ข่าวประชาสัมพันธ์ศาลาเครื่องราชอิสริยยศฯ | newswit

รับสารสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน
รับสารสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน
ฉบับที่ 32 ประจำเดือนเมษายน - กันยายน 2560 ฟรี – ผู้สนใจสามารถรับสารสำนักฯ ฟรี ที่ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ Sep 2017
ขอเชิญชมนิทรรศการ “กษาปณ์แห่งองค์นวมินทราธิราช”
ขอเชิญชมนิทรรศการ “กษาปณ์แห่งองค์นวมินทราธิราช”
ณ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ – เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ Jul 2017
ศาลาเครื่องราชอิสริยยศฯ เปิดส่วนขยายการจัดแสดงเครื่องประดับและอัญมณี
ศาลาเครื่องราชอิสริยยศฯ เปิดส่วนขยายการจัดแสดงเครื่องประดับและอัญมณี
– หากใครสนใจของสวยงามและหาชมได้ยาก สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. – ๑๖.๐๐ น. Dec 2015
ครั้งแรกกับการเปิดนิทรรศการเครื่องประดับและอัญมณี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระชนมพรรษาครบ ๘๔ พรรษา พุทธศักราช ๒๕๕๙ ณ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ – นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง กล่าวว่า "สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินเป็นหน่วยงานราชการในสังกัดกรมธนารักษ์ซึ่งมีอำนาจหน้าที่อนุรักษ์ เก็บรักษา จัดทำทะเบียน ตลอดจนจัดแสดง
ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์
ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์
และเหรียญกษาปณ์ แหล่งรวบรวมทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน – นอกเหนือจากทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับเจ้านายและขุนนางแล้ว Feb 2015
กรมธนารักษ์เชิญเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ 2557 – วันนี้ (7 มกราคม ๒๕๕7) นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ ได้จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมในทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ว่า “กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทยให้มั่นคง” เนื่องจากเด็กและเยาวชน
กรมธนารักษ์เข้าร่วมงานวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ “วัฒนธรรมนำไทย” – กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--กรมธนารักษ์ กรมธนารักษ์ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมในการจัดงานวันสถาปนา กรุงรัตนโกสินทร์ “วัฒนธรรมนำไทย” ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเข้าชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ให้ประชาชนได้เข้าชื่นชม และเรียนรู้ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน มรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย นางทัศนีย์ พงศ์ละไม รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: รมช.คลังเยี่ยมชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์และเหรียญกษาปณ์ ในพระบรมมหาราชวัง – กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์นำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์และเหรียญกษาปณ์ ในพระบรมมหาราชวังซึ่งได้รับการปรับปรุงรูปแบบการจัดแสดงด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง ( Augmented Reality
รมช.คลัง เดินทางเยี่ยมชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ – กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง รมช.คลัง (นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์) เดินทางเยี่ยมชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 14.00 น. ณ สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ในพระบรมมหาราชวัง
รมช.คลัง เดินทางเยี่ยมชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ พร้อมมอบนโยบายงานด้านทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน – กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง รมช.คลัง (นายมั่น พัธโนทัย) เดินทางเยี่ยมชมศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ พร้อมมอบนโยบายงานด้านทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2553 เวลา 10.30 น. ณ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์
ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ของครอบครัว(HAPPY FAMILY DAY) – กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--สำนักทรัพย์สินฯ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ของครอบครัว(HAPPY FAMILY DAY) ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์
สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 53 ณ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศฯ ในพระบรมมหาราชวัง – กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน จะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ณ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ก่อนถึงทางเข้าวัดพระแก้ว ในพระบรมมหาราชวัง ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2553 เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งนอกจากจะได้รับชมการจัดแสดง‘เครื่องยศ
ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์และเหรียญกษาปณ์ – กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์และเหรียญกษาปณ์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเงินตราไทย เครื่องยศ และทรัพย์สินมีค่าอันเป็นมรดกตกทอดของแผ่นดิน จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ.2519 โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตใช้อาคารสำนักพระคลังข้างที่ ในพระบรมมหาราชวัง เป็นสถานที่จัดแสดง
ภาพข่าว: สัมภาษณ์พิเศษ รมช.คลัง – กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์พิเศษ คอลัมน์ ประชาชืน หนังสือพิมพ์ มติชน ณ ศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และ เหรียญกษาปณ์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2552 สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2552 เปิดศาลาเครื่องราชอิสริยยศเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ให้เด็กและเยาวชนเข้าชมฟรี – กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--กรมธนารักษ์ วันนี้ (วันที่ 8 มกราคม 2552) นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แจ้งให้ทราบว่าเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2552 วันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2552 กรมธนารักษ์ได้เปิดศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์
กรมธนารักษ์ จัดกิจกรรมวันเด็ก เปิดศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ให้ชมฟรี – กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--กรมธนารักษ์ กรมธนารักษ์ โดยสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน จัดกิจกรรมวันเด็ก เปิดศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ ให้ชมฟรี กรมธนารักษ์ โดยสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2546 วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2546 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. - 15.30