ข่าวประชาสัมพันธ์รางวัลเพชรในเพลง | newswit

นายกรัฐมนตรี-ครม. ร่วมรณรงค์วันภาษาไทยแห่งชาติ
นายกรัฐมนตรี-ครม. ร่วมรณรงค์วันภาษาไทยแห่งชาติ
2565 วธ.นำเด็ก เยาวชนโชว์พูด-อ่าน-เขียน ภาษาไทยดีเด่น – วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 น. Jul 2022
วธ.ประกาศผลรางวัลเพชรในเพลง ยกย่องนักร้อง
วธ.ประกาศผลรางวัลเพชรในเพลง ยกย่องนักร้อง
นักประพันธ์เพลง และองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทยผ่านบทเพลง ชูเป็นต้นแบบ การใช้ภาษาไทย – นายอิทธิพล Jul 2022
กระแต อาร์สยาม ปลื้ม เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง
กระแต อาร์สยาม ปลื้ม เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง
เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2560 – กระแต อาร์สยาม "รู้สึกปลื้มใจและดีใจมากค่ะที่ได้เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง Aug 2017
ภาพข่าว: ศิลปิน อาร์สยาม คว้ารางวัล
ภาพข่าว: ศิลปิน อาร์สยาม คว้ารางวัล
เพชรในเพลง – ยุคไอที-อินเตอร์เน็ตครองเมือง ทำให้คำภาษาไทยสวยงามสั้นลงจนกลายเป็นภาษาวิบัติ Aug 2016
ภาพข่าว: รับรางวัล “เพชรในเพลง”
ภาพข่าว: รับรางวัล “เพชรในเพลง”
เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2559 – Aug 2016
จ่อย - นัท - น้าพวง ปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง
จ่อย - นัท - น้าพวง ปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง
นักร้อง – ผู้ประพันธ์เพลงดีเด่นด้านภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติปี 2559 – "สำหรับจ่อยกับนัท Aug 2016
กุ้ง สุธิราช ,เบน ชลาทิศ ,วิรดา
กุ้ง สุธิราช ,เบน ชลาทิศ ,วิรดา
อาร์สยาม นำศิลปินคว้า รางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2559 – กุ้ง สุธิราช เป็นตัวแทนศิลปิน เผยว่า " Jul 2016
วธ.ประกาศยกย่องบุคคลด้านภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2559 – รมว.วธ. กล่าวต่อว่า ทั้งนี้กิจกรรมที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้นเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ได้แก่ 1. การประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ผู้ใช้ภาษาไทยถิ่นดีเด่น และผู้มีคุณูปการต่อการใช้ภาษาไทย ซึ่งในปีนี้ มีผลการคัดเลือก จำนวน 25 คน/องค์กร อาทิ · ปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย ได้แก่
กระแต-กระต่าย อาร์สยาม นำทีม แจ๊ค ธนพล - แมน มณีวรรณ - หญิง ธิติกานต์ และ หวิว ณัฐพนธ์ คว้ารางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2558 – ทั้งนี้มีเหล่าคนบันเทิงมีชื่อติดโผเข้ารับรางวัลมากมาย อาทิ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากเพลง อยากได้ยิน ,ศิลปินจากค่ายอาร์สยาม เครืออาร์เอส นำโดย กระแต-กระต่าย อาร์สยาม (นิภาพร-อาทิตยา บุญยะเลี้ยง) คว้ารางวัลชมเชยประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง จากเพลง
วธ.ประกาศยกย่อง 14 บุคคลด้านภาษาไทย และรางวัลเพชรในเพลง 9 ด้าน เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2558 – รมว.วธ. กล่าวต่อว่า ผู้ทรงคุณวุฒิได้คัดเลือกบุคคลที่มีผลงานสร้างสรรค์ด้านการใช้ภาษาไทย หรือภาษาถิ่นได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถ ความชำนาญ มีผลงานดีเด่นเป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่าง ที่ดีให้แก่บุคคลในองค์กร และสังคม รวมถึงบุคคลหรือองค์กรที่มีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน ศึกษา
“หนู – กุ้ง – พรีน - ครีม” คนคุณภาพ
“หนู – กุ้ง – พรีน - ครีม” คนคุณภาพ
คว้ารางวัล “เพชรในเพลง” – หนู มิเตอร์ กล่าวว่า “ภูมิใจทุกครั้งกับรางวัลนี้ Jul 2014
วิรดา วงศ์เทวัญ อาร์สยาม ส่งมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด รอเพราะรัก ถ่ายทอดอารมณ์รักหวานซึ้ง ไม่ว่ากี่ปีก็จะอดทนรอชายที่รักเพียงคนเดียว – กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--อาร์สยาม หลังจากส่งเพลง รักเธอทุก พ.ศ. จนได้รับรางวัลชนะเลิศลูกทุ่งหญิงรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2556 แล้ว ล่าสุดนักร้องสาวสวย ดีกรีนางเอกลิเก วิรดา วงศ์เทวัญ อาร์สยาม (วิรดา อุสุภะ) สังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส ส่งต่อเพลงรักอารมณ์หวานซึ้ง กับเพลง
“กุ้ง -ปาน – กระแต” รับรางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--อาร์เอส กระทรวงวัฒนธรรม โดย สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร ผู้ดำเนินการประกวดเพลง (เพชรในเพลง) ได้จัดงานมอบรางวัลเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2552 (ซึ่งตรงกับวันที่ 29 ก.ค. ของทุกปี) โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัลและประธานในพิธี ณ หอประชุมใหญ่