ข่าวประชาสัมพันธ์รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน | newswit

อ่างเก็บน้ำบ้านห้วยโป่งอ่อน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
อ่างเก็บน้ำบ้านห้วยโป่งอ่อน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เอื้อประโยชน์ราษฎรได้ทำกินตลอดทั้งปี – ที่มา : ฐานข้อมูลองค์ความรู้เกี่ยวกับไทใหญ่ Aug 2018
อ่างเก็บน้ำบ้านห้วยโป่งอ่อน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
อ่างเก็บน้ำบ้านห้วยโป่งอ่อน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เอื้อประโยชน์ราษฎรได้ทำกินตลอดทั้งปี – "โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยโป่งอ่อน" เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 5 Jul 2018
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขับเคลื่อนโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ระยะที่ 3 สนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ – กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้จัดทำโครงการ "รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน" เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯโดยเป็นโครงการที่ดำเนินการแบบบูรณาการ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม และดำเนินการร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรฯโดยกรมชลประทาน เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา มหาราชินี จัดนิทรรศการยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด“รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” – นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติที่กรมชลประทานจัดขึ้น ภายใต้แนวคิดหลัก "รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน" เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย
ก.เกษตรฯ เปิดเผยผลการดำเนินงานตามโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ในระยะที่ 1 และ 2 พร้อมพิจารณา (ร่าง) แผนแม่บท ในระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) – นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการ "รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน" เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการแบบบูรณาการทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเกษตรฯ ปลื้มผลการดำเนินงานโครงการ“รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ปี 2556 เป็นที่พอใจ พร้อมเดินหน้าพิจารณาร่างแผนแม่บทโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” พ.ศ. 2558-2559 ลุ่มน้ำหมัน จ.เลย – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายชลิต ดำรงศักด์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารและกำกับดูแลโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ว่า ที่ประชุมได้รับรายงานจากสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง