ข่าวประชาสัมพันธ์มาสดาร์ | newswit

แอดนอค เตรียมเปิดสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนความเร็วสูงแห่งแรกในตะวันออกกลาง – โตโยต้า และ อัล-ฟัตเตม มอเตอร์ส จะจัดหารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนเพื่อทดสอบสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนความเร็วสูงแอดนอคจัดสรรเงินทุน 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่และการลดคาร์บอน เพื่อลดความเข้มข้นของคาร์บอนลง 25% ภายในปี 2573 และบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593แอดนอค (ADNOC) ประกาศว่า
ไอเดนทิไฟลต์ เทคโนโลยีป้องกันนกบินชนกังหันลม พร้อมพิสูจน์ประสิทธิภาพในฟาร์มกังหันลมของบริษัทมาสดาร์ในอุซเบกิสถาน – ไอเดนทิไฟลต์ (IdentiFlight(R)) มีความยินดีที่จะประกาศว่า เทคโนโลยีตรวจจับนกไอเดนทิไฟลต์จะถูกนำไปใช้ทั่วโครงการฟาร์มกังหันลมในเมืองซาราฟชาน ประเทศอุซเบกิสถาน โครงการพลังงานลมขนาด 500 เมกะวัตต์นี้จะเป็นฟาร์มกังหันลมระดับสาธารณูปโภคแห่งแรกของอุซเบกิสถาน และเป็นโครงการพลังงานหมุนเวียนขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียกลาง
ดร.สุลต่าน อัล จาเบอร์ ประธานมาสดาร์ เรียกร้องให้ใช้พลังงานสูงสุด แต่ปล่อยมลพิษน้อยที่สุด เพื่อสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานโลก – ดร.อัล จาเบอร์ ขึ้นกล่าวบรรยายในงานประชุมและนิทรรศการปิโตรเลียมนานาชาติอาบูดาบี (Abu Dhabi International Petroleum Exhibition and Conference หรือ ADIPEC) โดยระบุว่า "หากปีนี้ได้สอนอะไรแก่เรา นั่นคือความมั่นคงด้านพลังงานเป็นรากฐานของความก้าวหน้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ, สังคม
โกลด์วินด์ เซ็นสัญญากับ มาสดาร์ บริษัทพลังงานแห่งอนาคตของอาบูดาบี สนับสนุนโครงการพลังงานลมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียกลาง – ในข้อตกลงกับมาสดาร์ ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานแห่งอนาคตของอาบูดาบีนั้น ทางโกลด์วินด์จะจัดหากังหันลมกำลังผลิต GW155-4.5MW จำนวนรวม 111 หน่วย เพื่อส่งมอบให้กับฟาร์มกังหันลมซาราฟชาน (Zarafshan) ในเมืองนาวัวทางตอนกลางของประเทศอุซเบกิสถาน โดยคาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่ไตรมาสสามของปี 2565 และเสร็จสมบูรณ์ภายในปลายปี
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่สำนักงานพลังงานหมุนเวียนนานาชาติ – มาสดาร์ ซิตี้ แห่งอาบู ดาบี เมืองปลอดขยะและคาร์บอนสมดุลแห่งแรกของโลก จะเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ IRENAอาบู ดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับเลือกให้เป็นบ้านของสำนักงานเลขาธิการ สำนักงานพลังงานหมุนเวียนสากล (International Renewable Energy Agency - IRENA) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่องค์กรนานาชาติได้เลือกเมืองในตะวันออกกลางเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ IRENA จะตั้งอยู่ในมาสดาร์ ซิตี้ แห่งอาบู