ข่าวประชาสัมพันธ์วิกฤติหมอกควัน | newswit

มธ. ส่งนวัตกรรม “อุปกรณ์พ่นยา DIY Spencer” ต่อลมหายใจผู้ป่วยสามจังหวัดชายแดนใต้พิชิตวิกฤติหมอกควัน – โรคหืดและระบบทางเดินหายใจคือหนึ่งในโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและผู้สูงอายุที่ภูมิต้านทานไม่แข็งแรง ซึ่งจากสถิติการรักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศไทย พบว่าในแต่ละปีคนไทยป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจสูงถึง 3 ล้านกว่าคน และหากโฟกัสเฉพาะพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภายใต้
ปภ. รายงานคุณภาพอากาศโดยรวม 7 จังหวัดภาคใต้เริ่มดีขึ้น แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์วิกฤติหมอกควันต่อเนื่องถึงช่วงต้น พ.ย. 58 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่า บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ในภาพรวมฝุ่นละอองหมอกควัน มีแนวโน้มลดลงทุกพื้นที่ ซึ่งจากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 9
ศูนย์วิจัยภัยพิบัติฯ NIDA ชี้ฝุ่นละออง
ศูนย์วิจัยภัยพิบัติฯ NIDA ชี้ฝุ่นละออง
PM 2.5 จากควันไฟป่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด หลังพบระดับความเข้มข้นสารก่อมะเร็งในปอดน้อยกว่าควันจากท่อไอเสียรถยนต์ – Mar 2014
มท.1 เน้นย้ำผู้ว่าฯ เร่งแก้ไขวิกฤติหมอกควัน – บูรณาการทุกภาคส่วนบรรเทาภัยแล้ง – กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มท.1 เน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งแก้ไขวิกฤตหมอกควันไฟป่า บูรณาการความร่วมมือ ประสานแผน และเชื่อมโยงการปฏิบัติการ พร้อมคุมเข้มการเผาวัสดุทุกชนิด ส่วนจังหวัดที่ประสบภัยแล้งให้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยแล้ง มุ่งเน้นการดำเนินการตามมาตรการบริหารจัดการน้ำ และการจัดสรรน้ำให้ทั่วถึง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ