ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยโลกด้าน | newswit

คิวเอส ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกด้านความยั่งยืน ประจำปี 2567 – คิวเอส ควัคควาเรลลี ซีมอนด์ส (QS Quacquarelli Symonds) ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกด้านความยั่งยืน (QS World University Rankings: Sustainability)* ประจำปี 2567การจัดอันดับครั้งนี้ครอบคลุมมหาวิทยาลัย 1,397 แห่ง มากกว่าปีที่แล้วซึ่งเป็นการจัดอันดับครั้งแรกถึงสองเท่า และเป็นการประเมินมหาวิทยาลัยโดยพิจารณาจากผลกระทบทางสังคม ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล
คิวเอส จัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกด้านความยั่งยืน ประจำปี 2566 – คุณเจสสิกา เทอร์เนอร์ (Jessica Turner) ซีอีโอของคิวเอส กล่าวว่า "คิวเอสต้องการให้นักศึกษาในอนาคตได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นอิสระเกี่ยวกับการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมความยั่งยืน รวมทั้งสนับสนุนมหาวิทยาลัยให้ติดตามความก้าวหน้าของตนเองในการดำเนินกลยุทธ์ด้าน ESG [1] พร้อมกับแสวงหาแนวทางรับมือกับความท้าทายระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"การจัดอันดับมหาวิทยาลัย 700
KIIT รั้งอันดับ 8 มหาวิทยาลัยโลกด้าน 'การลดความเหลื่อมล้ำ' ตามแนวทาง SDG – การบรรลุความเท่าเทียมทางเพศเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) แห่งสหประชาชาติไทม์ส ไฮเออร์ เอดูเคชัน เป็นนิตยสารของลอนดอนที่มักจัดอันดับสถาบันและมหาวิทยาลัยโดยอิงตามปัจจัยต่าง ๆ ทุกปี รวมถึง 'อันดับมหาวิทยาลัยโลก' ที่มีชื่อเสียง โดยล่าสุดได้เผยแพร่รายงานว่าด้วยอันดับการสร้างผลกระทบประจำปี 2565 (Impact Rankings 2022) เมื่อวันที่ 28