้ว จึงไม่กังวลอะไร ในเรื่อง exposure การลงทุนของกองทุนรวมไทยในอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) มีไม่สูง ประมาณ 1.6 % ของNAV
SWIFT เผยสถาบันการเงินทั่วโลกใช้เงินหยวนในสัดส่วนเกือบ 40% – ข้อมูลของ SWIFT ชี้ให้เห็นว่า การนำเงินหยวนมาใช้โดยสถาบันการเงินในทุกภูมิภาคนั้น ขยายตัวในระดับตัวเลขสองหลัก โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 มีธนาคาร 1,131 แห่งที่ใช้เงินหยวนในการชำระเงินกับจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง คิดเป็นสัดส่วน 37% ของการชำระเงินด้วยทุกสกุลเงินกับจีนและฮ่องกงของสถาบันต่างๆ ตัวเลขดังกล่าวปรับตัวเพิ่มขึ้น 18% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
บริษัท Celent ประกาศให้ Bank of China เป็นธนาคารต้นแบบด้านการดำเนินการแพลตฟอร์มการชำระเงินที่สอดคล้องกันระดับโลก – การที่จะเป็นองค์กรชั้นนำในด้านธนาคารระดับสากลนั้น Bank of China ได้ตัดสินใจที่จะผนึกระบบการชำระเงินทั่วโลกทั้งหมดของธนาคารด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับระบบการเคลียริ่งจำนวนมากในระดับท้องถิ่น เพื่อให้การชำระเงินระหว่างสาขาต่างๆที่มีอยู่ทั่วโลกเป็นไปอย่างราบรื่น โดยแพลตฟอร์ม Global Unified Payment Platform (GUPP)
แซสได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากบริษัทต่างๆ ให้ช่วยป้องกันการฟอกเงิน โซลูชั่นป้องกันการฟอกเงินของแซสมียอดขายเพิ่มสูงขึ้น – กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--คอร์แอนด์พีค ความจำเป็นด้านการควบคุมการฟอกเงินและการก่อการร้ายทางการเงินยังคงเป็นสิ่งกังวลสำหรับสถาบันการเงินทั่วโลกบริษัทต่างๆ กำลังหันมาหาบริษัทแซส ผู้นำในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะหรือบีไอ (Business Intelligence: BI) และการวิเคราะห์ในฐานะพันธมิตรเพื่อต่อสู้กับอาชญากรรมทางด้านธุรกรรม
TFB9: กสิกรไทยเป็นผู้นำการให้บริการบัตรวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดในไทย – กรุงเทพ--3 ธ.ค.--บมจ.ธนาคารกสิกรไทย การจัดอันดับสถาบันการเงินทั่วโลกที่ให้บริการบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด ของนิลสัน รีพอร์ต ปรากกฏว่าธนาคารกสิกรไทย ยังครองอันดับหนึ่งในไทย และอยู่อันดับที่ 29 ของเอเชียแปซิฟิก และ 170 ของโลก โดยมียอดการใช้บัตรสูงถึง 919.1 ล้านดอลล่าร์ จากจำนวนบัตร 1.7 แสนใบ นางชลิดา ศิรามพุชผู้อำนวยการฝ่ายบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า นิตยสาร นิลสัน รีพอร์ต