ข่าวประชาสัมพันธ์มูลนิธิสันติภาพนิวาโน | newswit

แม่ชีฉีเฉาเหว่ยจากไต้หวัน ได้รับรางวัลสันติภาพนิวาโน ครั้งที่ 38 – พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยแม่ชีฉีจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ เหรียญรางวัล และเงินรางวัล 20 ล้านเยนแม่ชีฉีเกิดที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ในปีค.ศ.1957 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ไต้หวันในปี 1965 และบวชชีในปี 1980 ท่านสอนวิชาศาสนศึกษาที่มหาวิทยาลัย Hsuan Chuang University ในฐานะศาสตราจารย์ นอกจากนี้ ท่านยังเป็นผู้ก่อตั้งสมาคม Life Conservationist
พระอาจารย์พอมยุน จากเกาหลีใต้ เตรียมรับรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 37 – พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ โดยพระอาจารย์พอมยุนจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ เหรียญรางวัล และเงินรางวัล 20 ล้านเยน องค์กรทางศาสนาของพระอาจารย์พอมยุน หรือ Jungto Society ซึ่งเป็นชุมชนที่ยึดคำสอนและหลักการของศาสนาพุทธ ได้อุทิศตนเพื่อแก้ปัญหาร่วมสมัยที่ก่อให้เกิดความทรมาน สร้างความเสื่อมโทรมให้กับสิ่งแวดล้อม
ท่านมุขนายก กุนนาร์ สตาลเซตต์ จากนอร์เวย์ เตรียมรับรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 30 – มูลนิธิสันติภาพนิวาโน (Niwano Peace Foundation) เตรียมมอบรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 30 ให้แก่ศาสนาจารย์ ดร.กุนนาร์ สตาลเซตต์ (Gunnar Stalsett) มุขนายกกิตติคุณแห่งออสโลจาก Church of Norway เพื่อเป็นเกียรติแก่การทำงานด้านสันติภาพด้วยความทุ่มเทมาอย่างยาวนานพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้
สุลักษณ์ ศิวรักษ์ รับรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 28 – มูลนิธิสันติภาพนิวาโน (Niwano Peace Foundation) มอบรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 28 ให้กับนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ จากประเทศไทย ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่ความมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับสันติภาพ ประชาธิปไตย และการพัฒนา รวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาที่เขาเชื่อมั่นศรัทธา ในพิธีมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นที่เกียวโต ฟุมอน ฮอลล์ (Kyoto
“พุทธศาสนิกเพื่อสังคม” สุลักษณ์ ศิวรักษ์ เตรียมรับรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 28 – มูลนิธิสันติภาพนิวาโน (Niwano Peace Foundation) จะมอบรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 28 ให้กับนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ จากประเทศไทย เพื่อเป็นเกียรติแก่ความมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับสันติภาพ ประชาธิปไตย และการพัฒนา รวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ASIANET: ดร.คัง วอน ยังคว้ารางวัลสันติภาพนิวาโน – ในวันนี้ มูลนิธิสันติภาพนิวาโน ซึ่งมีนายนิชิโกะ นิวาโน เป็นประธานมูลนิธิและนายโมโนยูกิ นากานูมะ เป็นประธานกรรมการมูลนิธิ ได้ประกาศมอบรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 17 แก่สาธุคุณ ดร.คัง วอน ยัง ผู้นำคริสเตียนในเกาหลีใต้ โดยพิธีมอบรางวัลได้จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว และนอกจากจะได้รับรางวัลดังกล่าวแล้ว ดร.คังยังได้รับรางวัลเหรียญทองและเงินจำนวน 20