ข่าวประชาสัมพันธ์ยางก้อน | newswit

'กลุ่มบริษัทศรีตรัง' ผนึกกำลังสาขาทั่วประเทศจัดงานใหญ่แห่งปี
'กลุ่มบริษัทศรีตรัง' ผนึกกำลังสาขาทั่วประเทศจัดงานใหญ่แห่งปี
'งานบรรทุกยาง ติดราง สร้างรอยยิ้ม ปี 7 และงานยางก้อนถ้วยคุณภาพดีสร้างสุข' – นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล 18 May
จ่ายแน่ ประกันรายได้ยาง ระยะ2
จ่ายแน่ ประกันรายได้ยาง ระยะ2
งวดสุดท้าย 30 เม.ย. นี้ – นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า Apr 2021
คกก.มาตรฐานสินค้าเกษตร ไฟเขียว
คกก.มาตรฐานสินค้าเกษตร ไฟเขียว
4 ร่างมาตรฐาน “ถั่วเขียว-ยางก้อนถ้วย-กุ้งเครย์ฟิชสวยงาม-การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ” เตรียมประกาศเป็นมาตรฐานทั่วไป – Apr 2020
กยท. ดันสถาบันเกษตรกรฯ อีสาน ก้าวสู่บทบาทผู้ค้ายางก้อนถ้วยคุณภาพดี โรงงาน – ตลาดกลางยางฯ พร้อมรับซื้อในราคาเหมาะสมชี้นำตลาด – "กยท. เองก็จะรับซื้อยางในราคาที่เหมาะสมชี้นำตลาด และพร้อมให้การสนับสนุนเงินแก่สถาบันเกษตรกร สำหรับนำไปปรับปรุงการผลิตเพื่อพัฒนาคุณภาพยางให้ดีขึ้น เช่น การขอเงินสนับสนุนเพื่อนำไปซื้อเครื่องจักรแปรรูปยางก้อนถ้วยเป็นยางเครป ซึ่งสามารถนำมาขายให้โรงงานของ กยท. แปรรูปเป็นยางแท่ง STR20 ต่อไป" ผู้ว่าการ กยท. กล่าวเพิ่มเติมว่า
กยท. เปิดตลาดรับซื้อน้ำยางสดพื้นที่ภาคเหนือ
กยท. เปิดตลาดรับซื้อน้ำยางสดพื้นที่ภาคเหนือ
นำร่องพิษณุโลก หวัง ผลักดันราคายางสูงกว่าราคาท้องถิ่น – นายธีรวัฒน์ เดชทองคำ รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย Nov 2017
หน่วยธุรกิจตลาด (BU) กยท. บุกพื้นที่ภาคอีสาน ซื้อยางก้อนถ้วยในพื้นที่อีสาน หวัง!! เพิ่มสร้างความเป็นธรรม เพิ่มรายได้ชาวสวนยาง – นายสุนันท์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทยด้านบริหาร ในฐานะผู้จัดการหน่วยธุรกิจ กล่าวว่า ตลาดกลางยางพาราจังหวัดหนองคาย เปิดให้บริการซื้อขายผลผลิตยางแผ่นดิบและยางก้อนถ้วยครอบคลุมพื้นที่ 10 จังหวัดในภาคอีสาน ได้แก่ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร
สศท.6 เปิดวิถีตลาดยางเมืองจันท์ ลงพื้นที่ แจงดีมานด์ – ซัพพลาย ในจังหวัด – นายคมสัน จำรูญพงษ์ รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการศึกษาบัญชีสมดุลสินค้ายางพาราของจังหวัดจันทบุรี โดยสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 6 จังหวัดชลบุรี (สศท.6) ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลบัญชีสมดุลยางพาราในจังหวัด พบว่า ปัจจุบันเกษตรกรจันทบุรีส่วนใหญ่ผลิต ยางก้อนถ้วยร้อยละ 88.25 เพราะประหยัดเวลาและสะดวกในการทำ
กยท. แนะเกษตรกร ยางราคาดี ต้องมีคุณภาพ
กยท. แนะเกษตรกร ยางราคาดี ต้องมีคุณภาพ
เร่งสร้างความเข้าใจการผลิตยางก้อนต้องไม่สอดไส้ยางตาย – นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย Nov 2016
กยท. แนะยางก้อนถ้วยคุณภาพดี ต้อง “กรดฟอร์มิค” ส่งเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ด้านการผลิต ดึงความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมยางล้อต่างประเทศ – นายเชาว์ ทรงอาวุธ รองผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ปฏิบัติงานในกิจการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ผลิตยางล้อต่างประเทศ ยังมีความสนใจรับซื้อยางแท่งจากไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งวัตถุดิบสำคัญของการทำยางแท่งคือยางก้อนถ้วย การผลิตยางในรูปแบบยางก้อนถ้วยจึงแพร่หลายไปทุกพื้นที่