แม็คโคร ย้ำผู้นำอาหารสดคุณภาพ ขึ้นเบอร์หนึ่ง! รับซื้อผลผลิตโครงการหลวงต่อเนื่องกว่า 100 รายการ พลิกชีวิตเกษตรกร 39 ดอยสูง สู่ความยั่งยืน

04 Dec 2020

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร ได้ร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง นำสินค้าที่เป็นผลผลิตทางการเกษตรจากชาวเขาบนยอดดอย 39 แห่ง วางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหาร มานานกว่า 20 ปี ถือเป็นการช่วยส่งเสริมรายได้ให้เกษตรกรชาวเขามีชีวิตที่ดีขึ้น โดยแม็คโครร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ วางแผนการเพาะปลูกสินค้าแต่ละรายการเป็นรายเดือน รายปี ร่วมกับโครงการหลวงและเกษตรกร ทำให้มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งแม็คโครได้ชื่อว่าครองส่วนแบ่งในตลาดโมเดิร์นเทรดมากที่สุด

แม็คโคร ย้ำผู้นำอาหารสดคุณภาพ ขึ้นเบอร์หนึ่ง! รับซื้อผลผลิตโครงการหลวงต่อเนื่องกว่า 100 รายการ พลิกชีวิตเกษตรกร 39 ดอยสูง สู่ความยั่งยืน

"ผู้บริโภคและร้านอาหารมีความต้องการผักสด ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงมากขึ้นทุกปี เพราะตอบโจทย์แนวโน้มการรักษาสุขภาพ การบริโภคอาหารคุณภาพมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง ที่สำคัญมาจากโครงการพระราชดำริของล้นเกล้า รัชกาลที่ 9 ที่ส่งเสริมชาวเขาหันมาปลูกพืชผักผลไม้ทดแทนการปลูกฝิ่น ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้า ส่งผลให้แม็คโครเพิ่มปริมาณรับซื้อผลผลิตโครงการหลวงมากขึ้นทุกปี ซึ่งปี 2562 มียอดรับซื้อกว่า 120 ล้านบาทเติบโตจากปีก่อนหน้า 30 %"

"เทศกาลผักและผลไม้โครงการหลวง" ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ แม็คโคร สาขาสาทร โดย ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ กรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ให้เกียรติมาร่วมงาน และนั่นคือสัญญาณเริ่มต้นเทศกาลที่จะหมุนเวียนจัดในแม็คโครรวมกว่า 70 สาขาทั่วประเทศ มีสินค้ามากกว่า 100 รายการ อาทิ ผักสด ผักสลัด ผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ สตรอว์เบอร์รี เครพกูสเบอรี่ ดอกไม้นานาพันธุ์ สินค้าแปรรูป สมุนไพรกระถาง ตลอดจนผลิตภัณฑ์แบรนด์ดอยคำ จำหน่ายในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 4 -31 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ผลผลิตโครงการหลวงทยอยเข้าสู่ตลาดมากที่สุด

นางศิริพร กล่าวอีกว่า "แม็คโคร มีพันธกิจในเรื่องช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยให้มีรายได้มั่นคง และมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน สอดคล้องอย่างยิ่งกับพันธกิจของมูลนิธิโครงการหลวง จึงร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้และพัฒนาผลผลิตตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นของเกษตรกรชาวเขาบน 39 ดอย ขณะที่ลูกค้าของแม็คโครทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหารก็สามารถเข้าถึงอาหารปลอดภัยมีคุณภาพในราคาขายส่ง ทำให้บริหารต้นทุนและนำผลผลิตไปสร้างสรรค์เมนูที่เพิ่มมูลค่าและมีคุณค่ามากมายในหลายมิติให้กับลูกค้าได้"

สำหรับรายการสินค้าโครงการหลวง 5 อันดับแรกที่ขายดีที่สุดในช่องทางจำหน่ายผ่านแม็คโครก็คือ ผักสลัดแก้ว ผักกาดขาวปลี กะหล่ำปลี แตงกวาญี่ปุ่น สลัดคอส (ตามลำดับ) ปัจจุบันแม็คโคร ยังขยายช่องทางการจำหน่ายผลผลิตโครงการหลวงในแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่าน แม็คโครคลิก ที่ง่ายต่อการสั่งและจัดส่งด้วย

แม็คโคร ย้ำผู้นำอาหารสดคุณภาพ ขึ้นเบอร์หนึ่ง! รับซื้อผลผลิตโครงการหลวงต่อเนื่องกว่า 100 รายการ พลิกชีวิตเกษตรกร 39 ดอยสูง สู่ความยั่งยืน แม็คโคร ย้ำผู้นำอาหารสดคุณภาพ ขึ้นเบอร์หนึ่ง! รับซื้อผลผลิตโครงการหลวงต่อเนื่องกว่า 100 รายการ พลิกชีวิตเกษตรกร 39 ดอยสูง สู่ความยั่งยืน
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit