ข่าวประชาสัมพันธ์มาตรการรับมือภัยแล้ง | newswit

สทนช.เร่งรัดโครงการแก้มลิงแก่งน้ำต้อน
สทนช.เร่งรัดโครงการแก้มลิงแก่งน้ำต้อน
เก็บน้ำหน้าแล้ง หน่วงน้ำช่วงหลาก เพิ่มความมั่นคงน้ำเมืองขอนแก่น – วันนี้ (16 ก.พ. 64) นายชยันต์ เมืองสง Feb 2021
กปภ. พร้อมบริการน้ำประปารองรับสงกรานต์ เน้นเล่นอย่างประหยัด ไม่ขัดประเพณี – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า กปภ. พร้อมทำงานต่อเนื่องยืนยันการจ่ายน้ำประปาของ กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ ยังคงให้บริการน้ำตามปกติ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง กปภ. มีความยินดีเข้าร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ
ก.เกษตรฯ เร่งสรุปแผนงาน-งบประมาณรายละเอียด 5 มาตรการรับมือภัยแล้ง ให้แล้วเสร็จก่อนเสนอเข้าครม.14 ตุลาคมนี้ – 1. ข้อมูลพื้นที่ที่จะประสบปัญหาภัยแล้งในสองลุ่มน้ำหลัก ได้แก่ ลุ่มเจ้าพระยาและลุ่มน้ำแม่กลอง ซึ่งกรมชลประทานมีข้อมูลดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และได้จัดส่งข้อมูลดังกล่าวให้แก่กระทรวงมหาดไทยไปดำเนินการประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนในพื้นที่ไปแล้วในเบื้องต้นเช่นกัน ทั้งนี้ ในส่วนที่จะนำเสนอครม.
กปภ. เผยมาตรการรับมือภัยแล้งปี 57 – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า จากสภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยต้องประสบปัญหาภัยแล้งเป็นประจำทุกปี โดยคาดการณ์ว่าในปี 2557 นี้ อาจจะเกิดปัญหาภัยแล้งรุนแรงและขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาและลดความเสี่ยงในการขาดแคลนน้ำดิบในช่วงฤดูแล้งดังกล่าว กปภ.